หมออั้ม ลั่น หยุดโทษปชช. ที่กลัววัคซีนจีน หลัง จีนแจกวัคซีน Sinovac 5 แสนโดส ให้ไทย

Home » หมออั้ม ลั่น หยุดโทษปชช. ที่กลัววัคซีนจีน หลัง จีนแจกวัคซีน Sinovac 5 แสนโดส ให้ไทย

จีนแจกวัคซีน Sinovac

ท่ามกลางความสงสัยและกังกลของประชาชนที่มีต่อวัคซีน Sinovac ที่มากไปด้วยผลข้างเคียง โดยล่าสุดทาง Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้ะบุว่าทาง จีนแจกวัคซีน Sinovac จำนวน 500,000 โดส ซึ่งทำให้ประชาชนอดคิดไม่ได้ว่าที่เอามาแจกมันเป็นของดีจริงหรือไม่ ดีจริงทำไมเอามาแจก เพราะเดิมที่กระแสแง่าลบของวัคซีน Sinovac ก็มากอยู่พอสมควร ซึ่ง อั้ม อิราวัต ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า


หมอๆ และข้าราชการ-นักการเมืองออกมารณรงค์ให้ฉีดวัคซีนโควิด #เพื่อชาติสารพัดจะกดดันประชาชน ด้วยชุดข้อมูลว่าใครไม่ฉีด เข้าขั้นเห็นแก่ตัว ชังชาติฯลฯSinovac ก็ยังดีกว่าไม่ได้ฉีดนะ บลาๆๆตัดภาพมาที่ประชาชนหลายแสน หลายล้านคนความเป็นจริงที่พบ คือ #พวกเขาก็อยากฉีด แต่พวกเขา #ลงทะเบียนไม่ได้ บ้างล่ะใช้มือถือ ใช้แอพพลิเคชั่นไม่เป็น บ้างล่ะไม่มั่นใจเรื่องวัคซีน กลัวตายกลัวพิการกลัวส่งผู้เฒ่าผู้แก่คนที่รัก ไปตายเปล่าฯลฯเหล่านี้ โทษประชาชนไม่ได้เลยครับเพราะรัฐบาล บริหารพลาดตั้งแต่ต้นตั้งแต่ระดับนโยบาย ไม่รัดกุม ไม่ทันการเป็นต้นเหตุให้เกิดโรคระบาด ทั้งที่ป้องกันได้ซ้ำพอเกิดเรื่อง กลับเลือกวัคซีนอะไรไม่รู้มาอีกในงบประมาณที่ไม่ได้ถูกกว่ากันเท่าไหร่แต่เอามาทำลายขวัญกำลังใจประชาชนข้าราชการด้วยกันเอง ยังไม่กล้าฉีด

นาทีนี้ อยากให้รัฐบาลปรับระบบใหม่การ #ปูพรมด้านข้อมูลทะเบียนราษฎร์ สำคัญมากสิ่งที่ประชาชนประเทศนี้มี คือ #บัตรประชาชนไม่ใช่แค่มือถือ สมาร์ทโฟน และแอพพลิเคชั่นถ้าหวังให้พวกเขาไฮเทค แต่ระบบรัฐยังล้าหลังมันไม่มีทางทั่วถึง ไม่มีทางเท่าเทียมกันได้รัฐต้อง #เคาะประตู ลงพื้นที่ ร่อนจดหมายให้สิทธิ์เขาตาม “บัตรประชาชน”อย่าบอกว่าพวกท่านไม่รู้ เรื่องฐานข้อมูลพวกนี้(ตอนเลือกตั้ง-หาเสียง ท่านมีสถิติทั้งประเทศ)และวัคซีนไม่ได้ฉีดครั้งเดียว ยังไงก็ต้องฉีดปีละ 1-2 ครั้ง อนาคตเรื่อยๆสั่งมาเยอะๆ ให้เยอะกว่าจำนวนประชากรได้เลยหากเหลือ หรือใครไม่เอา


ก็ใช้ครั้งต่อไปได้ล็อคสิทธิ์ #หนึ่งบัตรประชาชนหนึ่งสิทธิ์ ไปเลยให้คนเขาอุ่นใจ ไม่ต้องดิ้นรนแก่งแย่งกันอีกด้านฝั่งเอกชน ก็ #เปิดเสรีวัคซีน ให้เขาให้ตัวเลือกคน กระจายความเสี่ยงเพิ่มโอกาสคน ให้คนเข้าถึงวัคซีนมากขึ้นอย่าอ้างว่างบประมาณแผ่นดินไม่พอถ้าขนาดอาวุธ ยังถลุงกันได้ทุกปีงบประมาณเกินงบวัคซีนไม่รู้กี่เท่าต่อกี่เท่า..แล้วเอาแต่พ่นน้ำลาย เรื่อง #ทำเพื่อชาตินาทีนี้ #คนเขาไม่อิน กันแล้วครับหากรัฐที่อ้างตนเป็นชาติ เป็นผู้แทนคนแต่ยังไม่เคยทำอะไร #เพื่อประชาชนด้วยความจริงใจจริงๆ สักที.



ดร.เสรี จวกฝ่ายค้าน จิตใจอำมหิต ปั่นข่าว วัคซีนโควิด มีผลข้างเคียง ทำให้คนไม่กล้าฉีด

เช็คด่วน! 12 พื้นที่เฝ้าระวัง ‘โควิด’ ระบาด คลัสเตอร์กรุงเทพฯ หากเลี่ยงได้เลี่ยง!!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ