หลวงพี่ รุดช่วย! ปั๊มหัวใจ สามเณรท้อชีวิต หลังทำเรื่องสลดในวัด

Home » หลวงพี่ รุดช่วย! ปั๊มหัวใจ สามเณรท้อชีวิต หลังทำเรื่องสลดในวัด
CPR เณร-ปก-min

ใส่สบงแต่ทรงวิชา! พระหนุ่มวัดศรีวารีน้อย เข้าช่วย CPR ยื้อชีวิตสามเณร จนกลับมามีชีพจรอีกครั้ง หลังทำเรื่องสลดหลังวัด เผย เณรเคยบ่นว่าอยากสึก

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2567 ศูนย์สั่งการก็ชีพปราการ ได้รับแจ้งสายด่วน 1669 จากพระสงฆ์ของวัดศรีวารีน้อย ว่ามี สามเณรรูปหนึ่งก่อเหตุผูกคอตนเอง และ หมดสติหยุดการหายใจ โดยพระสงฆ์กำลังช่วยกันทำ CPR เพื่อฟื้นคืนชีพให้กับสามเณร กู้ชีพปราการจึงสั่งการให้รถโรงพยาบาลบางเสาธง พร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งไปตรวจสอบและเร่งให้ความช่วยเหลือ พอไปถึงก็พบว่าพระคุณเจ้ารูปหนึ่งได้ช่วยชีวิตด้วยการทำ CPR จนกลับมามีชีพจรอีกครั้ง และเคลื่อนย้ายมาส่งต่อให้กับทีมกู้ชีพโรงพยาบาลบางเสาธง เพื่อส่งตัวให้แพทย์ทำการรักษายื้อชีวิต เหตุเกิดที่ด้านหลังวัดติดริมคลอง ของทางวัดศรีวารีน้อย ตำบลศีรษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือเบื้องต้นและประสานปลายทางให้เตรียมเครื่องมือแพทย์รอรับ

CPR-เณร-3-min

จากการสอบถาม พระฐาดนัย หรือ พระต้น พระหนุ่มที่ช่วยชีวิตสามเณรรูปนี้จนกลับมามีชีพจรอีกครั้ง ระบุว่า ขณะที่กำลังจะสวดมนต์อยู่ในกุฎิ มีสามเณรกุฎิข้างๆมาเรีบกบอกว่าให้ไปช่วยสามเณรรูปหนึ่งที่ผูกคอตนเองกับโดมหลังคาใต้ต้นโพธิ์ริมคลองท้ายวัด จึงรีบวิ่งไปดู พอไปถึงก็พบว่าผูกจริงจึงรีบแกะเชือกลงมาแล้วพบว่าหมดสติไม่มีชีพจรจึงรีบแจ้งขอรถพยาบาลจากศูนย์สั่งการ จากนั้น ตนจึงรีบปั้มหัวใจทันที ใช้เวลาราว 15 นาที พบว่าสามเณรรายนี้กลับมามีชีพจรอีกครั้ง จึงช่วยเหลือและเร่งเคลื่อนย้ายอกมาส่งให้กับรถโรงพยาบาล ส่วนสามเณรรูปนี้ นั้น พักอยู่กับสามเณรรุ่นน้องรวมทั้งหมด 3 รูป ปกติแล้วจะไม่ค่อยเห็นสามเณรรายนี้สุงสิงกับใครเป็นคนไม่ค่อยพูดอะไร และ ไม่เคยบ่นหรือระบายอะไรให้ใครฟัง กระทั่งมาพบว่าก่อเหตุดังกล่าว

CPR-เณร-7-min
CPR-เณร-6-min
  • หนุ่ม CEO คลินิกดังรวบแล้ว! ทำร้ายร่างกายหนุ่มนศ. หลังนัดเจอผ่านแอป
  • ชายวัย 33 ถูกยิงเจ็บสาหัส หน้าโรงงานทองคำปลิว จ.นครศรีธรรมราช
  • อุ๊งอิ๊ง ไม่กังวลคดี ‘ทักษิณ’ โดนฟ้อง ม. 112 เชื่อ ถูกบิดเบือน
CPR-เณร-4-min

ขณะที่สามเณรรุ่นน้องที่พักอยู่ด้วยนั้น บอกว่าก่อนจะเกิดเหตุก็ยังนั่งเล่นกันอยู่ที่หน้ากุฎิ แล้วไม่นานก็บอกเพียงแค่ว่าเดี๋ยวมานะ จนมีคนไปพบว่าผูกคอ ที่ผ่านมาไม่เคยบอกอะไร แถมยังมีจิตใจดี ขอเล่นอะไรก็จะให้หมด แต่เคยบ่นว่าอยากสึกแต่โยมแม่ขอให้อดทนอยู่ต่อก่อน เพราะเท่าที่ทราบสามเณรรูปนี้อยู่ในระหว่างการบำบัดรักษาเพราะเคยติดยาเสพติดจนมารดาพาไปรักษาตัวและพอออกจากโรงพยาบาลจึงพามาบวชสามเณรดังกล่าว

CPR-เณร-2-min

ส่วน พระฐาดนัย รูปที่เข้าช่วยทำ CPR จนฟื้นคืนชีพนั้น พบว่าเป็นถึงเจ้าหน้าที่กู้ชีพและอาสาสมัครของกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งผ่านการอบรมในระบบบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินมาอย่างดี จึงมีความรู้ความสามารถในการช่วยชีวิตเบื้องต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ