หนูแหม่ม เผย หมดสัญญาช่องวัน เตรียมย้ายรายการเข้าช่องเวิร์กพอทย์

Home » หนูแหม่ม เผย หมดสัญญาช่องวัน เตรียมย้ายรายการเข้าช่องเวิร์กพอทย์



หนูแหม่ม เผย หมดสัญญาช่องวัน เตรียมย้ายรายการเข้าช่องเวิร์กพอทย์

หนูแหม่ม เผย หมดสัญญาช่องวัน / นับว่าเป็นครอบครัวอบอุ่นที่เห่อลูกสาวกันทั้งบ้าน สำหรับพิธีกรสาว หนูแหม่ม สุริวิภา กับคุณสามี บ๊อบบี้ ที่ออกมาอวดพัฒนาการของน้องแอลลี่ สามารถพูดได้ 3 ภาษา
หนูแหม่ม เผย หมดสัญญาช่องวัน

ล่าสุด หนูแหม่ม-บ๊อบบี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ถึงการเลี้ยงดูลูกสาวสุดน่ารัก พร้อมเผยถึงสัญญาของรายการที่กำลังจะย้ายไปช่อง เวิร์กพอยท์

พัฒนาการของลูกสาวเป็นอย่างไรบ้าง?
บ๊อบบี้ : “แอลลี่ตอนนี้อยู่นิ่งๆ เลยนะ เดินเก่ง จูงมือพาไปทำนู่นทำนี่ตลอดเลย สนุกสนานในบ้านเลย”
หนูแหม่ม : “ตอนนี้คือพวกเราไม่ต้องพักค่ะ เพราะถ้าเขาเล่นกับคนนี้เหนื่อย เขาก็จะเล่นกับอีกคนหนึ่ง เพราะว่าเขายังคึกคัก ยังอยู่นิ่งไม่เป็นและไม่พูด แต่เข้าใจทุกอย่างนะคะ แต่พูดช้าหน่อย เขาฟัง 3 ภาษา”

3 ภาษา มีใครสอนบ้าง?
หนูแหม่ม : “กลางวันอยู่กับบ๊อบบี้”
บ๊อบบี้ : “ถ้าผมอยู่ผมจะพูดภาษาอังกฤษให้ ถ้าอยู่กับแหม่มเขาก็พูดภาษาไทย ถ้าอยู่กับแม่ๆ ก็จะพูดภาษากะเหรี่ยง”

สอนยังไงเด็กแค่ 1 ขวบ 4 เดือน?
หนูแหม่ม : “เด็กเข้าใจ เขารู้เวลาเราออกคำสั่งเขาจะทำตาม ฉะนั้นเหมือนเขากำลังประมวลแหละว่าเขาจะเริ่มที่ภาษาอะไรก่อน เขากำลังเลือกอยู่ แต่จริงๆ เขาเข้าใจหมดทั้ง 3 ภาษา”
บ๊อบบี้ : “เหมือนมหัศจรรย์ เด็กก็แยกทุกอย่างเองนะ ถ้าอยู่กับผมเขารู้ภาษาอังกฤษ”
หนูแหม่ม เผย หมดสัญญาช่องวัน

อยากให้ลูกสาวโตมาได้ดีด้านภาษา?
หนูแหม่ม : “เอาทั้ง 3 ภาษาเลยค่ะ จริงๆ เราอยากให้ 4 ด้วยซ้ำ แต่ว่าให้โตก่อนแล้วเขาค่อยเลือก แต่ที่แน่ๆ 3 ได้แล้วล่ะ”

ได้ยินว่าเห่อกันทั้งบ้าน?
บ๊อบบี้ : “โห ถ้าเจอก็ผมอุ้มตลอดเลย”
หนูแหม่ม : “(หัวเราะ) เห่อทุกคน เพราะว่าเขาเข้ากับทุกคนได้ เขาเล่นกันทุกคนได้”

น้องเข้ามาสร้างสีสันให้กับครอบครัวอย่างไร?
บ๊อบบี้ : “พลังในบ้านตอนนี้ มันเป็นเอ็นเนอร์จีแบบให้สดชื่น คุกคัก แบบเฟรชอ่ะ”
หนูแหม่ม : “อยากกลับบ้านอ่ะ เงลาเราทำงานเสร็จแล้วอยากกลับบ้าน เหมือนเขารอ อย่างเมื่อคืนนี้เขาก็รอ จริงๆ ทุ่มครึ่งเขาจะขึ้นบ้านแล้ว ฉะนั้น เวลาเรากลับมาช่วง 2 ทุ่ม เขายังไม่นอนแน่ๆ พอเขาได้ยินเสียงเราคุยกันข้างล่าง เขาก็ร้อนรนแล้ว จะลงมา อย่างเมื่อคืนก็ลงมาแล้วก็มากินขนม เหมือนเขาจำได้ เขาก็จะลงมา ตาจะวิ้งๆ”

ตอนนี้เตรียมรร.ไว้ให้แล้ว?
หนูแหม่ม : “ใช่ค่ะ เรามองไว้เป็นรร.วิถีพุทธ เพราะพี่บ๊อบบี้เป็นพุทธ ทางฝั่งแม่ๆ ก็เป็นพุทธที่เข้มข้นเลยอยากให้น้องได้เรียนรู้วิถีพุทธ แต่ก็มีน้อยโรงเรียนที่จะสอนก็อยากให้น้องสวดมนต์เป็น ให้น้องรู้ว่าจริงๆ แล้วรากเหง้าของเขาเป็นยังไง เราก็เลยเลือกไว้ว่าเป็นรร.วิถีพุทธ แต่จริงๆ เราก็มีภาษาอังกฤษที่บ้านอยู่แล้ว ไม่ได้ซีเรียส เด็กเขาพูดเป็นอยู่แล้ว”
หนูแหม่ม เผย หมดสัญญาช่องวัน

มีวิธีดูแลลูกเป็นพิเศษ?
บ๊อบบี้ : “เราดูแลทั่วไปเลย ง่ายๆ”
หนูแหม่ม : “หกล้มก็ลุกเอง ซึ่งเขากำลังเลือกที่จะมีตัวตน ฉะนั้นถ้าเราไปประคองหรือไปซัพพอร์ตความเป็นตัวตนเขาจะไม่ออกมา เราก็พยายามดูหนังสือคู่ไปด้วยว่าในวัยนี้เขาต้องการอะไร เพื่อที่เราจะได้ไม่ทำอะไรผิดหรือว่าไปขวางการเจริญเติบโตหรือพีฒนาการอันเหมาะสมในวัยเขา แม่ก็ไปเรียนเกี่ยวกับการคืนตัวตน มามี๊ก็ไปเรียนเพิ่มเพื่อที่จะเรียนรู้ว่าในวันแต่ละวัยเป็นยังไง จะได้เห็นพัฒนาการของเขาแล้วก็ปล่อยให้มันเป็นแบบที่ควรจะเป็น”

โตมาอยากให้ลูกสาวเป็นดารา?
หนูแหม่ม : “อันนี้อยู่ที่เขาแล้ว บางทีจริตเขาชอบหรือไม่ชอบ อันนี้ต้องรอตอนโต”
หนูแหม่ม เผย หมดสัญญาช่องวัน

ดูแลความสัมพันธ์กันอย่างไรให้ดูอบอุ่น?
หนูแหม่ม : “เราก็จะให้เกียรติกับแม่ๆ พ่อๆ อันดับแรก ที่เป็นพ่อแม่ของเขาค่ะ ก็ยังเจอกันอยู่ค่ะ มีอะไรที่เป็นมือหนึ่ง อย่างเช่น ตัดผม หรือดูแลความเป็นอยู่ที่อบอุ่นที่สุดก็ต้องเป็นมือหนึ่งก่อน พวกเราเป็นมือสอง ตอนนี้มือสองอาจจะยังไม่ได้จำเป็นเพราะน้องยังเล็ก แต่เราคิดว่าอีกหน่อย ถ้าเรื่องของการเรียนหรือการแนะนำการอยู่ในสังคมให้รู้จักคงามรับผิดชอบชั่วดี เราก็จะค่อยๆประคองกันไป เลี้ยงยาว นี่แค่ขวบเดียวเอง(ยิ้ม)
บ๊อบ : “พยายามให้เขาอยู่ข้างนอก เจอธรรมชาติ เล่นกับธรรมชาติ รดน้ำต้นไม้ กวาดใบไม้”
หนูแหม่ม : “แล้วก็มีเอ็นเนอร์จีแบบบวกๆ ค่ะ เวลาอยู่ด้วยกัน เราอยากจะมีเอ็นเนอร์จีแบบไหนเราไม่ได้กั๊กกันไง บางทีพลังลบมันออกมา จะฟาดกันบนโต๊ะอาหารได้เลย ตอนนี้มันต้องลดพลังลบนั้นออก เราก็ค่อยที่จะประคับประคองเพื่อที่จะให้ศูนย์กลางเราเป็นแอลลี่ ได้เรียนรู้ ซึมซับพลังบวกค่ะ”

ได้ยินว่าย้ายช่อง?
หนูแหม่ม : “คือเราหมดสัญญาค่ะจากช่องวัน จริงๆ เราต้องขอบคุณช่องวัน ซึ่งได้ให้โอกาสเรามา 3 ปี พอหมดสัญญา เราก็คิดว่าเราจะไปไหนต่อ พอดีช่องเวิร์คพอยท์ก็น่ารักมาก แล้วก็มีเวลาเลยต้อนรับเราอย่างอบอุ่น เลยได้ย้ายมาช่วงรอยต่อพอดีค่ะ”

ตอนนี้คือมีงานเข้ามาปกติ?
หนูแหม่ม : “เยอะกว่าเดิมด้วย(ยิ้ม) คนที่อยู่บ้านคือบ๊อบบี้”

วันนี้ก็เลยมาถ่ายรายการ?
หนูแหม่ม : “จริงๆวันนี้เป็นครั้งที่ 2ของรายการผู้หญิงทำมาหากิน ยกครัวออนทัวร์ ซึ่งมาออกบูธแบบนี้ ซึ่งสันนี้เราอยู่กันที่เดอะมอลล์ บางแค เราอยู่ที่นี่ 7 วัน แล้วครั้งต่อไปเราจะไปที่ไหนก็ต้องคอยดู เราบอกในรายการผู้หญิงทำมาหากินค่ะคอยติดตามได้ ทางช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 ทุกวันจันทร์-วันพฤหัสบดี เวลา 14.20 น. และอีกหนึ่งรายการคือโต๊ะหนูแหม่ม จะมาที่ช่องเวิร์คพอยท์เหมือนกันนะคะ ตอน 12.40 น. เท่ากับว่าเปิดกันยาวๆ เลย ไม่ต้องเอารีโมตไปไหน เปิดเสร็จแล้วก็ทิ้งรีโมตได้เลย แล้วก็ดูตั้งแต่เช้าถึงบ่ายได้เลยค่ะ”

ขอบคุณรูปจากไอจี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ