หลายชาติ ชม 'มรดกเตโช อควาติก เซนเตอร์' สระว่ายน้ำที่ดีที่สุดในอาเซียน

Home » หลายชาติ ชม 'มรดกเตโช อควาติก เซนเตอร์' สระว่ายน้ำที่ดีที่สุดในอาเซียน



หลายชาติ ชม ‘มรดกเตโช อควาติก เซนเตอร์’ สระว่ายน้ำ ที่ใช่ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 คือสระว่ายน้ำที่ดีที่สุดในอาเซียน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันว่ายน้ำ ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ มรดกเตโช อควาติก เซนเตอร์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 6-11 พ.ค.นี้ โดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ตั้งเป้า 5 เหรียญทอง

ล่าสุดทีมว่ายน้ำหลายชาติที่เดินทางมาถึงกัมพูชาแล้ว ได้ลงฝึกซ้อมที่ มรดกเตโช อควาติก เซนเตอร์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง โดยเพจข่าวประเทศสิงคโปร์ เผยภาพ และข้อความ ระบุ หลายชาติออกมาชื่นชมความสวยงาม โดยเฉพาะทีมว่ายน้ำฟิลิปปินส์ ถึงกับบอกว่าเป็นโชคดีของกีฬาว่ายน้ำ ที่ทางเจ้าภาพมีความพร้อมในเรื่องสนามเพราะสระแห่งนี้สร้างมาพร้อมๆกับสนามกีฬามรดกเตโช

มรดกเตโช อควาติก เซนเตอร์ เคยเปิดใช้งานในเกมระดับนานาชาติครั้งแรกในปี 2019 ศึกว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “ซีเอจกรุ๊ป” แล้วหลังจากนั้นก็เกิดสถานการณ์โควิด และในซีเกมส์ 2023 จะเป็นครั้งที่ 2 ในการเปิดใช้ในเกมระดับนานาชาติอีกครั้ง

สำหรับนักกีฬาว่ายน้ำไทยในปี 2019 หลายคนก็ขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมซีเกมส์ชุดนี้ จึงทำให้มีความคุ้นชินกับการลงแข่งที่ มรดกเตโช อควาติก เซนเตอร์ อีกทั้งสนามแห่งนี้จะใช้แข่งขันกีฬาว่ายน้ำ กระโดดน้ำ และ ฟินสวิมมิ่ง ส่วนกีฬาโปโลน้ำ จะแข่งที่สระโอลิมปิก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ