หมอวรงค์ ปลุกคนโคราช เพิ่มมากกว่าแก้ ม.112 เตรียมล่ารายชื่อปชช.เสนอแก้กม.

Home » หมอวรงค์ ปลุกคนโคราช เพิ่มมากกว่าแก้ ม.112 เตรียมล่ารายชื่อปชช.เสนอแก้กม.



“หมอวรงค์” ปลุกคนโคราช ตั้งเวที “เพิ่มมากกว่าแก้ ม.112 ปกป้องสถาบัน – รักษาเอกราชประเทศ” เตรียมล่ารายชื่อประชาชนเสนอแก้กม.

10 ธ.ค. 65 – ที่โรงแรมเฮอร์มิเทจโคราช จ.นครราชสีมา พรรคไทยภักดี ร่วมกับภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน จัดงานเสวนา “เพิ่มมากกว่าแก้ ม.112 ไม่คิดล้มล้างจะกลัวอะไร?” ผู้ร่วมเสวนาประกอบไปด้วย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี และนายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ คณาจารย์สถาบันทิศทางไทย

นพ.วรงค์ ระบุว่า ขณะนี้มีสงครามยุคใหม่ คือ สงครามยุคโซเชียลมีเดีย ใช้อาวุธที่เรียกว่าประชาธิปไตย และสิทธิเสรีภาพ มาเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ เขามีเป้าหมายเพื่อล้มล้างสถาบัน และยึดประเทศไทย ซึ่งตนไม่ยอม

วันนี้ภารกิจของพี่น้องประชาชนคนไทย ไม่ได้เพียงแต่ปกป้องสถาบันหลักของชาติเท่านั้น แต่ต้องปกป้องแผ่นดินไทยด้วย ขณะนี้ชาติมหาอำนาจกำลังพยายามที่จะเข้ามาครอบงำประเทศไทย และรับรู้ว่าจุดแข็งของไทย คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ และจุดอ่อนคือความเลวร้ายของนักการเมือง เขาจึงใช้นักการเมืองที่โกงไปหล่อหลอมความคิดของเยาวชนให้ออกมาเรียกร้อง จนเกิดความแตกแยก

ปัญหาความอยู่ดีกินดี ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ซึ่งทุกปัญหาในแผ่นดินนี้ที่เกี่ยวข้องกับประชาชน เกิดจากนักการเมืองโกง และที่เลวร้ายที่สุดคือ นักการเมืองโกง ที่หนี และไม่สำนึก ฝากไปยังนายกรัฐมนตรีว่า ถ้าท่านจัดการนักการเมืองขี้โกงได้ แผ่นดินของเราจะสงบสุขทันที

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า วันนี้ที่โคราชจะเป็นประกายแห่งแรกของแผ่นดินไทย ในการเดินสายต่างจังหวัด เพื่อระดมรายชื่อเสนอร่างกฎหมายประชาชน ในการแก้ไขเพิ่มเติมการคุ้มครองมาตรา 112 รวมไปถึงการแก้ไขประมวลจริยธรรมของ ส.ส. คือ ห้าม ส.ส. ใช้ตำแหน่งประกันตัวผู้ที่มีความผิดตามมาตรา 112 โดยเด็ดขาด

ด้าน นายอานนท์ กล่าวว่า สำหรับประเด็นที่จะเสนอให้มีการแก้ไขมี 3 ประเด็น คือ 1. เพิ่มความคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ 2. คุ้มครองอดีตพระมหากษัตริย์ในพระบรมราชจักรีวงศ์ และ 3. คุ้มครองพระบรมวงศานุวงค์ตั้งแต่ชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ