หาดูยาก! ปลาดาว นับร้อยตัวโผล่อ่าวทึง แนวปะการัง-หญ้าทะเล ยาวเป็นกิโลฯ

Home » หาดูยาก! ปลาดาว นับร้อยตัวโผล่อ่าวทึง แนวปะการัง-หญ้าทะเล ยาวเป็นกิโลฯ



หาดูยาก! ปลาดาว นับร้อยตัวโผล่อ่าวทึง แนวปะการัง-หญ้าทะเล ยาวเป็นกิโลฯ ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี จะเห็นช่วงขึ้น 1-5 ค่ำ น้ำลดลงต่ำสุด

วันที่ 8 ก.พ.65 น.ส.โรจนา บุญชูวงศ์ นายสถานีวิทยุกระจายเสียงองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย จังหวัดกระบี่ หรือ อ.ส.ม.ท.จังหวัดกระบี่ และรักษาการ นายสถานี อ.ส.ม.ท.จังหวัดตรัง พร้อมคณะได้เดินทางเข้าพื้นที่อ่าวทึง ในพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองทะเล อ.เมือง เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา -หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เพื่อติดตามดูปลาดาวทะเล ซึ่งชาวบ้านบอกว่าจะพบเห็นได้ในช่วงวันขึ้น 1- 5 ค่ำ ของเดือน ในช่วงน้ำทะเลลดต่ำสุดจะเห็นแนวปะการังน้ำตื้นใกล้ฝั่ง และหญ้าทะเลน้ำตื้นที่ทอดเป็นแนวยาว กว่า 1 กิโลเมตร

น.ส.โรจนา เปิดเผยว่า พบเห็นแนวปะการังน้ำตื้นเรียงรายเป็นจำนวนมากและในแนวหญ้าทะเลน้ำตื้นที่ยังอุดมสมบูรณ์กว่า 1 กิโลเมตร จะมีปลาดาวทะเล ตัวสีแดงอมสีส้ม วางเรียงรายเป็นแนวยาวนับหลายร้อยตัว และยังพบปลาดาวทะเลเผือก สีเหลืองอ่อนๆ ด้วยจำนวนหนึ่ง สร้างความตื่นตาและประทับใจในความสวยงามเป็นอย่างมาก จึงได้ถ่ายภาพนิ่งและบันทึกภาพวีดีโอเอาไว้เป็นที่ระลึก และเตรียมนำเผยแพร่ทางสื่อวิทยุ สื่อโซเชียล เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักทั่วไป

และเชิญชวนนักท่องเที่ยว เข้ามาชมความสวยงามของปลาดาวทะเล และไม่แตะต้องตัวมันที่อ่าวทึง ต.หนองทะเล อ.เมือง เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพีจังหวัดกระบี่ ที่ทะเลฟื้นตัวปลาดาวทะเลยังคงมีปรากฏในอ่าวทึงเป็นจำนวนมาก มีแนวปะการังน้ำตื้น และหญ้าทะเลน้ำที่ทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตร ตลอดจนทัศนียภาพช่วงพระอาทิตย์ขึ้นของช่วงเช้าที่สวยงามด้วยภูเขาและท้องทะเล เป็นจุดที่นักถ่ายภาพมืออาชีพใน จ.กระบี่ ต่างจังหวัด และทั่วไปนิยมชมชอบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ