หวังว่าน้องๆ คงชอบ ศิษย์เก่าใจดี ควักเงิน 1.3 ล้าน สร้างห้องน้ำโรงเรียนสุดอลัง

Home » หวังว่าน้องๆ คงชอบ ศิษย์เก่าใจดี ควักเงิน 1.3 ล้าน สร้างห้องน้ำโรงเรียนสุดอลัง

ศิษย์เก่าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล สร้างห้องน้ำสุดหรูอลังการ ใช้งบสร้าง 1.3 ล้านบาท เจ้าตัวเผยเต็มใจสร้าง พร้อมทำดีด้วยใจให้โรงเรียนเก่า 

มีเรื่องราวความอลังการของห้องน้ำนักเรียนที่จ.อุดรธานี หลังจากมีการโพสต์ในโซเซียลดังสนั่น เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Hung Phiangphor ได้โพสต์ภาพห้องน้ำสุดหรู พร้อมแคปชั่น “ขับรถเลยมาถึงโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ขอแวะชมโคมไฟใหม่ ห้องน้ำหญิง หวังว่านักเรียนหญิงจะชอบนะครับ พร้อมโพสต์ภาพห้องน้ำสุดหรู ซึ่งเป็นห้องน้ำโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล เป็นที่ชื่นชมของชาวโซเซียลอย่างมาก

ล่าสุด วันนี้ (9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายพิสิฐพันธ์ เพียงพอ หรือ เฮียหั่ง อายุ 47 ปี ประธานบริษัทอุดรอาชากรุ๊ป ศิษย์เก่าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และเป็นประธานศิษย์เก่ารุ่นที่ 86 ที่บรรจงสร้างสุดหรูให้กับโรงเรียนเก่าแห่งนี้ และพาผู้สื่อข่าวไปดูห้องน้ำสุดอลังการที่อยู่บริเวณด้านหลังสนามฟุตบอลของโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล

โดยลักษณะห้องน้ำแห่งนี้เป็นโดมเลข 86 แบ่งเป็นห้องน้ำชายและห้องน้ำหญิง เป็นสัดส่วน รูปแบบสไตล์ทรงล็อฟสมัยใหม่สลับกับอิฐแดง ภายในห้องน้ำก็สุดหรู มีโถส้วม ที่ปัสสาวะรูปแบบทันสมัย กระจกส่องขอบคล้ายหลุยส์ และมีโคมไฟส่องเหมือนในโรงแรมห้าดาว โดยทั้งหมดเฮียหั่งเป็นคนออกแบบและลงทุนเองทั้งหมดงบประมาณ 1,300,000 บาท บอกส่วนตัวเป็นคนชอบออกแบบอยู่แล้ว

เฮียหั่ง เปิดใจว่า จุดเริ่มต้นของการทำห้องน้ำ หลังจากได้มีโอกาสเข้าพบกับ ผอ.โรงเรียนอุดรพิทย์ ท่านก็ได้เกริ่นว่า หากจะสร้างห้องน้ำต้องหางบจากข้างนอกมาสร้าง และท่านก็เอาแบบมาให้ดูเมื่อผมเห็นแบบมองว่าถ้าใช้งบขนาดนี้ ตนน่าจะสร้างได้

ส่วนรูปแบบห้องน้ำเป็นเลข 86 เพราะเป็นรุ่นของตนที่จบจากโรงเรียนแห่งนี้ ตนวิ่งหาวัสดุมาก่อสร้างเองและให้ช่างของตนเองทำทั้งหมด มีบางท่านบอกว่า ทำไมไม่มอบทุนให้เด็กๆ จะดีกว่ามั้ย หากจะสร้างห้องน้ำราคาเป็นล้าน ส่วนตัวมองว่า ห้องน้ำจะอยู่ตลอดไปประจำโรงเรียนฯ รุ่นต่อรุ่นก็จะได้ใช้ตลอดไป

ตนมองการทำบุญไว้หลายมิติ สร้างวัด สร้างโบสถ์ สร้างถนน ทำมาหมดแล้ว การสร้างห้องน้ำให้น้องๆ ก็ได้บุญเหมือนกัน แต่ไม่ได้คาดหวังได้บุญสิ่งที่ทำไป ตนคิดว่าทำบุญแล้วคนอื่นได้รับก็ดีใจแล้ว

“สิ่งที่ผมทำไปหลายคนจะมองว่าเวอร์ แต่ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้สร้างสิ่งดีๆ ให้กับโรงเรียนเก่าที่ผมได้ศึกษาตอบแทนโรงเรียนและคุณครูที่เคยสอนเรา เมื่อผมยังอยู่อุดรและทำธุรกิจอยู่ที่อุดรผมก็อยากตอบแทนโรงเรียนที่ผมเคยเรียนมาก อีกอย่างคุณพ่อผมสอนมาตลอดว่าให้รู้จักแบ่งปัน ผมก็มองว่าการสร้างห้องน้ำให้โรงเรียนเก่าคือการแบ่งปันเช่นกัน” เฮียหั่ง กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ