หมอวาโย ตั้งข้อสังเกต บอย นักกิจกรรมเสียชีวิต เก็บเลือดได้หลายหยด แม่เชิญวิญญาณ

Home » หมอวาโย ตั้งข้อสังเกต บอย นักกิจกรรมเสียชีวิต เก็บเลือดได้หลายหยด แม่เชิญวิญญาณ


หมอวาโย ตั้งข้อสังเกต บอย นักกิจกรรมเสียชีวิต เก็บเลือดได้หลายหยด แม่เชิญวิญญาณ

หมอวาโย ตั้งข้อสังเกต บอย นักกิจกรรมเสียชีวิต เก็บเลือดได้หลายหยด บาดแผลไม่ทำให้ตายหรือสลบ รอผลชันสูตรฉบับเต็ม แม่เชิญวิญญาณ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 เม.ย.65 ที่ศาลาข้างที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา บริเวณปากทางคชสาร ซอย 4 นางสมพิศ โลเกตุ อายุ 48 ปี แม่ของ นายอนันต์ หรือบอย โลเกตุ อายุ 27 ปี นักกิจกรรมพรรคก้าวไกล ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ 1 รูปมาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านที่ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ตามความเชื่อของชาวอีสาน โดยมี นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล พร้อมคณะทำงานทั้งส่วนกลางและสาขา จ.นครราชสีมา ร่วมพิธีและตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อคลายข้อสงสัยการเสียชีวิตของ นายอนันต์ อ่านข่าว เลขาฯ ก้าวไกล รอผลชันสูตร หลัง บอย พนักงานฝ่ายการเงินพรรคดับปริศนา

นพ.วาโย กล่าวว่า ผลนิติเวชออกมาเบื้องต้นระบุสาเหตุการตายจากขาดอากาศหายใจ เนื่องจากแขวนคอ ทางนิติเวชมี 2 ส่วนคือสาเหตุการเสียชีวิตและพฤติการณ์จากถูกฆ่าและฆ่าตัวเอง ทางการแพทย์ไม่มีอะไร 100% ต้องรอผลรายงานตัวฉบับเต็ม มีหลายครั้งสาเหตุการตายต้องเปลี่ยน ซึ่งเคยเกิดขึ้น เคสของ ‘บอย’ มีประเด็นสำคัญสามารถเก็บเลือดได้หลายหลอด โรงพยาบาลได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ตามกระบวนการปกติ

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งไปที่นิติเวช รพ.ตำรวจ และต้องสืบสวนสอบสวนไปสุดทาง เพราะฉะนั้นก็ต้องสงสัยเบื้องต้น การบอกได้ชัดเจนมีทั้งผลผ่าศพชันสูตรและผลตรวจเลือดไปตรวจ แนวทางมีผู้กระทำให้ตายเหลือไม่เยอะแต่ทางวิชาการก็ยังเหลือ เช่นผลเลือดระบุมียาสลบหรือยานอนหลับอยู่ในเลือดปริมาณสูง บ่งชี้เขาหลับอยู่ก็ไม่สามารถฆ่าตัวเองได้ ผลต้องรอประมาณ 2 สัปดาห์

ส่วนบาดแผลฉีกขาดบริเวณท้ายทอยประมาณ 2 เซนติเมตร บาดแผลค่อนข้างตื้นไม่ลึกมา เนื้อเยื่อข้างใต้กะโหลกศีรษะ เนื้อสมองก็ไม่มีอะไรผิดปกติ กรณีนี้ไม่ใช่สาเหตุทำให้สลบและเสียชีวิตและแผลถลอกที่สีข้างด้านขวา กระดูกซี่โครงไม่หักบอบช้ำ ช่องปอดช่องท้องก็ปกติไม่มีเลือดตกค้าง ผู้ชายวัยฉกรรจ์หากมีการต่อสู้ก็น่าจะมีร่องรอยบาดแผลมากกว่านี้

หมอให้ความเห็นเป็นแผลเกิดก่อนตายลักษณะเวลาใกล้เคียงกัน ถ้าจะเอาให้แม่นยำต้องรอผลตรวจชิ้นเนื้อซึ่งได้ตัดและนำส่งตรวจแล้ว จากการพูดคุยกับตำรวจและหมอรวมทั้งพยานหลักฐานแวดล้อมเรื่องเชือกหรือข้อกังวล เขาอาจถูกทำร้ายด้านหลังจนสลบแล้วนำไปแขวนคอหรือเปล่า ประเด็นต้องวินิจฉัย

ผลผ่าศพยืนยันบาดแผลไม่ทำให้เสียชีวิตหรือทำให้สลบได้ ทั้งนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดส่วนใหญ่ได้จากร้านค้า ภาคเอกชนและประกอบกับของตำรวจบางส่วน บอกระยะเวลา เส้นทางการเดินมา ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมและเชื่อมโยงเหตุการณ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ