หมอปลาย แจงดราม่า ขายสบู่-อาบน้ำมนต์ ชี้ ไม่หักต้นทุน เอากลับศรีลังกาหมดทุกบาท

Home » หมอปลาย แจงดราม่า ขายสบู่-อาบน้ำมนต์ ชี้ ไม่หักต้นทุน เอากลับศรีลังกาหมดทุกบาท
หมอปลาย

หมอปลาย แจงประเด็นดราม่า ขายสบู่-อาบน้ำมนต์ ชี้ ทำสบู่ตั้งแต่ก่อนบวช ไม่หักต้นทุน เอากลับศรีลังกาหมดทุกบาท พร้อมขอรีวิวจากคนใช้จริง

จากอีกหนึ่งกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ กับประเด็นของ ภิกษุณีสุทัสนา หรือ ที่เรารู้จักกันในชื่อ หมอปลายพรายกระซิบ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกบวชที่ประเทศศรีลังกา ก่อนไลฟ์สดขายสบู่น้ำมนต์ อ้างถึงสรรพคุณเกินจริงอย่าง เพื่อเสริมโชคลาภ หนุนดวงชะตา และจะประสบความสำเร็จในชีวิต ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับพลังจากท่านยมบาล และท้าวเวสสุวรรณ แก้ดวงตก แก้เจ้ากรรมนายเวร

ซึ่งกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ถึงความเหมาะสมกับการออกบวชเป็นภิกษุณีในครั้งนี้ อีกทั้งการอาบน้ำมนต์ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา กลายเป็นคลิปไวรัลที่ถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์ และเกิดกระแสตีกลับเป็นอย่างมาก

  • เผยคำทำนาย หมอปลาย พลายกระซิบ ปลายปีนี้ น้ำจะมาเยอะ – หวั่นวิกฤตหนี้สิ้น
  • ลีน่าจัง หวั่นใจกลัวนักร้องดังคิดสั้นตามคำทำนายหมอปลาย หลังปัญหารุม !
  • มาตามนัด! หลวงพี่ปลาย – หมอปลาย พรายกระซิบ เดินทางพบชาวเชียงใหม่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 ออกชี้แจงประเด็นต่างๆ โดยระบุว่า การกลับมาครั้งนี้เพื่อกลับมาทำบุญที่เชียงใหม่ และกลับมาร่วมสร้างโครงการเมรุ กับพระอาจาร์ย ส่วนประเด็นการอาบน้ำมนต์นั้น เป็นการตอบแทนให้กับโยมที่ร่วมกันสร้างโรงทานหอฉัน รวทถึงถวายข้าวสารอาหารแห้งที่ประเทศศรีลังกา ซึ่งการอาบน้ำมนต์ครั้งนี้ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ก็ทำให้ร่างกายของหมอปลายทรุดโทรมลงเช่นเดียวกัน

308999036 491910519612187 3420618641206631051 n

หมอปลาย พรายกระซิบ ไลฟ์ขายสบู่

ในประเด็นการขายสบู่นั้น หมอปลายเผยว่า ยอมรับว่าไลฟ์สดจริง ขายของจริง และไลฟ์จากประเทศศรีลังกา พร้อมขออธิบายประเด็นดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ประเทศศรีลังกา ยังไม่เจอวิกฤตขนาดนี้ พอเราไปบวช เราจึงกลายเป็นความหวังของที่นั้น “ความหวังของภิกษุณี หมอปลายคนไทย ที่ไปบวช” ด้านเจ้าอาวาสที่ศรีลังกา อนุญาติให้ทำ รับรู้ถึงการขายของครั้งนี้ เพราะ “ภิกษุ ภิกษุณี ในศรีลังกา เป็นผู้ให้ ไม่ใช่ผู้ขอ”

ต้องกราบขอโทษคณะสงฆ์ไทย และ ภิกษุณีไทย ทุกๆท่านเลย จริงๆรู้สึกผิดที่สุด เพราะปรึกษาแค่ทางศรีลังกา ยอมรับว่าประมาณมากๆ ที่ไม่ได้ปรึกษาที่ไทย เราคิดว่า เราหาเงินให้ทางศรีลังกา เราไลฟ์สดที่ศรีลังกา ยอมรับว่าคิดสั้นจริงๆ ต้องของโทษที่ทำให้คณะสงฆ์ต้องเสื่อมเสีย

หมอปลาย พรายกระซิบ

99-15
Plai Navaracha หมอปลาย พรายกระซิบ

จุดเริ่มต้นของสบู่ เริ่มมาตั้งแต่สิบปีที่แล้ว ตอนที่เราเป็นฆราวาส มีคนมาให้เราอาบน้ำมนต์จำนวนมาก มีคนมาแก้ของกับเราเยอะ เราเองก็อาบให้ไม่ไว ต้องหาวิธีใหม่ นั้นก็คือสบู่ พกง่าย อาบง่าย ไม่ต้องวิ่งไปอาบน้ำมนต์ 7 วัด ซึ่งใน ตอนนี้เราก็เอาของที่มีอยู่แล้ว มาทำให้เกิดประโยชน์ มาร่วมทำบุญกัน ซึ่งตรงนี้ยอมรับว่าคิดสั้น

  • ตั้งแต่บวชชีไป บริจาคไปแล้วกว่าล้านบาท รวมถึงเงินส่วนตัว
  • ราคาสบู่คือ 129 บาท ไม่ใช่ 199 บาท ตามที่เป็นข่าว
  • สบู่ไม่ได้แก้อวิชชาใด
  • รายได้ทุกบาท ทำกลับศรีลังกาหมด
  • สบู่ เป็นสิ่งที่หมอปลายทำก่อนออกบวช มีอย.รองรับ
  • ต่อไปนี้ จะไม่พูดเองแล้ว แต่ขอเป็นรีวิวจากญาติโยมที่นำไปบูชา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ