“หมอของขวัญ” โพสต์ยาว หลังเจอคอมเมนต์ กลืนน้ำลายตัวเอง ปมลูกชายฉีด วัคซีนไฟเซอร์

Home » “หมอของขวัญ” โพสต์ยาว หลังเจอคอมเมนต์ กลืนน้ำลายตัวเอง ปมลูกชายฉีด วัคซีนไฟเซอร์

หน้าหมอเหมือนคนยอมคนหรอคะ?? “หมอของขวัญ” โพสต์ยาว หลังเจอคอมเมนต์ กลืนน้ำลายตัวเอง ปมไฟเซอร์ วัคซีนในเด็ก ก่อนหน้าโพสต์คลิปลูกชายฉีดวัคซีน

สื่บเนื่องจากกรีเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านผ่านมา ทางด้านของหมอแคท หรือ แพทย์หญิงของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Doctorkatekate โดยระถึงกรณีของลูกชายของคุณหมอที่ได้เข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ ฝาส้ม แบบฉีดเข้ากล้ามเนื้อ พร้อมข้อมูลในการดูแลตัวเอง และข้อมูลในเนื่องของผลข้างเคียง เฝ้าระวังเรื่องกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ ทั้งนี้คุณหมอยังได้ลงคลิปวิดีโอขณะลุกชายฉีดวัคซีนไว้ในช่องติ๊กต็อก doctorkatekate

ต่อมาเกิดประเด็นและเกิดข้อสงสัยจากชาวเน็ตเข้ามาชมคลิปดังกล่าว บางก็เผยว่าตนไม่ให้ลูกตัวเองฉีด เนื่องจากไม่รู้ว่าระยะยาวจะเกิดอะไรขึ้น อีกทั้งมีในหลายคอมเมนต์ถามถามเข้ามาว่า ก่อนหน้านี้คุณหมอบอกเลยว่าไม่ให้ลูกฉีด ทำแบบนี้เป็นเหมือนการกลื่นน้ำลายตัวเอง ทางด้านของหมอของขวัญให้คำตอบว่า ” ได้ดูไลฟ์หลังๆมั้ยคะ หมอประเมิณตามสถิติโลก โควิดคือเรื่องใหม่ถ้าเห็นผลวิจัยที่อัพเดตแล้วยังไม่อัพเดตค.รู้คือใช่หรอ เชื่อไม่เชื่อหมอไม่ได้รวยขึ้นจบนะ / เพราะหมอประเมิณสถานการณ์และสถิติของเด็กที่หายโควิดแล้วเกิด MISCค่ะ” ก่อนจะโพสต์ข้อความ อธิบายประเด็นดังกล่าวผ่านทาง เพจเฟซบุ๊ก  Doctorkatekate

@doctorkatekate

#วัคซีน #วัคซีนในเด็ก #หมอของขวัญ #ลูกชายหมอของขวัญ #kyleden #pfizer #ไฟเซอร์ฝาส้ม #vaccine

♬ original sound – 🎁หมอของขวัญ(เคท)🎁 – 🎁หมอของขวัญ(เคท)🎁

ขอนิสสส อิเจี๊ยยยยยยยยยยย ขอให้แชร์นะคะทั้งนี้หมอขอให้แชร์จริงๆ ช่วยกันแชร์ด้วยมันอัดอั้นมานานไม่เช่นนั้นประเทศนี้จะไม่มีหมอของขวัญมาไลฟ์อีกต่อไป ฟังจาก ศบค หมอยง อนุทิน เอาเอง

เอางี้นะคะถ้าว่างแล้วอารมณ์ดีพรุ่งนี้จะเล่าให้ฟังช่วงบ่ายๆ แต่ถ้าอารมณ์ไม่ดีก็ไม่ไลฟ์นะคะ พอดีไม่ได้หากินทางด้านนี้ ปัจจุบันยังเอาดาวเอาอะไรออกจาก Facebook ออกมาเป็นเงิน ไม่เป็นเลยค่ะ ถ้าใจแคบชีวิตมันก็ได้เท่านี้นะคะ เริ่มเข้าใจบางคนทำให้ตายก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ มันอยู่ที่เส้นบางๆระหว่างความใจแคบ กับคนที่มีวิสัยทัศน์ค่ะ แล้วอย่าลืมนะคะคุณหมอไม่ใช่ลูกคนรวย กูสร้างตัวมาเองค่ะ

จากดราม่าหลังจากที่หมอลงคลิป ลูกชายหมอ 7 ขวบ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาส้มเข้ากล้ามเนื้อวันนี้ ขอชี้แจงดังนี้นะคะ

1 ที่หมอเคยบอกว่าไม่ให้ฉีดเนื่องจากตอนนั้นสถิติที่เก็บยังไม่เยอะเราไม่รู้ผลข้างเคียงแต่ละวันนี้มีเด็กอเมริกากว่า 10 ล้านคนที่ฉีดและมีสถิติที่ชัดเจน ในส่วน Sinovac อันนั้นหมอไม่ให้ฉีดแน่นอน เนื่องจาก ฉีดทำไมในเมื่อภูมิไม่ขึ้น แล้วข้อมูลทั้งหมดจากจีนคุณเชื่อได้กี่เปอร์เซ็นต์คะ

2 ภาวะในการเกิดกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบสำหรับเด็ก 5 ถึง 11 ปีกับไฟเซอร์ มีแค่หนึ่งในล้าน ในขณะที่เด็กที่ติด covid เกิดอาการที่เรียกว่า MISC( Multi Inflammatory Syndrome in Children) 352คนในล้าน และ 150คน ถึงขั้นต้องเข้า ICU ไตวายเฉียบพลันหัวใจอักเสบ การอักเสบทั่วร่างกายเฉียบพลัน และมีเด็กเสียชีวิต จาก MISC ซึ่งนี่ก็คือสถิติที่เพิ่งเก็บและเผยแพร่ ออกมาต้นปีนี้เท่านั้นเอง

3 covid คือเรื่องใหม่สำหรับทุกคนรวมถึงหมอด้วยนะคะ หมอจะพูดเสมอว่า ข้อมูลที่หมอพูดทั้งหมด หมอพูด ณ เวลานั้นวันนั้น และสถิติที่มีทั้งหมดในวันนั้น ซึ่งอาจจะต่างจากในวันนี้ หรืออนาคต ใครจะรู้ว่ามี #โอมิครอน #ใครจะรู้ว่าเดลต้าเด็กลงปอดขนาดนี้ #ใครจะรู้ว่ามีLongCOVID หมอแค่มาอัพเดทให้ทุกคนได้ฟังเฉยๆ อยากให้ทำใจเป็นกลางและให้ความเป็นธรรมกับหมอด้วย ว่าหมอออกมาพูดเพื่อ? เพื่ออยากให้ทุกคน ได้ความรู้ ถามจริงๆทุกคนคิดว่าหมอได้ค่าคอมจากวัคซีนหรอ เชื่อหมอก็เชื่อ ไม่เชื่อก็ข้าม ลูกของทุกคนทุกคนมีสิทธิ์ตัดสินใจ หมอแค่บอกว่ามาตัดสินใจแบบนี้ให้ลูกหมอเท่านั้นเอง ด่าหมอ ดราม่าใส่หมอ คำถามคือ หมอไปทำอะไรให้ แต่ที่หมอออกมาไลฟ์ หมอรวยขึ้นสักบาทนึงไหมคะ มีแต่เหนื่อยและถูกกลั่นแกล้ง อ่านหนังสือบ้างนะคะจะได้ไม่โง่ หรือโง่เกินกว่าจะอ่านเข้าใจ

4 อย่าลืมนะคะหมอไม่ใช่ดารา หมอเป็นเจ้าของธุรกิจ ไม่จำเป็นต้องมีกระแสค่ะ และไม่จำเป็นต้องเหนื่อยไลฟ์ให้ทุกคนฟังด้วย ทุกคนลืมไปหรือเปล่าคะ ว่าทุกคนไม่ได้จ่ายเงินเดือนหมอ หมอไม่ใช่รัฐบาลไม่ใช่ราชการ ไม่ใช่นักการเมือง และเป็นคนที่เสียภาษี ปีปีนึงหลายล้าน ไม่ได้กินเงินภาษีของประชาชนนะคะ

สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า จิตแม่แข็ง ทำอะไรไม่ได้หรอก ถ้าลูกคุณติดโควิดมา ถึงแม้จะเคยด่าหมอ แต่ถ้าคลิปหมอ ช่วยลูกคุณได้ มันก็สมความปรารถนาที่ออกมาตั้งแต่แรก เพราะหมอคือหมอค่ะ mature พอแยกแยะได้ค่ะ แล้วไม่ต้อง #saveหมอของขวัญ นะคะ แม่สายสตรองค่ะ แค่นี้ เบ!

อยากจะฝากว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จิตแข็งแบบหมอ ทุกคนไม่มีสิทธิ์ cyber bully ใคร ในโลกโซเชียล แบบไม่โดน Consequence อีกแล้วนะคะ ถ้าคุณคิดว่ามีแค่โทรศัพท์เราจะพิมพ์อะไรก็ได้แล้วคุณมารู้ทีหลังว่าคนคนนั้นเป็นซึมเศร้าแต่คุณเป็นส่วนหนึ่งในการตายของเขาคุณจะยืนอยู่แล้วเรียกตัวเองว่ามนุษย์อีกไหมคะ

ขอฝากไว้อีกครั้งหนึ่ง หน้าหมอเหมือนคนยอมคนหรอคะ ฟาดมาฟาดกลับกลับไม่โกง แล้วจะฟาด แบบไม่มีคำหยาบ แต่ถ้าคุณสมองถึงคุณจะรู้ว่ามัน”เจ็บ” ใช่ค่ะ “เหยียดคน”เพราะคุณเหยียดคนอื่นก่อน อีกอย่างนึงนะคะ #กูรวย สสสส ถ้าเข้าหมิ่น ละเมิด 420 423 คุณรอรับหมายศาลค่ะ หมอไม่ได้ฟ้องเอาข่าวนะคะ กุฟ้องเอาตังค์

ถามจริงๆทุกคนคิดว่า เกือบ 1 ปีที่มาทำงานมา อุทิศตัวเป็นอาสาเหนื่อยหนักแค่ไหนก็ต้องไลฟ์ อยู่สวยๆรวยๆนั่งไพรเวทเจ็ทลงเรือยอร์ช ช็อบวันละล้านก็ได้นะพูดตรงๆ ทิ้งให้คนไทยดิ้นรนฟันฝ่าหาเช้ากินค่ำ เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ทำได้ค่ะ “ถ้าเลว”

ขอดูก่อนนะคะ ถ้าอารมณ์ดีพรุ่งนี้จะไลฟ์ค่ะ ช่วงบ่ายๆนะคะ ใครไม่ทันย้อนหลังเลยค่ะ บอกแล้วไงไม่ไลฟ์ หมอก็มีกินไป7ชั่วโครตค่ะ ถ้าคิดได้แค่นี้ชีวิตก็จะเจริญแค่นี้นะคะ ฝากให้แค่นี้แหละ เชื่อไหมสุดท้ายแม่ก็ใจอ่อนไลฟ์อยู่ดี แต่ขอเป็นช่วงบ่ายนะคะ ช่วงนี้หมอมีทานข้าวกับรัฐมนตรีค่ะ

ถึงแม้จะเป็นคนตรรกะป่วยใดๆแต่ในความเป็นหมอแล้วก็…

ขอให้ทุกคนปลอดภัยค่ะ

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความ

ต้นโพสต์ – Doctorkatekate

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ