หมดทางหนี! ชำนาญ เย้ยรัฐบาล จำใจเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หวังยื้อยุบสภา

Home » หมดทางหนี! ชำนาญ เย้ยรัฐบาล จำใจเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หวังยื้อยุบสภา



ชำนาญ เชื่อรัฐบาล จำใจให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ลดกระแสกดดัน ยื้อยุบสภา ลั่นคณะก้าวหน้าพร้อมลงสนามยึดเมืองพัทยา ชี้หมดยุคบารมีกำนันเป๊าะ

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2565 นายชำนาญ จันทร์เรือง กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ระบุอาจจะให้จัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และส.ก. ได้ในช่วงเดือนพ.ค.นี้ โดยอาจจัดเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาไปพร้อมกันว่า หลังผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 กทม. ออกมา บางคนวิเคราะห์ว่าคงไม่ได้เลือกตั้งว่าผู้ว่าฯกทม. กันแล้ว แต่ตนมองตรงกันข้าม โดยคาดว่ารัฐบาลจะจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ก่อน เพื่อลดกระแสกดดันและยื้อการยุบสภา หรือลาออกให้นานที่สุด เป็นสภาพที่หนีไม่ออก ต้องให้เลือกผู้ว่าฯกทม.

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาจต้องยอมแพ้สนามกทม. แต่ต้องส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เพื่อรักษาว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. และส.ส.กทม.ที่มีอยู่หลายคน แต่ ในอนาคตก็ไม่รู้ว่าพรรคพลังประชารัฐจะเหลืออยู่กี่คน

นายชำนาญ กล่าวต่อว่า ความจริงการจะอ้างส.ส. ส.ก. หรือผู้ว่าฯ กทม. ไม่เกี่ยวกับเรื่องยุ่งยากในการดำเนินการ เพราะตามกฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่น ผอ.การเลือกตั้งกทม. และส.ก. คือ ปลัดกทม. สำหรับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดูเพียงการประกาศวันเลือกตั้ง กฎระเบียบ และการฝึกอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) เท่านั้น

เมื่อถามว่าคณะก้าวหน้าเตรียมพร้อมรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาอย่างไร นายชำนาญ กล่าวว่า เราเตรียมตัวมาตั้งแต่สมัยอดีตพรรคอนาคตใหม่ และเตรียมตัวต่อเนื่องถึงปัจจุบัน ส่วนผู้สมัครนายกเมืองพัทยานั้น มองหาอยู่ ยังไม่ได้เลือกใคร มีคนสนใจมาสมัครหลายคน เพราะเห็นว่าในพื้นที่เมืองพัทยา หมดยุคของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ไปแล้ว คนที่เป็นหัวคะแนนหรือลูกมือก็บอกว่าพวกเขาเป็นลูกน้องพ่อ ไม่ได้เป็นลูกน้องลูก เพราะหลายๆ คนอยากจะเติบโตในทางการเมือง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ