หมาแก่ แฉเบื้องหลัง แฮกเกอร์ 9Near เสธ.ก คนดัง เบรกตำรวจ อย่ายุ่ง กำลังหาทางลง

Home » หมาแก่ แฉเบื้องหลัง แฮกเกอร์ 9Near เสธ.ก คนดัง เบรกตำรวจ อย่ายุ่ง กำลังหาทางลง


หมาแก่ แฉเบื้องหลัง แฮกเกอร์ 9Near เสธ.ก คนดัง เบรกตำรวจ อย่ายุ่ง กำลังหาทางลง

ถึงว่ายังจับไม่ได้! หมาแก่ แฉเบื้องหลัง แฮกเกอร์ 9Near เสธ.ก คนดัง เบรกตำรวจ อย่ายุ่ง กำลังหาทางลง โดนขู่รับแรงกระแทกไม่ไหว

หลัง ศาลออกหมายจับ จ่าสิบโท แฮกเกอร์ ที่ใช้ชื่อ “9near” แฮกข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านรายการจากหน่วยงานรัฐไปเผยแพร่ผ่านบนเว็บไซต์ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้นั้น

โดยในเรื่องนี้ หมาแก่’ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ พิธีกรชื่อดัง ได้เผยถึงเบื้องหลังที่ยังไม่สามารถจับกุมตัว จ่าสิบโท โดยระบุว่า ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 7 เม.ย.2566 ถึงวันอาทิตย์ที่ 9 เม.ย.2566 มีโทรศัพท์เข้ามาเตือนว่าอย่าไปยุ่งกับเรื่องแฮกเกอร์ 9 Near เพราะหมาแก่ รับแรงกระแทกไม่ไหว

สาเหตุที่เขาพูดอย่างนี้ เพราะตนโทรไปยืนยันข้อมูลข่าว เพราะรู้ว่ามีเสธ.คนดังคนหนึ่ง อักษรย่อ ก. โทรไปเบรกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอย่าเสือก อย่ายุ่ง ไม่ใช่เรื่องของมึง กำลังหาทางลงกันอยู่ ซึ่งเสธ.คนดังบอกกับตำรวจอย่างนั้น จึงโทรเข้าไปยืนยันข้อมูล เขาเลยพูดกลับมาว่าหมาแก่ จะรับแรงกระแทกไม่ไหว จึงย้อนกลับไปว่าข้อมูลที่ได้มาจริงใช่ไหม ซึ่งเขาก็ไม่พูด ซึ่งอาการอย่างนี้รู้เลย เรื่องนี้วงในรู้มาตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.2566 แล้ว และกระทรวงสาธารณสุขก็รู้ว่าข้อมูลเขาถูกแฮก

  • ผบ.ตร. เผยตอนนี้ยังจับไม่ได้ จ่าสิบโท แฮกเกอร์ 9Near ยันไม่ได้จับแล้วปล่อย
  • ยังจับไม่ได้ แฮกเกอร์ 9near ‘ชัยวุฒิ’ อ้างเป็นทหารต้องมีกระบวนการ

เรื่องนี้หลัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา นำมาเปิดเผยกระแสทั้งประเทศจึงตื่น หน่วยงานรัฐจึงอยู่นิ่งไม่ได้ ตำรวจ กับ ดีอีเอส จึงเริ่มขยับแรง พอเริ่มขยับแรงจึงรู้ว่าใครเป็นมือแฮกเกอร์ และวันที่ 2 เม.ย.จึงไปขอหมายจับ ขอตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องนี้ทอดเวลาเก็บกวาดให้เรียบร้อยก่อนหรือไม่ แล้วถึงให้ จ่าสิบโท ออกมามอบตัว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ