หมอธีระวัฒน์ แนะ อย่ารอให้ ติดโควิด อย่ารอสองขีด ไม่สบาย แยกตัวทันที

Home » หมอธีระวัฒน์ แนะ อย่ารอให้ ติดโควิด อย่ารอสองขีด ไม่สบาย แยกตัวทันที

ท่องให้ขึ้นใจ!!! หมอธีระวัฒน์ แนะ อย่ารอให้ ติดโควิด อย่ารอสองขีด ไม่สบาย แยกตัวทันที และ ฟ้าทลายโจร ทานทันทีที่ติดเชื้อ

กรมการแพทย์ ปรับแนวทางต่อยอดระบบการดูแลรักษาโรคโควิด-19 จากเดิม เจอ – แจก – จบ สู่สแกน (หรือโทร) – แจก – จบ ซึ่งจัดทำเป็น QR code หรือโทรศัพท์ติดต่อสถานพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ สำหรับผู้ป่วยที่มีโทรศัพท์ เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาได้โดยไม่ต้องมาสถานพยาบาล ในกลุ่มที่ไม่มีอาการหรืออาการไม่รุนแรง

เปิดแนวทางการรักษา โควิด-19 “เจอ-แจก-จบ” เพิ่มช่องทางเข้าถึงยารักษา

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ทางด้าน ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อมูลเกี่ยวแนวทางการรักษาโควิด-19 และทำความเข้าใจเพิ่มเติม ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha ระบุว่า “ท่องขึ้นใจ”

1. ไม่สบาย แยกตัวทันที อย่ารอสองขีด เพราะ เมื่อสองขีดมา หมายความว่าแพร่ให้คนใกล้ตัวเรียบร้อยหมดแล้ว
ATK 40 บาท PCR 2,000 ต้องเข้าใจข้อจำกัด

2. ฟ้าทลายโจร เริ่มทานทันทีเมื่อติด แต่ละยี่ห้อมีสารแอนโดรกราโฟไลท้ ไม่เท่ากัน กินเมื่อติด 5 วัน ใช้ถูกใช้เป็น ตามขนาดกระทรวงสาธารฌสุข ไม่เกิดตับอักเสบผู้ใหญ่ 60 มก เช้า กลางวัน เย็นหนึ่งวันได้ 180 มกเด็ก 10 มก เช้า กลางวัน เย็นหนึ่งวันได้ 30 มก

3. ฟ้าเอาไม่อยู่ เข้าวันที่ สอง ติดต่อ การรักษาตามสิทธิ ปัญหาคือ เตียงเต็ม และกลุ่มอาการมาก แม้จะไม่ใช่ 608 เช่น อายุ 30-40 ปี อาการหนักก็มี และก็ต้องการ การรักษาเช่นกัน แต่ติดขัดเข้าไม่ถึงการประเมินและ ยา ยา “โมลนูพิราเวียร์” โดยราคาของยานี้ 1 กระปุก มี 40 เม็ด ราคา 10,000 กว่าบาทยา ฟาร์วิพิราเวียร์ ก็มีราคาเช่นกันและมีแนวโน้มดื้อได้ แต่ยังใช้ได้

ทั้งสองตัวต้องให้แต่เริ่มมีอาการถ้าอาการยกระดับแล้ว ช้าไปประสิทธิภาพจะจำกัด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ