หยุดยาว 3 วัน อุทยานฯภูกระดึง นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่สัมผัสหนาว-ดูทะเลหมอก

Home » หยุดยาว 3 วัน อุทยานฯภูกระดึง นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่สัมผัสหนาว-ดูทะเลหมอก



เลย หยุดยาว 3 วัน รับเอเปค อุทยานฯ ภูกระดึง นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่เดินเท้าสัมผัสหนาว ดูทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์แสงแรก ผานกแอ่น มองพระอาทิตย์ลับฟ้า ผาหล่มสัก

16 พ.ย. 65 – ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย ช่วงวันหยุดยาว การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก (APEC 2022) อุทยานแห่งชาติภูกระดึงคึกคัก

บรรยากาศเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวกว่า 1,100 คน พร้อมอากาศบนยอดภูอุณหภูมิ 16 องศา ทุกคนเดินเท้า สัมผัสธรรมชาติบนยอดภู ดูทุ่งหญ้า ป่าสน ส่องทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ แสงแรกของวันใหม่ ที่ผานกแอ่น มองพระอาทิตย์ ลับขอบฟ้าที่ผาหล่มสัก

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เผยว่า ช่วงนี้เป็นวันหยุดพิเศษ 3 วัน 16-18 พ.ย. 65 นักท่องเที่ยวหลายคน ส่วนมากเดินทางมาจาก กทม. เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวเป็นโอกาสดีที่จะได้พักผ่อนท่องเที่ยวธรรมชาติ

ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัว ทำให้มีหมอกหนาทุกพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงเช้าอากาศเย็นสบาย ทั้งมีแสงอาทิตย์สาดส่องตัดกับกลุ่มหมอกตามผาต่างๆ ทำให้เกิดทะเลหมอกจำนวนมาก รวมถึงดอกไม้ป่ากำลังชูช่อต้อนรับนักท่องเที่ยว

สำหรับการท่องเที่ยวบนภูกระดึง อุทยานยังคงรูปแบบการเดินป่า แบบ New normal ซึ่งเช้านี้มีนักท่องเที่ยวสะสมขึ้นพักบนภูกระดึง 500 คน นักท่องเที่ยวจองคิวเข้าพื้นที่มาอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้การจองผ่าน App QueQ เต็มจำนวนที่กำหนด อุทยานฯสามารถรองรับนักท่องเที่ยว Walk in ได้อีก 600 คนต่อวัน

นักท่องเที่ยวจาก กทม. เผยว่า เป็นโอกาสดีที่มีการประชุม เอเปค ที่ กทม. ทำให้วันหยุด ตนและเพื่อนๆ จึงได้เดินทางมาท่องเที่ยวภูกระดึง 3 วันเพื่อพักผ่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ