หลายคนไม่รู้ กาญจนบุรี-ตาก จังหวัดติดกัน แต่ต้องเดินทางอ้อมเป็นวัน เพราะเหตุใด

Home » หลายคนไม่รู้ กาญจนบุรี-ตาก จังหวัดติดกัน แต่ต้องเดินทางอ้อมเป็นวัน เพราะเหตุใด

กลายเป็นอีกหนึ่งโพสต์สุดไวรัล หลังเฟซบุ๊กเพจ Travel Style Lowcost (เที่ยวแบบประหยัด) เปิดเผยภาพเส้นทางบนแผนที่ Google Map เส้นทางจาก น้ำตกนพพิบูลย์ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี กาญจนบุรี 71240 มุ่งไป โรงเรียนท่านผู้หญิงวิไล อมาตยกุล (บ้านเปิงเคลิ่ง) ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งหากดูเผินๆ กาญจนบุรี และ ตาก เป็นจังหวัดที่อยู่ติดกันก็จริง แต่การเดินทางด้วยการขับรถไปตามถนน จะต้องอ้อมไกลถึง 951 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 ชั่วโมง 31 นาที โดยทางเพจเขียนข้อความว่า

“กาญจนบุรี – ตาก จังหวัดติดกัน แต่ต้องอ้อมเป็นวัน ! มีรูทไหนให้อ้อมแบบนี้อีกบ้างในเมืองไทย”

สำหรับสาเหตุ ที่ทำให้การเดินทางต้องอ้อมไกลขนาดนี้ เป็นเพราะว่าไม่สามารถทำถนนเชื่อมเส้นทางในทางตรงได้ เนื่องจากมีเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แหล่งมรดกโลกของประเทศไทยที่ได้ขึ้นทะเบียนยูเนสโก ร่วมกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ใช้ชื่อว่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่-ห้วยขาแข้ง

ด้วยความที่เป็น แหล่งอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชหายาก และเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำหลายสายด้วย จึงไม่สามารถตัดถนนผ่านพื้นที่ดังกล่าวได้ 

อย่างไรก็ตาม มีคนเข้ามาแย้งเพิ่มเติมว่า หากขับรถตามเส้นทางตามแผนที่ที่เอามาโพสต์ ถือว่าอ้อมไกลเกินความจำเป็น เพราะสามารถใช้เส้นทาง จ.กาญจนบุรี มุ่งหน้าเข้า จ.สุพรรณบุรี  แล้วไปเข้า อ.บ้านไร่ แล้วเข้า อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ตัดไปออกคลองลาน ทะลุไป จ.ตาก ได้ ซึ่งจะประหยัดเวลาไปได้มากกว่า

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ