หมอรีบเตือน! ชายวัย 40 เป็นทั้งต้อหิน-ต้อกระจก เพราะวิธี "ใช้มือถือ" แบบที่หลายคนทำ

Home » หมอรีบเตือน! ชายวัย 40 เป็นทั้งต้อหิน-ต้อกระจก เพราะวิธี "ใช้มือถือ" แบบที่หลายคนทำ

ชายวัย 40 เป็นทั้งต้อหิน-ต้อกระจก หมอเจอสาเหตุวิธี “ใช้มือถือบนเตียง” แบบที่หลายคนชอบทำ!

ผู้คนยุคนี้มักจะพกโทรศัพท์มือถือไว้ใกล้ตัวเสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งในเวลาที่พักผ่อนบนเตียงนอน ล่าสุด คุณหมอได้ออกมาแชร์เคสคนไข้ชายวัย 40 ปี ซึ่งมักใช้โทรศัพท์มือถือขณะนอนอยู่บนเตียง ส่งผลให้ป่วยเป็นโรคต้อหินและต้อกระจก

“หยู หยาเหวิน” ผู้ประกอบวิชาชีพด้านการแพทย์แผนจีน โพสต์คำเตือนบนแฟนเพจเฟซบุ๊ก 上璽中醫余雅雯 中醫師 โดยกล่าวว่า อาการวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ และอาเจียนบ่อยครั้ง อาจเป็นอาการของโรคที่เกี่ยวเนื่องกับดวงตา และแบ่งปันกรณีของผู้ป่วยชายในวัย 40 ปี ที่มักใช้โทรศัพท์มือถือขณะนอนอยู่บนเตียง ส่งผลให้ดวงตาของเขาทำงานหนักเป็นเวลานาน และป่วยเป็นโรคต้อหินและต้อกระจกในดวงตาทั้งสองข้าง

คุณหมอกล่าวว่า นอกเหนือจากการใช้คอมพิวเตอร์ในที่ทำงานแล้ว ชายผู้นี้ยังนอนใช้โทรศัพท์มือถือบนเตียง เพื่อทำงานหลังจากเลิกงานต่อไปด้วย จนกระทั่งวันหนึ่งเขารู้สึกเวียนหัวและเหนื่อยผิดปกติ ในตอนแรกคิดว่าเป็นอาการของความดันโลหิตสูง แต่หลังจากการตรวจร่างกายกลับพบว่าเป็นต้อกระจกที่ตาข้างหนึ่ง และต้อหินที่ตาอีกข้างหนึ่ง

ชายผู้นี้ได้รับการรักษาด้วยการแพทย์แผนจีน ผสมผสานกับแพทย์แผนปัจจุบัน ปรับปรุงปัญหาฝ่อของเส้นประสาทตา ควบคุมความดันลูกตาให้เป็นปกติ และเสริมสร้างการทำงานของเส้นประสาทตา จนกระทั่งการมองเห็นของผู้ป่วยดีขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ