หลุยส์ เอ็นริเก รับคลายความกดดันหลังสเปนได้ตั๋วสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022

Home » หลุยส์ เอ็นริเก รับคลายความกดดันหลังสเปนได้ตั๋วสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022



หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือทีมชาติสเปน รับรู้สึกโล่งใจหลังทัพ “กระทิงดุ” ซิวตั๋วสู้สึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย หลังเฉือนชนะ สวีเดน 1-0

สเปน เปิดสนาม เอสตาดิโอ โอลิมปิโก เด เซบีญา เอาชนะ สวีเดน 1-0 ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มบี เมื่อวันที่ 14 พ.ย. จากประตูชัยจาก อัลบาโร โมราตา ที่ลงสนามมาเป็นตัวสำรองในนาที 86

  • ฝอยทองเจอปล้นตั๋ว ฟุตบอลโลก เซอร์เบียยิงดับนาทีท้าย – สเปนฉลุยหลังคว้าชัย
  • เอ็นริเก ชี้ประตูชัยของฝรั่งเศสควรเป็นลูกล้ำหน้า – บุสเกตส์ ร่วมโวย
  • เอ็นริเก ชื่นชมผลงานลูกทีมเกมเฉือนอิตาลี – ยก กาบี แข้งอนาคตของสเปน

ทำให้จบ 8 นัด สเปน คว้าแชมป์กลุ่มจากการมี 19 คะแนน ได้ไปรอบสุดท้าย ส่วนอันดับ 2 สวีเดน ที่มี 15 คะแนนต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟต่อ

Spain’s coach Luis Enrique, centre, celebrates at the end of the World Cup 2022 group B qualifying soccer match between Spain and Sweden at La Cartuja stadium in Seville, Spain, Sunday, Nov. 14, 2021. Spain defeated Sweden and qualify for the 2022 World Cup. (AP Photo/Angel Fernandez)

 

หลังเกมดังกล่าว หลุยส์ เอ็นริเก ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกคลายความกดดันหลังสามารถทัพ “ลา โรฆา” ผ่านเข้าไปเล่นในศึกเวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายที่กาตาร์ “วันนี้เป็นวันที่สวยงามมาก เราได้รับความเจ็บปวดมากมาย แต่ผู้เล่นมีศรัทธา และได้รับรางวัลที่สมควรได้รับ นี่เป็นกลุ่มผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ไม่ใช่แค่ 25 คนที่อยู่ที่นี่ แต่ทุกคนที่เคยเล่นในรอบคัดเลือก”

“เราอยู่ในฟุตบอลโลกแล้ว และบอกตามตรงว่าผมลดความน้ำหนักออกจากบ่าของผมแล้ว ผมรู้สึกกดดันในเกมสุดท้ายมากกว่าในศึกยูโร หรือใน เนชันส์ ลีก เมื่อคุณต้องบรรลุสิ่งที่ดูเหมือนง่าย หรือต้องทำเพราะประวัติศาสตร์ คุณต้องกดดันตัวเอง เราทำงานในด้านจิตวิทยา และเราได้ถ่ายทอดความมั่นใจที่จำเป็นให้กับผู้เล่น ซึ่งเราสร้างมามากพอที่จะชนะเกม” เฮดโค้ชวัย 51 ปีกล่าวทิ้งท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ