หนูน้อยเก็บเงิน 1 ปี ซื้อทองให้แม่ พีก เงินไม่พอ ต้องงัดลูกอ้อน ทำคลิปเป็นไวรัล

Home » หนูน้อยเก็บเงิน 1 ปี ซื้อทองให้แม่ พีก เงินไม่พอ ต้องงัดลูกอ้อน ทำคลิปเป็นไวรัล



ไวรัล เด็กหญิงชาวจีนหยอดกระปุกนาน 1 ปี หวังเอาเงินไปซื้อแหวนทองเซอร์ไพรส์แม่ เจอเซอร์ไพรส์ของจริง เงินไม่พอ ต้องงัดลูกอ้อนขอผ่อนเอา

เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เด็กหญิงคนหนึ่งจากมณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ได้นำเงินค่าขนมที่เก็บมาเป็นเวลาหนึ่งปี จำนวน 1,350 หยวน หรือราว 6,600 บาท ไปซื้อแหวนทองให้แม่เป็นของขวัญ แต่ทว่ามันเกิดอุปสรรคเล็กน้อย ทำให้ต้องงัดลูกอ้อนที่เชื่อว่าใครเห็นต้องใจละลาย

จากวิดีโอ เด็กหญิงกำลังเดินอยู่กับลุงของเธอ ในมือถือกระเป๋าที่มีเงินค่าขนมอยู่ หลังจากหยิบเงินสดออกจากกระเป๋า เธอก็อธิบายว่า ตนเองประหยัดเงินวันละ 3 หยวน (15 บาท) ตั้งแต่มีนาคมปีที่แล้ว และก็เฝ้ารอวันนี้มานาน

หลังจากสำรวจหลาย ๆ ร้าน เด็กหญิงได้เดินไปหยุดที่เคาน์เตอร์แห่งหนึ่ง เอ่ยถามพนักงานขายเกี่ยวกับแหวนทอง เธอลองสวมแหวนทองอีกหลายวง เพื่อเลือกอันที่เหมาะสมกับแม่มากที่สุด เมื่อได้แหวนที่ต้องการ ก็หยิบเงินออมออกมาและยื่นเงินให้พนักงาน

แต่ทว่าแหวนวงนี้มีราคา 1,585 หยวนซึ่งเกินงบที่เด็กหญิงมี เธอจึงมองไปที่ลุงด้วยสีหน้าเศร้า จากนั้นก็หันไปหาพนักงานและเอ่ยถามว่า “หนูขอทยอยจ่ายได้ไหม วันละ 5 หยวน จนกว่ายอดหนี้จะหมด” ทำเอาพนักงานขายและลุงกลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่

สุดท้ายเรื่องจบลงที่ลุงของเด็กหญิงช่วยออกส่วนต่างให้ และเธอก็ออกจากร้านด้วยความตื่นเต้น เมื่อผู้เป็นแม่เห็นแหวนที่ลูกสาวซื้อให้ก็ยิ้มไม่หุบ พร้อมกับกอดหอมชื่มชมลูกสาวคนเก่งคนนี้

ขอบคุณที่มา scmp

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ