หัวอกพ่อแทบสลาย ลูก 9 ขวบ จมน้ำตาย แต่ตัวเอง-เมียติดโควิด ไปร่วมพิธีฝังศพไม่ได้

Home » หัวอกพ่อแทบสลาย ลูก 9 ขวบ จมน้ำตาย แต่ตัวเอง-เมียติดโควิด ไปร่วมพิธีฝังศพไม่ได้

เจ็บปวดที่สุด! พ่อตายแทนลูกได้มั้ย เสียงของพ่อติดโควิด-19 สะอื้นไห้ร่ำลา น้องแกม ลูกสาววัย 9 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตพร้อมเพื่อนวัย 10 ขวบ

จากกรณีเด็กจมน้ำที่บริเวณหนองน้ำขนาดใหญ่อยู่ท้าย หมู่บ้านบ้านหนองแวงตาด ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เสียชีวิต 2 ราย คือ ด.ญ.น้องแกม (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 9 ขวบ กำลังอยู่ชั้น ป.3 และ ด.ญ.เนย (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 10 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4

ที่น่าเศร้าคือ พ่อและแม่ของน้องแกม ซึ่งป่วยเป็นโควิด-19 และกำลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.อุดรธานี เมื่อรู้ข่าวต่างเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก ร้องไห้แทบขาดใจ ไม่มีแม้โอกาสมาดูหน้าศพลูกเป็นครั้งสุดท้าย

  • พ่อแม่ติดโควิด ใจสลาย! รู้ข่าวลูกสาว 9 ขวบ จมน้ำดับ อยากมางานศพแต่ทำไม่ได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ส.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ญาติๆ ของน้องเนยและน้องแกมได้นำร่างของหนูน้อยจมน้ำเสียชีวิตทั้ง 2 คน ไปที่ป่าช้าวัดป่าคำเจริญ บ้านหนองแวงตาด โดยนำร่างของน้องเนยและน้องแกมใส่เบ้าบ่อปูนซีเมนต์ฝังไว้ข้างๆ กัน และจะเก็บไว้เป็นเวลา 3 ปี ถึงนำขุดนำร่างขึ้นมาทำพิธีเผาศพ

โดยตอนแรกญาติๆ จะทำพิธีเผาคนละวัน แต่ทางผู้เฒ่าผู้แก่เห็นว่าเมื่อหนูน้อยเคราะห์ร้ายจมน้ำไปพร้อมกับน่าจะทำพิธีฝังศพไปพร้อมกันทีเดียว และตามเชื่อความของชาวบ้านเมื่อนำไข่ 2 ใบไปเสี่ยงทายจุดที่จะนำร่างของน้องแกมและน้องเนยไปเข้าเบ้า

โดยตอนแรกจะบรรจุคนละจุด แต่ปรากฏว่าโยนไข่สูงแค่ไหนก็ไม่แตก แต่เมื่อนำไข่ทั้ง 2 ใบมาโยนด้านหลังศาลาปรากฏว่าไข่แตกทั้ง 2 ใบ จึงมีความเชื่อว่าน้องเนยและน้องแกมต้องการอยู่ใกล้ๆ กัน ญาติๆ จึงได้ทำพิธีนำร่างของน้องเนยและน้องแกมเข้าเบ้าศพฝังอยู่ใกล้ๆ กันนั่นเอง

โดย คุณตาไพบูลย์ อายุ 66 ปี และ นางศรีไคร ย่าของน้องแกม ก็ได้จุดธูปบอกกล่าวน้องแกมและน้องเนยขอให้หลานทั้งสองคนไปเกิดเป็นน้องฟ้าบนสวรรค์ ไม่ต้องห่วงปู่และย่า

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายสุเทพ หรือ พ่อเอ พ่อของน้องแกม เปิดเผยความรู้สึกที่ต้องสูญเสียลูกสาวไปอย่างไม่มีวันกลับว่า พูดอะไรไม่ออกร้องไห้มาตั้งแต่วันก่อนจนไม่มีน้ำตา หากตายแทนได้ตนก็อยากจะตายแทนลูก

“พ่อตายแทนอีหล่าได้บ่ อยากจะบอกน้องแกมว่า หากวิญญาณน้องแกมรับรู้ได้ ฝากอีหล่าอย่าห่วงพ่อแม่และตากับยาย พ่อกับแม่ฮักอีหล่า พูดเยอะไม่ได้แน่นหัวใจ อีหล่าไม่น่าจากไปก่อนเลยพ่อตั้งใจหายโควิดแล้วจะไปหาอีหล่า” พ่อเอ กล่าว

ส่วนอาการป่วยโควิด-19 พ่อเอ บอกว่า ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วเชื้อไม่ลงปอด ส่วนภรรยาก็อาการดีขึ้นเรื่อยๆ น่าจะได้ออกเร็วๆ นี้ หากหายดีแล้ว จะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ลูกสาว

ขณะเดียวกันเวลา 15.00 น. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯ อุดรธานี ได้มอบหมายให้ นายอรรคพล พันธุศาสตร์ นายอำเภอไชยวาน พร้อมด้วย นางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พมจ.อุดรธานี,บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุดรธานี ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสียทั้ง 2 คน

จากการตรวจสอบพบว่า ทั้งสองครอบครัวมีฐานะยากจน โดยครอบครัวน้องเนยมีปู่และย่าดูแล พ่อแม่แยกทางกันและยังมีน้องอีก 2 คน ส่วนครอบครัวของน้องแกม พ่อและแม่ติดโควิดทำงานในโรงงานชิ้นส่วนรถยนต์ที่ปทุมธานีและกำลังรักษาตัว มีฐานะยากจนเช่นกัน

ในโอกาสนี้ทางจังหวัดฯ ได้มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน เป็นเงินครอบครัวละ 3,000 บาท และจะได้นำเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนคุ้มครองเด็กจ.อุดรธานี พิจารณาให้การช่วยเหลือระยะยาวแก่ 2 ครอบครัวนี้ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ