หมอพรทิพย์ ประณาม “ด้อมส้ม” หลังทัวร์ลงแห่เปิดธุรกิจ ส.ว.

Home » หมอพรทิพย์ ประณาม “ด้อมส้ม” หลังทัวร์ลงแห่เปิดธุรกิจ ส.ว.
หมอพรทิพย์-min

หมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ฟาด ด้อมส้ม และชาวเน็ตไม่ยั้ง หลังทัวร์ลง แห่แบนธุรกิจ ส.ว. และครอบครัว ลั่น นี่หรือประชาธิปไตย

หลังจากการ โหวตนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 66 ที่ผ่านมาได้จบลง ก็ต้องบอกว่าเป็นที่น่าเสียดาย เมื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจาก พรรคก้าวไกล อย่าง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่สามารถฝ่าด่าน ส.ว. หรือ สมาชิกวุฒิสภาได้ โดยนายพิธา นั้นได้รับผลโหวตทั้งหมด เห็นด้วย 324 ไม่เห็นด้วย 182 และงดออกเสียง 199 ซึ่งถือว่าน้อยกว่ากึ่งหนึ่ง จึงทำให้มีการโหวตครั้งที่ 2 ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 ก.ค. 66 ที่จะถึงนี้

โดยหลังจากการโหวตครั้งแรกเสร็จสิ้น กระแสสังคมส่วนมาก นั้นตีกลับเหล่า ส.ว. และ ส.ส. ที่งดออกเสียงและไม่เห็นชอบเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก 1 เหตุผลสำคัญที่ พรรคก้าวไกล นั้นได้คะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งสูงถึง 14 ล้านเสียงจากประชาชนทั้งประเทศ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายๆความเห็นนั้นมองว่า เหล่า ส.ว. และ ส.ส. ไม่ฟังเสียงของประชาชน บางความเห็นนั้นก็มองว่า จะจัดการเลือกตั้งไปเพื่ออะไร ในเมื่อสุดท้ายคนที่ได้ที่ 1 ยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

และกระแสดรามาต่างๆยังคงระอุโซเชียลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ เกิดแฮชแท็กที่ชาวเน็ตต่างพากันขุดครอบครัวและช่องทางโซเชียลมีเดียของ ส.ว. และครอบครัว จนก่อให้เกิด #ธุรกิจสว หลายๆความเห็นนั้นมองว่า ไม่ควรสนับสนุนธุรกิจของผู้ที่ไม่ฟังเสียงประชาชน

  • สว.เสรี เย้ย! ก้าวไกล กรณีแก้ม.272 เป็นการดิสเครดิต ปิดสวิตช์ สว.
  • พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ฝากถึง ส.ส. และ ส.ว. หลังชวดเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี
  • ส.ว.กิตติศักดิ์ เชื่อ โหวตนายกฯ ครั้ง 2 ไม่มีชื่อ ‘พิธา’ มองเป็นสินค้ามีตำหนิ

หมอพรทิพย์ ฟาด ชาวเน็ต

ทางด้าน แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ หมอพรทิพย์ หนึ่งในสมาชิกวุฒิสภา ผู้ที่งดออกเสียงสำหรับการโหวตนายกรัฐมนตรีในครั้งแรก ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม porntip_nai โดยฝากไปถึงชาวเน็ต และด้อมส้ม ด้วยข้อความร่ายยาว โดยระบุว่า

ขอประนามขบวนการด้อมส้มและอวตารที่ไปราวีตามสื่อของสมาชิกวุฒิสภาและครอบครัว รวมทั้งผู้เห็นต่าง เดิมทีก็มีขบวนการเช่นนี้ในสื่อโซเชียลมานานแล้ว แต่หลังการโหวตนายก ก็มีขบวนการนี้เข้ากระหน่ำอย่างถี่ด้วยวาจาที่ก้าวร้าว ต่ำตม หลังเลือกตั้งถึงขนาดสร้างเฟสบุ้คปลอมของหมอแล้วนำเอาโพสต์ที่ด่าก้าวไกลมาลงแบบที่เรียกได้ว่าเรียกแขก ในส่วนของการบูลลี่หมอมักใช้วิธีผ่านไป บล้อคได้ก็บล้อค ส่วนเฟสปลอมไม่สามารถจัดการใดๆได้ด้วยขบวนการของรัฐ มาวันนี้ขบวนการเลวร้ายนี้กำลังกระจายไปยังสวและครอบครัวจำนวนมาก

ที่น่าสนใจคือการได้พูดคุยปัญหานี้กับตัวแทนของพรรคก้าวไกลที่ส่งมาคุยเพื่อให้โหวตให้พิธา เพราะหมอเชื่อว่าคนที่ทำคือด้อมส้ม และอวตารที่ War room ส่งมา คำตอบของตัวแทนพรรคคือเขาก็ไม่เห็นด้วย ไม่รู้จะจัดการอย่างไร

นี่หรือคือคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นประชาธิปไตย จะนำพาประเทศไปสู่ความเจริญ กลับใช้วิธีสกปรก รุกรานผู้เห็นต่าง ลามปามไปยังคนรอบข้าง ถ้าอยากเป็นนายกแต่ไม่ห้ามหรือไม่สามารถจัดการได้ ก็อย่าอาสามาทำงานให้ประชาชนเลย เพราะนี่คือการสร้างความแตกแยกมากกว่าการสร้างความเจริญ
ถล่มมาเลยนะเพราะจะบันทึกไว้ดำเนินการ

IMG 9417-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ