หมอเกศ แจงยิบ ข่าว 3 มหาลัย ยัน ไม่เคยพูดว่าเรียบจบ ลั่น “สื่อบิดเบือน”

Home » หมอเกศ แจงยิบ ข่าว 3 มหาลัย ยัน ไม่เคยพูดว่าเรียบจบ ลั่น “สื่อบิดเบือน”

หมอเกศ ทนายเดชา

อย่าเข้าใจผิด! หมอเกศ แจงยิบ ผ่านทนายเดชา ปมข่าว 3 มหาลัย ยัน ไม่เคยพูดว่าเรียบจบ ป.เอก จาก Oxford แต่เป็นเพราะสื่อบิดเบือน

จากกรณีประเด็นดราม่า วุฒิการศึกษาของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ หมอเกศ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กลุ่ม 19 กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่เจ้าตัวได้ระบุว่า จบปริญญาเอกจาก California University แถมยังระบุว่าตัวเองเป็นศาสตราจารย์ แพทย์หญิง อีกทั้งยังมีการลงภาพรับประกาศนียบัตร จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ใน oxford อีกด้วยนั้น

  • เริ่มเลย! ทนายเดชา งัดหลักฐาน ปมปริญญาเอก ‘หมอเกศ’ พร้อมจ่อฟ้อง 3 คน
  • กกต. รับ 2 คำร้องสอบ “หมอเกศ” ปมวุฒิการศึกษาในใบ สว.3
  • พารู้จัก California University ของ หมอเกศ มีอยู่จริง แต่ไม่ได้สอนหนังสือ!?

ล่าสุด ทนายคลายทุกข์ หรือ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยทนายเดชาระบุว่า “หมอเกศขอชี้แจงเรื่องที่เป็นดราม่าอยู่ในขณะนี้

  1. ไม่เคยพูดหรือบอกว่า เรียนจบ ปริญญาเอกแม่โจ้แล้ว พูดแต่ว่า กำลังศึกษาอยู่เท่านั้น สื่อบิดเบือน
  2. ม.ธุรกิจ บัณฑิต หมอเกศ ไปร่วมงานซ้อมดับเพลิงจริงและได้คุยกับรองอธิการบดีเรื่องจะไปสอนที่ ม.ธุกิจบัณฑิต จริง แต่หลังจากนั้นได้ปรึกษาหารือกันภายหลัง ไม่สามารถไปร่วมงานได้เนื่องจากมีความไม่ลงตัวของระยะเวลาและกฎเกณฑ์การเข้าเป็นอาจารย์สอนของมหาวิทยาลัย จึงไม่ได้ไปสอน
  3. เรื่องที่ไปติวที่ นิด้า เกิดความเข้าใจผิดว่าเรียนหรือจบที่ นิด้า ความจริงแล้ว คือการโพสต์ว่า ไปติวนิด้าเฉยๆเพราะ แม่โจ้ได้ให้นักศึกษาไปติวเพื่อเตรียม พรีเซน หัวข้องานวิจัย ที่ Oxford ซึ่ง Oxford ร่วมกับม.แม่โจ้ในการ พรีเซนหัวข้องานวิจัยเท่านั้น ไม่ใช่การสอบจบ ป.เอก อย่างที่เข้าใจผิด หรือ สื่อบิดเบือน”
ทนายเดชา-หมอเกศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ