หมอทศพร สส.เพื่อไทย เผยอาหารเหลือเพียบหลังปิดประชุมสภา ขอเอากลับบ้านไปแจก

Home » หมอทศพร สส.เพื่อไทย เผยอาหารเหลือเพียบหลังปิดประชุมสภา ขอเอากลับบ้านไปแจก

หมอทศพร สส.เพื่อไทย เผยอาหารเหลือที่สภาเพียบ ขอเอากลับบ้าน ประธานสภาอนุญาตแล้ว

จากกรณี สิริลภัส กองตระการ หรือ หมิว สส. เขตบางกะปิ พรรคก้าวไกล ถูก สส.ต่างพรรค แอบถ่ายภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า “พบเห็นอดีตดาราสาว ลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน” ทำให้กลายเป็นประเด็นถกเถียงว่า การนำอาหารที่เหลือกลับบ้านเป็นสิ่งที่ทำได้และเหมาะสมหรือไม่ 

ขณะที่ พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่สอง ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ เมื่อ 7 ก.ย. กรณี สส. นำอาหารกลับบ้านว่า “ทำได้ เพราะไม่มีกฎหมายห้าม อีกทั้งบ่อยครั้งที่ข้าวของสภาฯ ที่เลี้ยงรับรอง สส. ในวันประชุมเหลือ ต้องขอไปแจก ไปบริจาค แต่ก็ทำไม่ทันจนเน่า หลังๆ จึงปันให้ ข้าราชการ แม่บ้าน รวมถึง ให้ สส. นำไปให้ทีมงานได้รับประทาน”

ล่าสุด นพ. ทศพร เสรีรักษ์ สส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพถือถุงพลาสติกใส่อาหาร พร้อมระบุว่า “ประธานสภาฯอนุญาตให้เอาอาหารกลับบ้านได้ ปิดประชุมแล้วครับ เตรียมเอาอาหารกลับ(ไปให้คนไร้)บ้าน ท่านใดว่างค่ำๆไปเจอกันที่ราชดำเนินครับ #ประชุมสภา”

โดยจะสังเกตได้ว่า อาหารเหลือในห้องอาหารสภานั้นมีจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่จะตักใส่ถุงแยกเป็นข้าวและกลับข้าวเอาไว้ ให้สะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการนำกลับ ซึ่งก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า ทำไมไม่ตัดงบอาหารออกเลย เหมือนทำงานปกติใครหิวก็ชื้อกินเอง ไม่ก็ห่อข้าวมาทานเอง ลดขยะจากถุงที่ห่อ ลดงบประมาณ ซึ่งหมอทศพรก็ได้เข้ามาตอบว่า เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

  •  เปิดงบค่าอาหาร สส. วันละ 5 แสนบาท ของเหลือทุกวัน เจ้าหน้าที่สภาวอนช่วยห่อกลับ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ