หมอถึงกับกุมขมับ! ด.ช.วัย 14 ปีนึกคึกยัดลูกกอล์ฟเข้าก้น หมอช่วยสารพัดวิธีเอาออกไม่ได้ ลองใช้วิธีเบสิคออกเฉย

Home » หมอถึงกับกุมขมับ! ด.ช.วัย 14 ปีนึกคึกยัดลูกกอล์ฟเข้าก้น หมอช่วยสารพัดวิธีเอาออกไม่ได้ ลองใช้วิธีเบสิคออกเฉย



หมอถึงกับกุมขมับ! ด.ช.วัย 14 ปีนึกคึกยัดลูกกอล์ฟเข้าก้น หมอช่วยสารพัดวิธีเอาออกไม่ได้ ลองใช้วิธีเบสิคออกเฉย

สำนักงานต่างประเทศ รายงานเรื่องราวเด็กชายชาวออสเตรเลียวัย 14 ปีนึกคึกเอาลูกกอล์ฟยัดเข้าก้น แต่เอาออกไม่ได้ รีบบอกแม่ของเขาให้พาไปโรงพยาบาลทันที หมอสรรหาวิธีเอามันออกกว่า 6 วิธีก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายลองใช้วิธีเบสิคออกอย่างง่ายดาย

เมื่อถึงโรงพยาบาลหมอได้พาเขาไปที่แผนกฉุกเฉินเพื่อเอ็กซเรย์สแกนหาลูกกอล์ฟ เห็นได้ชัดว่ามันเข้าไปติดลึกอยู่ในลำไส้ใหญ่ จากนั้นหมอลองมากถึง 6 วิธี เช่น ใช้ตาข่ายทางการแพทย์ การใช้สายสวน เครื่องดูดเสมหะ เพื่อช่วยเอาลูกกอล์ฟออกกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สำเร็จ หมอจึงแนะนำวิธีการผ่าตัดผ่านกล้องเพื่อเอามันออก แต่ทางครอบครัวไม่ยินยอมให้รับการผ่าตัดเพราะเสี่ยงเกินไป

ขณะที่หมอกังวลว่า หากสิ่งแปลกปลอมอยู่ในร่างกายเด็กชายนานเกินไปอาจเป็นอันตรายได้ หมอจึงลองใช้วิธีง่ายที่สุด คือ การกินยาระบาย เพื่อถ่ายเอาลูกกอล์ฟออกมา หลังจากผ่านไป 3 ช.ม. เด็กชายก็เบ่งมันออกมาได้สำเร็จ ซึ่งหมอระบุว่า อาการของเขาปกติดี ไม่มีการบาดเจ็บภายในลำไส้ สามารถออกจากโรงพยาบาลได้เลย และเตือนเด็กชายว่า อย่าเอาสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ เข้าไปในก้นอีกนะ

ทั้งนี้ หากมีสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกายของผู้ป่วยและระบบทางเดินอาหารของผู้ป่วยเป็นปกติ ทางเลือกแรกในการรักษาคือการใช้ยาระบาย ซึ่งวิธีที่เป็นง่ายที่สุดในการปล่อยสิ่งแปลกปลอมออกจากร่างกาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ