หมอถึงอุทาน! เห็นสภาพตา 76 เจอฝูงต่อหัวเสือรุมยับหวิดดับ ญาติเลี้ยงริมรั้ว

Home » หมอถึงอุทาน! เห็นสภาพตา 76 เจอฝูงต่อหัวเสือรุมยับหวิดดับ ญาติเลี้ยงริมรั้ว



ตา 76 ไปเก็บผักริมรั้ว เจอฝูงต่อหัวเสือที่ญาติแขวนรังเลี้ยงไว้ รุมล้มลุกคลุกคลาน ร้องบอกยายไม่รอดแล้ว รีบเรียกกู้ชีพช่วยพาส่งถึงรพ.ทันเวลา หมอถึงอุทาน เห็นสภาพ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ก.ค.2565 เจ้าหน้าที่กู้ชีพอบต.ท่าค้อ รับแจ้งเกิดเหตุฝูงต่อหัวเสือรุมต่อยชายชราได้รับบาดเจ็บ หลังญาตินำมาผูกเลี้ยงไว้ในกิ่งไม้ริมรั้วข้างบ้าน หมู่ 8 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม จึงรีบเดินทางไปรับพาตัวส่งโรงพยาบาล

เมื่อไปถึงพบนายศรีเมือง อายุ 76 ปี บาดเจ็บมีอาการปวดแสบปวดร้อนทุรน จึงรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลนครพนม ให้แพทย์ช่วยเหลือจนอาการดีขึ้น ก่อนให้กลับมารักษาตัวที่บ้านพัก พร้อมเล่าว่า ขณะเดินไปเก็บยอดมะระขี้นกริมรั้ว ช่วงกำลังจะก้มลงไปเก็บ

หัวปูด

” ฝูงแม่ต่อหัวเสือจำนวนมากบินแตกฮือออกจากรัง 5 รังที่ญาติผูกเลี้ยงไว้เรียงรายอยู่ข้างบ้านเป็นจุดระยะห่าง 1-2 เมตร ฝูงต่อบินมารุมเกาะตามร่างกายหลัง ข้อศอก แขน หน้าแข้ง และศีรษะมากสุดรวมแล้วกว่า 30 ตัวซึ่งตอนนั้นไม่ได้ใส่เสื้อเลยถูกต่อยรุมล้มลุกคลุกคลาน เจ็บปวดแสบร้อน ต้องร้องตะโกนให้เพื่อนบ้านและภรรยามาช่วย

ไปถึงรพ.หมอนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน พอเห็นแผลปูดบวมที่ศีรษะและตามร่างกายถึงกับอุทานออกมาว่าน่ากลัว ก่อนฉีดยาระงับแก้ปวดให้ 2-3 เข็ม นอนพักดูอาการนาน 2-3 ชั่วโมง หลังพ้นขีดอันตรายจึงเรียกรถกู้ชีพมารับพากลับมาพักฟื้นกินยาแก้ปวด ยาแก้แพ้ ที่บ้าน ”

เลี้ยงต่อ

ส่วนยายจันทร์เพ็ง ภรรยา บอกว่า วานนี้วัวไปเล็บหญ้าใกล้รั้วก็ถูกฝูงต่อหัวเสือรุมต่อยได้รับบาดเจ็บมาแล้ว ก่อนจะมารุมต่อยสามีวันนี้ นึกว่าสามีจะไม่รอดแล้ว เพราะปูดบวมอีกทั้งอายุมากแล้ว โชคดีนำส่งโรงพยาบาลทันหากไม่ทันอาจเสียชีวิตก็เป็นได้ ส่วนญาติที่เลี้ยงต่อหัวเสือข้างบ้าน พูดอะไรได้ไม่มากเพราะเป็นพี่ชายและฐานะยากจน

ไม่รอด

ด้านเพื่อนบ้าน ระบุ ต่อหัวเสือที่ผูกเลี้ยงไว้ก่อนนี้มี 8-9 รัง ตนและเพื่อนบ้านรายอื่นได้แต่ผวา มีลูกมีหลานสั่งไม่ให้เข้าใกล้ ก่อนที่คนเลี้ยงจะขายไปทั้งหมดได้เงินมา 4,000-5,000 บาท และกลับมาเลี้ยงล็อตที่ 2 อีก 5 รัง กระทั่งต่อยคุณตาวันนี้รอดตายหวุดหวิดมาได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ