หลักหมื่นไม่ขาย! แห่ดู ปลาไหลเผือก เชื่อมาให้โชค ส่องเลขเด็ดได้เน้นๆ

Home » หลักหมื่นไม่ขาย! แห่ดู ปลาไหลเผือก เชื่อมาให้โชค ส่องเลขเด็ดได้เน้นๆ



ฮือฮา ปลาไหลเผือก สีขาวทั้งตัว เจ้าของเผยเกิดมาเพิ่งเคยเห็น เชื่อมาให้โชค มีคนขอซื้อหลักหมื่นไม่ขาย ด้าน ชาวบ้าน แห่ส่องเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค

วันที่ 24 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 86/73 หมู่บ้านพวงเพชร เทศบาลตำบลเมืองแกลง อ.แกลง จ.ระยอง หลังทราบว่า มีผู้ที่จับ ปลาไหลเผือก มาเลี้ยงไว้ จนมีชาวบ้านแห่ไปพิสูจน์กันจำนวนมาก เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบ นายมานพ นิกรรัมย์ อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน เมื่อสอบถามถึงปลาไหลเผือกที่ชาวบ้านฮือฮา แห่มาดูกัน

นายมานพ ยืนยันว่า เป็นความจริง พร้อมทั้งยกกะละมังสีดำออกมาให้ดู ปรากฏว่าภายในกะละมัง เป็นภาพของปลาไหลตัวเขื่องที่มีความแปลกจากปลาไหลทั่วไปที่มีสีดำ แต่ปลาไหลตัวนี้กับเป็นปลาไหลเผือกที่มีสีขาวทั้งตัว มีเพียงปลายจมูก ดวงตา และปลายหาง จะเป็นสีแดงเรื่อ น้ำหนักประมาณ 300 กรัม ความยาวจากหัวถึงหาง 67 เซนติเมตร อายุประมาณ 2 ปี

ฮือฮา ปลาไหลเผือก สีขาวทั้งตัว เจ้าของเผยเกิดมาเพิ่งเคยเห็น เชื่อมาให้โชค มีคนขอซื้อหลักหมื่นไม่ขาย

ฮือฮา ปลาไหลเผือก สีขาวทั้งตัว เจ้าของเผยเกิดมาเพิ่งเคยเห็น เชื่อมาให้โชค มีคนขอซื้อหลักหมื่นไม่ขาย

นายมานพ กล่าวว่า ตนมีอาชีพเสริมคือ ดักปลาไหล สำหรับปลาไหลตัวนี้ ดักได้เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้ท่อพีวีซีที่ทำขึ้นเองออกไปดัก ใช้หอยเป็นเหยื่อล่อ ซึ่งดักได้ที่หนองน้ำข้างบ้าน เมื่อพบครั้งแรกก็ถึงกับตะลึงในความแปลกและความสวยของปลาไหลตัวนี้ เพราะตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเห็น ปลาไหลสีขาวทั้งตัว จึงนำกลับมาเลี้ยง

นายมานพ กล่าวต่อว่า จนต่อมาเพื่อนบ้านรู้ ก็มาขอดูกันจำนวนมาก ซึ่งยินดีให้ทุกคนดู จนมีคนมาขอซื้อในราคา 10,000 บาท แต่ตนไม่ขายเพราะหายาก และเชื่อว่าจะนำโชคมาให้อย่างแน่นอน จะเลี้ยงไว้อย่างดี หากใครต้องการมาดูก็ยินดี

ด้าน น.ส.มาลัย ปานทอง อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่มาดูปลาไหลเผือก กล่าวว่า นับเป็นบุญตาที่ได้พบเจอกับปลาไหลสีขาว เพราะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ที่ผ่านมาจะมีแต่ปลาไหลสีทอง จึงเชื่อว่าจะนำพาความโชคดีและความเจริญมาให้เจ้าของและผู้ที่มาขอพร

ด้าน ชาวบ้านที่แห่กันมาดู ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นปลาไหลเจ้าที่ ให้เลี้ยงดูให้ดีจะนำโชคมาให้เจ้าของ ต่อมาก็ได้มีการจุดธูปขอพรกับปลาไหลเผือก และก็ไม่พลาดที่จะนำเลข 167, 67, 86, 73 ซึ่งเป็นความยาวของปลาไหลเผือก และเลขที่บ้านของเจ้าของปลาไหลไปเสี่ยงดวง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ