หมิง ชาลิสา ตอบแล้วใครสร้างโรงงานร้อยล้านให้? รุ่นนี้ต้องเปย์หนัก

Home » หมิง ชาลิสา ตอบแล้วใครสร้างโรงงานร้อยล้านให้? รุ่นนี้ต้องเปย์หนัก



หมิง ชาลิสา ตอบแล้วใครสร้างโรงงานร้อยล้านให้? รุ่นนี้ต้องเปย์หนัก

ตั้งใจอวดความภูมิใจว่าได้สร้างโรงงานมูลค่าร้อยล้านบาท แต่อยู่ๆ ก็มีข่าวแอบเม้าธ์ว่า จริงๆ แล้วโรงงานของนักแสดงสาว หมิง ชาลิสา บุญครองทรัพย์ นั้นมีหนุ่มเปย์ให้ มีโอกาศเจอสาวหมิง จึงถามถึงประเด้นดังกล่าวว่าเรื่องจริง หรือแค่ข่าวเม้าธ์

มีหนุ่มสายเปย์ทุ่มสร้างโรงงานให้จริงไหม? “ตกใจกับข่าวเหมือนกันค่ะ ไม่คิดว่าเป็นข่าวขนาดนี้ เราก็ภูมิใจในสิ่งที่เราทำ เพราะว่าเราเห็นมันตั้งแต่เป็นที่ดินเปล่าๆ ยันเรามาสร้างเป็นโรงงาน เอาเครื่องจักรมาลง เราเลยรู้สึกภูมิใจ หมิงเลยเรียกโรงงานของเรามายด์เบบี้ เราไม่คิดว่ามันจะเป็นข่าวใหญ่โตขนาดนั้น”

จริงๆ แล้วคือของเราร้อยเปอร์เซ็นต์ หรือว่ามีใครช่วยด้วย? “มีพาสเนอร์ที่ทำด้วยกัน พอเรามาทำแบรนด์สินค้าของเราเอง เราก็มีพาสเนอร์ พอเรามีแบรนด์ของเราเอง ก็อยากที่จะมีโรงงาน ซึ่งมันเป็นสเกลใหญ่มากจากที่ทำแบรนด์ เพราะว่าถ้าคุณทำแบรนด์ คุณเดินเข้าโรงงานไหนก็ได้

คุณก็จะออกมาเป็นแบรนด์ของคุณ แต่ด้วยความที่ชื่อเราค้ำคอ เราก็อยากทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค มันเลยเกิดเป็นโปรเจ็กซ์ที่ใหญ่ แล้วถ้าของที่ผลิตออกมาดี ลูกค้าก็จะเข้ามาผลิตกับเรา ซึ่งตอนนี้ก็มีลูกค้าที่มาผลิตกับเราก็เยอะ”

แล้วพาสเนอร์คนนี้ใช้หนุ่มรู้ใจหรือเปล่า? “เรียกว่าเป็นพาสเนอร์ทางธุรกิจดีกว่าค่ะ เป็นทั้งที่ปรึกษาและเป็นพาสเนอร์ด้วย (ไม่ได้มีใครมาเปย์ใช่ไหม?) รุ่นนี้แล้วต้องเปย์ให้หนัก(หัวเราะ) ไม่ใช่ เราทำงานมา 20 ปี ที่ผ่านมาเราก็ทำทุกอย่างเองมาตลอด ดูแลครอบครัวด้วยตัวเอง ดูแลตัวเองด้วยตัวเอง แต่พอทำธุรกิจ มันก็ต้องมีใครมาช่วยซัพพอร์ตบ้าง

มันเป็นพาสนึงของชีวิต เราไม่เคยถนัดด้านนี้ เราไปเจอพาสเนอร์ที่เขาถนัดกว่า เขามาช่วยกันปลุกปั้นทำให้มันเติบโตได้ขนาดนี้ เราเรียกว่าเป็นพาสเนอร์ที่ดีในด้านธุรกิจดีกว่า”

ลงทุนหมดหน้าตักเลยไหมกับโรงงานนี้? “เทหมดหน้าตักเลยจริงๆ เพราะว่าเราไม่ได้ทำอะไรสั้นๆ หมิงอะไรยาวๆ เรียกว่าปั้นปลายชีวิตก็ได้ เพราะเราอยู่ในวงการมา 20 ปี เราก็รู้อยู่ว่าคนในวงการ มีเข้า มีออก มีขึ้นมีลง แล้วเราโตมาระยะนึง จนอายุใกล้ 40 แล้ว เราก็ต้องการความมั่นคง เราอยากทำธุรกิจที่มันจับต้องได้ พอเราจับตรงนี้ได้ เราก็รู้สึกมั่นคงในจิตใจ แต่มันอาจจะเหนื่อยหน่อยกับการปั้นแบรนด์”

ตอนนี้โสดไหม? “เรียกว่ามีพาสเนอร์ไว้เป็นที่ปรึกษา เรามีประสบการณ์มาหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องในวงการบันเทิง แต่วันนี้ หมิงบอกเลยว่าโฟกัสเรื่องงานจริงๆ เพราะนอกจากทำแบรนด์ของตัวเองแล้ว หมิงยังทำทริปเกี่ยวกับการทำบุญ เหนื่อยมาก เพราะว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน แล้วก็ยังทำช่องยูทูปด้วย เรามีพาสเนอร์ที่ปรึกษาที่ดี เรามีไว้ให้กำลังใจกัน

พอมาถึงวัยนี้มันไม่ใช่ว่าเราจะมาทำชาเลนจ์ว่าวันนี้ฉันคุยกับคนนี้ วันนั้นฉันคุยกับอีกคน มันไม่ใช่เรื่องตื่นเต้นในชีวิต วันนี้พอเรามาทำธุรกิจ เราก็ไปตื่นเต้นกับการทำธุรกิจมากๆ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : ming.charri



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ