หมดสภาพแล้ว! "ซัตตัน" จวก "มาร์ติเนซ" ใจเสาะไม่กล้าหั่นชื่อ "โรนัลโด" พ้นทีม

Home » หมดสภาพแล้ว! "ซัตตัน" จวก "มาร์ติเนซ" ใจเสาะไม่กล้าหั่นชื่อ "โรนัลโด" พ้นทีม

ไม่รู้ว่าไปแค้นกันมาแต่ชาติปางไหนสำหรับ คริส ซัตตัน ที่ล่าสุดออกมาวิจารณ์ โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือคนปัจจุบันของทีมชาติโปรตุเกส แบบถึงพริกถึงขิง เหตุไม่ยอมจับ คริสเตียโน โรนัลโด นั่งสำรองบ้างแม้แข้งสตาร์ดังจะโชว์ฟอร์มไม่ออกเลยในยูโร 2024 โดย ซัตตัน ยังเสริมว่า มาร์ติเนซ ควรให้โอกาสดาวเตะรุ่นใหม่อย่าง กอนซาโล รามอส, ดิโอโก โชตา และ ชูเอา เฟลิกซ์ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงบ้าง

“หลังจากที่เราได้เห็น โรนัลโด ในเกมกับ สโลวีเนีย นักเตะคนนี้ควรจะต้องถูกลงโทษบ้างนะ เพราะเขามันทั้งเหลิง, บ้ายิงฟรีคิก, แล้วก็พูด พูด พูด ถึงแต่ตัวเองอยู่นั่นแหละ”

“แต่เอาเข้าจริง ผมว่า โรแบร์โต มาร์ติเนซ ก็เหมือนคนไม่มีกระดูกสันหลังเลยนะ ผมแปลกใจมากว่าเขายังยืนตัวตรงอยู่ในเขตเทคนิคข้างสนามได้ยังไง เขาดูโคตรกลัวที่จะหั่นชื่อ โรนัลโด ออกจากทีม”
g“ในท้ายที่สุด คนเป็นผู้จัดการทีมต้องรู้ตัวว่าผู้เล่นคนไหนสร้างประโยชน์ให้ทีมไม่ได้ ไม่ว่านักเตะคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม คุณต้องมีความกล้าหาญพอที่จะตัดสินใจโดยไม่ต้องแคร์ว่าคุณจะทำให้ใครไม่พอใจ ไม่มีใครเถียงหรอกว่า โรนัลโด มีเส้นทางนักฟุตบอลสุดแสนวิเศษในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ในเกมวันจันทร์ เขาเหมือนเด็กน้อยที่พกบอลมาเล่นในสนามแถวบ้าน และเมื่อเขาเบื่อ เขาก็เก็บบอลกลับบ้านซะงั้น คนอื่นก็อดเล่นต่อ”

“มันเป็นการลงเล่นที่เต็มไปด้วยความเห็นแก่ตัว และมันน่าอายขึ้นไปเรื่อยๆ ตอนที่เขาพยายามยิงฟรีคิกโดยที่มี บรูโน แฟร์นันเดส ยืนอยู่ข้างๆ และที่เขาร้องไห้หลังจากพลาดจุดโทษก็แสดงให้เห็นว่าแม้แต่นักเตะที่ดีที่สุดก็ยังมีความกดดัน ถึงแม้ในตอนท้ายเขาจะยิงจุดโทษอีกลูกเข้าก็เถอะ โดยรวมแล้วเขามีโทษมากกว่าสร้างประโยชน์ให้ทีมนะ และนั่นก็เป็นเพราะหุ่นเชิดอย่าง มาร์ติเนซ ยอมให้เขาลงไปเล่นยังไงล่ะ”

“เขามีทั้ง กอนซาโล รามอส ซึ่งยิงแฮตทริกใส่ สวิตเซอร์แลนด์ ได้ในฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งโค้ชคนก่อนอย่าง เฟอร์นันโด ซานโตส เลือกมาให้เป็นตัวแทนของ โรนัลโด แล้วยังมี ดิโอโก โชตา คนที่เรียกจุดโทษในเกมเจอกับ สโลวีเนีย ให้อีก รวมถึง ชูเอา เฟลิกซ์ ด้วย ดังนั้น ยิ่ง มาร์ติเนซ ส่ง โรนัลโด ลงไปเล่นเท่าไร เขายิ่งดูอ่อนแอมากขึ้นเท่านั้น” อดีตหัวหอกชวอังกฤษร่ายยาว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ