หลินฮุ่ย เสียชีวิตแล้ว กลับดาวหมีด้วยวัย 21 ปี หลังมีอาการป่วยผิดปกติ

Home » หลินฮุ่ย เสียชีวิตแล้ว กลับดาวหมีด้วยวัย 21 ปี หลังมีอาการป่วยผิดปกติ
.png

อาลัยรัก หลินฮุ่ย หมีแพนด้าผู้สร้างความสุขให้คนไทยมานานกว่า 10 ปี ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเช้านี้ 19 เม.ย. 66 ด้วยวัย 21 ปี

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่น่าสลดใจและทำให้คนไทยนั้นเสียใจกับการจากไปของหมีแพนด้าสุดน่ารักอย่าง หลินฮุ่ย เป็นแพนด้ายักษ์เพศเมีย ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนให้ประเทศไทยยืมจัดแสดง ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน เป็นเวลานานนับ 10 ปี โดยจัดแสดงคู่กับ ช่วงช่วง แพนด้ายักษ์เพศผู้ ตั้งแต่วันที่ 12 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 มีชื่อไทยว่า “เทวี” และมีชื่อล้านนาว่า “คำเอื้อย” หลินฮุ่ยได้เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566

ประวัติหลินฮุ่ย

หลินฮุ่ย นั้นเกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2544 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน ต่อมา เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 หลินฮุ่ย ได้ให้กำเนิดลูกแพนด้า จำนวน 1 ตัว ซึ่งเป็นผลจากการผสมเทียม เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 อายุครรภ์ประมาณ 3 เดือน และลูกน้อยมีชื่อว่า หลินปิง แพนด้าสุดน่ารักอีกตัวที่มาสร้างรอยยิ้มให้คนไทย

  • 28 ก.ย. 63 สุขสันต์วันเกิด ‘หลินฮุ่ย’ ครบรอบ 19 ปี
  • หลินฮุ่ย ตื่นเต้น! สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดให้เข้าชม หมีแพนด้า วันแรก
  • ชาวเน็ตจีนห่วง โวยไทยหลัง “ช่วงช่วง” ตาย เรียกร้อง”หลินฮุ่ย” ส่งกลับประเทศ

โดยในเบื้องต้นนั้น มีรายงานว่า หลินฮุ่ย มีอาการผิดปกติเมื่อวานนี้ 18 เม.ย. 66 ทางด้าน สวนสัตว์เชียงใหม่ นั้นยังไม่ได้มีการชี้แจงถึงอาการป่วยของ หลินฮุ่ย แต่เมื่อวานนี้ได้มีการโพสต์ปิดปรับปรุงส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า 1 วัน โดยได้จัดทำการฉีดฆ่าเชื้อและปรับภูมิทัศน์ภายในพื้นที่จัดแสดง และในเวลาต่อมาก็มีรายการว่า หลินฮุ่ย เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตามหากย้อนไปในวัยเด็ก เราทุกคนต่างร้องขอให้ผู้ปกครองนั้นพาไปดูหลินฮุ่นสักครั้ง เพราะความน่ารักและขี้เล่นของทั้ง หลินฮุ่น ช่วงช่วง และหลินปิง นั้นครองใจคนไทยมานาน อีกทั้งยังเป็นหมีแพนด้าเพียงไม่กี่ตัวในประเทศไทยอีกด้วย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ