หวัง ชูฉิน เดือด! ถูกช่างภาพเหยียบ ไม้ปิงปองหัก หลังแข่ง โอลิมปิก 2024

Home » หวัง ชูฉิน เดือด! ถูกช่างภาพเหยียบ ไม้ปิงปองหัก หลังแข่ง โอลิมปิก 2024

หวัง ชูฉิน

หวัง ชูฉิน เดือดจัด หวิดมีเรื่องกับช่างภาพ หลังถูกเหยียบไม้ปิงปองคู่ใจ ราคาหลักแสน หักคาตา ระหว่างการแข่งขัน โอลิมปิก 2024

เรียกว่ากำลังเข้มข้นกันเลยทีเดียวกับการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก 2024 ล่าสุด นักปิงปองมือ 1 ของโลกจากจีนอย่าง หวัง ชู่ฉิน วัย 24 ปี ก็ได้คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกร่วมกับซัน หยิงซา เพื่อนร่วมทีม ด้วยการชนะคู่ของเกาหลีเหนือไป 4-2 เกม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แต่ไม่นานความดีใจของเขาก็กลายเป็นความโกรธ และหงุดหงิด เมื่อเขาพบว่าไม้ปิงปองของเขา ซึ่งมีความสำคัญในการแข่งขันประเภทเดี่ยวและประเภททีม ได้รับความเสียหายจากช่างภาพที่แย่งกันเข้ามาถ่ายภาพช่วงเวลาดังกล่าวโดยช่างภาพ ไปชนไม้ของ หวัง ชูฉิน จนทำให้ไม้หล่น ก่อนจะเหยียบไม้คู่ใจของเขาหัก ซึ่งไม้ของ หวัง ชูฉิน เป็นคัสตอมเมดสำหรับนักกีฬาโดยเฉพาะ ราคารวมไม้และยางสองด้านรวมกันหลายหมื่นแตะหลักแสนบาท

ไม้ปิ้งปองหัก

นอกจากนั้น ไม้ปิงปองก็เสมือนอาวุธคู่ใจ เป็นอวัยวะหนึ่งของนักกีฬา ใช้ทั้งซ้อมทั้งแข่งขันอยู่คู่กายแทบจะตลอดเวลา การมาเหยียบอาวุธคู่ใจที่ใช้ออกรบจนหัก เป็นเรื่องที่เกินจะเก็บอารมณ์ได้ไหวจริงๆ หวังรู้สึกเสียใจอย่างเห็นได้ชัด และพยายามขอคำอธิบาย โค้ชของเขาพยายามกอดเขาเพื่อปลอบใจและขอให้เขาสงบสติอารมณ์

“ตอนนั้น ผมควบคุมอารมณ์ไม่ได้เล็กน้อย ผมไม่เข้าใจว่าทำไมช่างภาพถึงทำแบบนั้น ผมเดาว่าพวกเขาไม่ได้ตั้งใจ ผมทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะมันเกิดขึ้นแล้ว ผมเชื่อว่าผมจะยังคงเล่นได้ดีด้วยไม้ปิงปองสำรองของผม บางทีนี่อาจเป็นโชคชะตาก็ได้” หวังกล่าว โดยยังคงรู้สึกไม่สบายใจอย่างเห็นได้ชัดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ