หลานสาว ช็อกสภาพรถ ลุง-ป้า เอาไปชนยับ แถมไม่รับผิดชอบ-ขู่ตัดญาติ

Home » หลานสาว ช็อกสภาพรถ ลุง-ป้า เอาไปชนยับ แถมไม่รับผิดชอบ-ขู่ตัดญาติ


หลานสาว ช็อกสภาพรถ ลุง-ป้า เอาไปชนยับ แถมไม่รับผิดชอบ-ขู่ตัดญาติ

เปิดใจสาว ให้ญาติยืมรถ ก่อนเอาไปชน ไม่รับผิดชอบ ลั่นตัดขาดกัน อ้าง เป็นญาติจะขอโทษทำไม เผยสภาพถึงขั้นซ่อมไม่ได้ เสียหายหนัก

วันที่ 10 พ.ค.2566 คุณเอ (นามสมมติ) เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ หลังจากที่ให้ญาติยืมรถขับกลับต่างจังหวัด แต่ดันประสบอุบัติเหตุขับรถชนยับ จนหม้อน้ำแตก เสียหายหนัก แต่ไม่รับผิดชอบ ไม่ขอโทษ และ ไม่รับผิดชอบใดใด อ้าง รถเป็นประกันชั้น 1 จะรับผิดชอบทำไม ว่า ลุงกับป้าซึ่งเป็นพี่น้องของแม่ ได้มาขอยืมรถเพื่อขับกลับต่างจังหวัด เพราะเขาไม่มีรถ ตนจึงถามไปว่า “เอารถใครไป” แต่ญาติกลับบอกว่า “ก็เอารถเธอไปไง” ลักษณะการพูดเหมือนเป็นการมัดมือชก

เปิดใจสาว ให้ญาติยืมรถ ก่อนเอาไปชน ไม่รับผิดชอบ ลั่นตัดขาดกัน อ้าง เป็นญาติจะขอโทษทำไม

เปิดใจสาว ให้ญาติยืมรถ ก่อนเอาไปชน ไม่รับผิดชอบ ลั่นตัดขาดกัน อ้าง เป็นญาติจะขอโทษทำไม

คุณเอ กล่าวต่อว่า ซึ่งยอมรับว่า ตอนแรกไม่อยากให้ยืม แต่ด้วยความที่แม่บอกว่า ให้ยืมไปเถอะ ตนก็เลยจำใจ โดยญาติรับปากว่าจะออกเดินทางในช่วงกลางคืนแล้วจะกลับมาให้ทันในช่วงเช้าอีกวัน ซึ่งตนก็ได้ถามดักทางไปแล้วว่าจะขับรถไหวไหม กลัวว่าจะหลับใน แต่ญาติก็ยืนยันว่าขับได้

  • อ่านข่าว : สาวจุกอก ให้ญาติยืมรถ หลับในชนพังยับ ซ้ำยังถูกด่าเป็นลุงป้าไม่จำเป็นต้องขอโทษ

คุณเอ กล่าวอีกว่า ต่อมาลูกน้องของลุงกับป้าได้โทรมาหาตนเวลาประมาณ 05.00 น. บอกว่าลุงหลับในขับรถชน ตนตกใจมากจึงเปิดจีพีเอสของรถดู ปรากฏว่ารถชนเวลา 04.00 น. ตนจึงรีบโทรไปถามลุงกับป้าว่า “เป็นอย่างไรบ้าง บาดเจ็บตรงไหนไหม” แต่ลุงกับป้าบอกว่า “ไม่เป็นอะไรมาก” จากนั้น ตนก็รีบถามสภาพรถว่าหม้อน้ำแตกไหม แต่ลุงบอกว่าไม่แตก ตนจึงได้โทรเรียกประกันให้ไปที่รถทันที

คุณเอ กล่าวด้วยว่า จากนั้นตนก็รีบขับรถจากพัทยาไปรับลุงกับป้าในพื้นที่ที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงแล้วก็เห็นลุงกับป้านั่งกินข้าวหัวเราะกันปกติ ในตอนนั้นยอมรับว่ารู้สึกโกรธเพราะเราเป็นคนรักรถมาก เมื่อมาถึงแล้วลุงกับป้าไม่มีคำขอโทษอะไรเลย พูดแต่ว่า “รถเป็นประกันชั้น 1 ก็คงจะไม่เสียอะไรมาก” ซึ่งตนโกรธและเสียความรู้สึกมาก

คุณเอ กล่าวว่า ตนได้ลองพูดกับลุงและป้าว่า ขอให้จ่ายค่าประกันรถงวดหน้า ที่ต้องจ่ายประมาณ 30,000 บาทได้หรือไม่ แต่ลุงกับป้า บอกเพียงว่า จะจ่ายแค่ส่วนต่างเท่านั้น ซึ่งปกติตนจ่าย 22,000 บาท ถ้าลุงกับป้า จ่ายแค่ส่วนต่างก็อยู่ที่ 8,000 บาท ซึ่งตนไม่เห็นด้วย

“เมื่อเรามีการทักท้วงไป ญาติก็ยืนยันว่าจะไม่รับผิดชอบอะไร จนถึงขั้นจะตัดญาติกันเลย เรายอมรับว่าเสียความรู้สึกมาก เพราะว่าเป็นเด็กไปเรียกร้องค่าสินไหม ค่าทดแทน หรือค่าเสียหายจากญาติ ก็กลายเป็นกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ส่วนแม่ก็บอกให้ไปคุยกันเอง ในตอนแรกไม่ได้ต้องการให้ญาติรับผิดชอบทั้งหมด เพียงแค่ต้องการคำขอโทษและรับผิดชอบเล็กน้อยเท่านั้น” คุณเอ กล่าว

คุณเอ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้เมื่อ ลุงกับป้าบอกจะตัดญาติกัน เราก็ไม่สนใจอะไรแล้ว หลังจากนี้เราก็จะขอให้ญาติออกเงินค่าเสียหาย อาจจะไม่ต้องทั้งหมด แต่ก็เพียงพอสำหรับช่วยออกรถคันใหม่ เนื่องจากประกันบอกว่าสภาพรถเสียหายหนักมาก อาจจะซ่อมไม่ได้ ทั้งนี้ รถคันนี้ตนรักมากเพราะเก็บเงินดาวน์ตั้งแต่ตอนเรียนจนมาถึงตอนทำงานได้ 2 ปี ก็ออกรถคันนี้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ