หมอ-พยาบาล รับบทคุณครูจำเป็น สอนหนังสือเด็กติดโควิด 8 คนในห้องความดันลบ

Home » หมอ-พยาบาล รับบทคุณครูจำเป็น สอนหนังสือเด็กติดโควิด 8 คนในห้องความดันลบ

จากกรณีจังหวัดมหาสารคาม พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มเด็กนักเรียนจำนวนถึง 9 ราย ซึ่งติดเชื้อจาก 1 ในเพื่อนนักเรียน ที่มีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์งานบวช ในพื้นที่ ต.บัวค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งนำส่งรักษาตัว ณ หอผู้ป่วยเฉพาะโรค โรงพยาบาลมหาสารคาม จำนวนถึง 8 ราย อายุระหว่าง 6 – 10 ปี ซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่น่าตกใจ และบีบหัวใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่และผู้ปกครองอย่างมาก ที่ลูกหลานต้องติดเชื้อโควิดอย่างไม่คาดคิด และต้องห่างไหลจากอ้อมกอดครอบครัวมาพักรักษา ณ โรงพยาบาล

ล่าสุด เมื่อวันนี้ (18 มิ.ย.64) แพทย์หญิงจิราพร พิลัยกุล หัวหน้ากลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลมหาสารคาม และ หัวหน้าทีม รักษาผู้ป่วย covid-19 ของโรงพยาบาลมหาสารคามได้แชร์ภาพ ทีมแพทน์พยาบาล กำลังทำกิจกรรมการดูแลผู้ป่วยเด็กติดเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งยังดูแลไปอีกขั้นด้วยการสอนหนังสือเด็ก ๆ ภายในห้องความดันลบ โดยระบุข้อความว่า

“วันที่ 2 ของการเปิดโรงเรียนโควิดวิทยาในโรงพยาบาล เริ่มมีการเรียนการสอนเกิดขึ้น เพราะเด็กจะว่างกันเกินไป เด็กๆ ให้ความร่วมมือกับคุณครูหมอ และคุณครูพยาบาลเป็นอย่างดี เริ่มสร้างความคุ้นเคยซึ่งกันและกัน เพราะต้องอยู่กันไปอีก 14 วัน #ขอบคุณทุกความห่วงใย #เอาใจช่วยพวกเราด้วยนะคะ #เปิดเทอมใหม่ในโรงพยาบาล”

ทั้งนี้จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลมหาสารคาม ทราบว่า โรงพยาบาลได้ทำการประสานงานกับผู้ปกครอง ตลอดจนคุณครู เพื่อจัดกิจกรรมการเรียน เพื่อไม่ให้น้องๆ ว่างเกินไปและได้ทำกิจกรรมแก้เบื่อ นอกเหนือจากการนอน การออกกำลังกาย และการช่วยกันวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อส่งให้พยาบาลในแต่ละวัน ซึ่งทางโรงเรียนของน้อง ๆ ได้ส่งการบ้านมายังเจ้าหน้าที่พยาบาล เพื่อส่งให้น้องๆ ได้ทำส่งให้พี่พยาบาลตรวจ ก่อนส่งให้คุณครูโรงเรียนต่อไป ซึ่งจะมีหลายครั้งที่น้องๆ ไม่เข้าใจแบบฝึกหัด พี่พยาบาลก็ใจดีสอนการบ้านให้ด้วย โดยจะใช้เวลาช่วงที่เข้าไปดูแลตรวจวัดสุขภาพประจำวันเสร็จ ก็จะพูดคุยและสอนการบ้านที่ไม่เข้าใจ ภายในห้องความดันลบอีกด้วย

ทั้งนี้ภายหลังจากมีการแชร์ข้อความและภาพออกไป อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวโซเชียลมากดถูกใจและแชร์ พร้อมกับเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเกือบทั้งหมดต่างส่งกำลังใจให้น้องๆ ผู้ป่วย และกล่าวให้กำลังใจแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ถือเป็นความประทับใจที่หาได้ยากไม่ได้ที่ไหนจากโรงพยาบาล

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ได้รายงานยอดผุ้ป่วยโควิด-19 ประจำวันที่ 18 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 4 ราย นับเป็นผู้ป่วยยืนยัน Covid-19 เฉพาะระลอกเมษายน รายที่ 414-417 และทำให้จังหวัดมหาสารคามล่าสุดมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในพื้นที่รวม 439 ราย ซึ่งจากการสอบสวนโรคเบื้องต้น จำนวน 3 ราย มีความเกี่ยวเนื่องกับคลัสเตอร์งานบวช ในพื้นที่ ต.บัวค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ