หมอวรงค์ เตือน นายกฯ แต่งตั้ง ‘ณัฐวุฒิ’ ระวังจบไม่สวยเหมือน ‘ยิ่งลักษณ์’

Home » หมอวรงค์ เตือน นายกฯ แต่งตั้ง ‘ณัฐวุฒิ’ ระวังจบไม่สวยเหมือน ‘ยิ่งลักษณ์’

หมอวรงค์ - อุ๊งอิ๊ง- ยิ่งลักษณ์-min

หมอวรงค์ เคลื่อนไหวปม นายกฯ แต่งตั้ง ‘ณัฐวุฒิ’ ทำให้นึกถึงนึก โครงการรับจำนำข้าว ลั่น! ระวังจะจบไม่สวยเหมือนยิ่งลักษณ์

วันที่ 9 ต.ค. 2567 นายวรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ได้มีการโพสต์ข้อความเคลื่อนไหว หลังจากที่กระแสข่าวเรื่องการที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร ลงนามแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ทำให้ชาวเน็ตต่างก็พูดมาว่า การดึงตัว ‘เต้น ณัฐวุฒิ’ มาครั้งนี้ มาเพื่อตอบโต้ม็อบที่เกิดขึ้นอยู่ โดยระบุข้อความว่า “ณัฐวุฒิมาเป็นที่ปรึกษานายก”

หลังจากที่ อุ๊งอิ๊งมีคำสั่งแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มาดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เหตุการณ์ผ่านมาได้สามสี่วัน พอคาดการถึงเหตุผลของการแต่งตั้งได้

ในช่วงมีคำสั่งออกมาใหม่ๆ แปลกใจว่า นายณัฐวุฒิ นี่หรือคือ ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่จะให้คำปรึกษานายกรัฐมนตรี เขามีความรู้เรื่องอะไร สุดท้ายมีความสงสัยว่า น่าจะให้มีอำนาจ เพื่อมารับมือทางการเมืองกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ทำให้ผมนึกถึงสมัยนางสาวยิ่งลักษญ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และทำโครงการรับจำนำข้าว ที่นำไปสู่การโกงครั้งใหญ่ของประเทศ นางสาวยิ่งลักษณ์ก็แต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ให้มารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ เพื่อมาช่วยรับมือ ชี้แจง ทั้งฝ่ายค้านและนักข่าว

หมอวรงค์ - ที่ปรึกษานายก-min
  • สยอง! หนุ่ม จับปลาดุกได้ ผ่าท้องกำลังจะทำอาหาร ดันเจอ เล็บมนุยษ์เต็ม
  • ยืดเยื้อ! ไกด์หนุ่ม ประกาศหาพยาน หลังถูกร้านดังบรรทัดทอง ฟ้องหมิ่นฯ
  • สุดหวาดเสียว! ปั้นจั่นตอกเสาเข็มเอียง หวิดถล่มทับเรือในคลองแสนแสบ

ในช่วงนั้นผลที่ออกมาตามภาพที่เคยเห็น นายณัฐวุฒิไม่สามารถนำข้อเท็จจริงมาชี้แจงได้ ในหลายๆเหตุการณ์ ส่วนใหญ่ก็ใช้โวหาร คารมณ์ในการตอบโต้ สุดท้ายยิ่งลักษณ์ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี ตัวเองไม่ถูกดำเนินคดี เพราะไม่ได้รับผิดชอบโครงการ แต่มีหน้าที่ตอบโต้เท่านั้น

เรื่องนี้จึงน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับอุ๊งอิ๊ง การแต่งตั้งคนเพียงหวังให้มาตอบโต้ ทางการเมืองอย่างนายณัฐวุฒิ โดยไม่อิงบนข้อเท็จจริง มักจะจบด้วยเจ้านายติดคุก ส่วนตัวลูกน้องลอยตัว ระวังจะจบไม่สวยเหมือนยิ่งลักษณ์



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ