หัวหน้าพรรค ปชป. ฮึ่มคนตรวจสอบ ‘เอ้ สุชัชวีร์’ ระวังอาจ ‘ผิดกฎหมาย’ เสียเอง!

Home » หัวหน้าพรรค ปชป. ฮึ่มคนตรวจสอบ ‘เอ้ สุชัชวีร์’ ระวังอาจ ‘ผิดกฎหมาย’ เสียเอง!



“จุรินทร์” เตือนคนตรวจสอบ “เอ้ สุชัชวีร์” ระวังการเปิดเผยข้อมูลที่ยังไม่ได้ข้อสรุปอาจผิดกฎหมาย ดิสเครดิตหรือไม่ประชาชนรู้เอง เชื่อ แจงได้ไร้ปัญหา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร เตรียมตรวจสอบกรณี นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ อาจร่ำรวยผิดปกติว่า

นายสุชัชวีร์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อไปแล้วว่าพร้อมให้มีการตรวจสอบ และมั่นใจมาก ดังนั้น ตนเชื่อว่า ผู้ที่ติดตามสถานการณ์การเมือง คงจะคาดเดาได้ว่า การยื่นเรื่องหรือการดำเนินการของกมธ.ป.ป.ช. หากนายสุชัชวีร์ไม่ได้ประกาศตัวเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เหตุนี้ก็ไม่น่าจะเกิดขึ้น ฉะนั้น คนที่ติดตามทางการเมืองก็พอจะคาดเดาได้ว่า เป็นเรื่องทางการเมืองหรือไม่ อย่างไรก็ตาม กมธ.ป.ป.ช.ต้องระมัดระวังในการนำรายละเอียด หรือกระบวนการตรวจสอบที่ยังไม่มีข้อสรุปออกมาเปิดเผย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกมธ.ชุดไหนก็ต้องระมัดระวัง เพราะอาจจะเป็นเรื่องทางการเมือง และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การตรวจสอบของ กมธ.ในสภาผู้แทนราษฎร เท่ากับเป็นการใช้ตำแหน่งส.ส.ให้คุณหรือให้โทษแก่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบในส่วนนี้ แต่นี่คือสิ่งที่เตือนว่าต้องระวัดระวัง อย่าให้กลายเป็นดิสเครดิตทางการเมือง เพราะในกมธ.ก็มีสมาชิกพรรคการเมืองหลายพรรคอยู่ รวมถึงพรรคที่ส่งผู้สมัครลงแข่งกับนายสุชัชวีร์ด้วย

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะให้ฝ่ายกฎหมายช่วยดูเรื่องการชี้แจงรายละเอียดทรัพย์สินหรือไม่ เพราะนายสุชัชวีร์ยังถือว่าเป็นหน้าใหม่ทางการเมือง นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายสุชัชวีร์ ดูแลตัวเองได้ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ