'หนูนา' ลูกสาวนายกเก่า เข้าใจบิ๊กตู่ กดดันแค่ไหน คิดเสียว่าได้พักผ่อน

Home » 'หนูนา' ลูกสาวนายกเก่า เข้าใจบิ๊กตู่ กดดันแค่ไหน คิดเสียว่าได้พักผ่อน



ไม่อยู่จุดนี้คงไม่เข้าใจ กัญจนา เข้าใจบิ๊กตู่ ในฐานะลูกสาวนายกเก่า กดดันแค่ไหน คิดแบบสบายๆ ถือว่าได้พักผ่อน ย้ำนักการเมืองพร้อมเลือกตั้ง

วันที่30 ส.ค.2565 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหมต้องหยุดปฏิบัติหน้าตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้กำลังใจท่าน จากการที่พ่อของตน นายบรรหาร ศิลปอาชาเองก็เคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาก่อน รู้ถึงข้อจำกัดตรงนั้น ว่าเจออะไรมากมายขนาดไหน ไม่สามารถทำให้ถูกใจทุกคนไปได้ ตนเองอยู่ใกล้พ่อรับรู้ถึงคนที่อยู่จุดนั้นว่าเจออะไรบ้าง

ช่วงนี้หากคิดแบบสบายๆ พล.อ.ประยุทธ์ก็เหมือนว่าได้พักผ่อน เพราะทำงานหนักมา 8 ปี ในระหว่างที่รอคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ก็ยังถือว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ และทำหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

คนที่เป็นนายกรัฐมนตรี มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะทำงานให้กับประเทศชาติ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์เองก็ทำงานหนักมาตลอด 8ปี ทราบว่าเป็นคนละเอียดในการทำงานทุกเรื่อง ตั้งใจทำงาน แต่แน่นอนว่า การอยู่ในจุดนั้นปัญหาต่างๆ มีมากมาย ปัจจัยแวดล้อมต่อการตัดสินใจแต่ละเรื่อง ก็มีมาก

แน่นอนว่าบางเรื่องอาจจะถูกใจคนนั้นไม่ถูกใจคนนี้ เป็นเรื่องธรรมดา แต่นายกฯก็อดทนมาโดยตลอด ขอให้กำลังใจ บางทีคนที่นั่งอยู่ขอบสนาม ไม่เหมือนกับคนที่ลงเล่นอยู่ในสนามเอง เพราะบางครั้งคนพูดว่าทำไมไม่อย่างนั้น ทำไมไม่อย่างนี้ แต่บางครั้งหากอยู่ในสนามเองแล้วก็จะเข้าใจถึงข้อจำกัด

ส่วนการทำงานของคณะรัฐมนตรียังเดินต่อไป โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรียังคงปฏิบัติหน้าที่ไม่มีอะไรติดขัด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวปรับครม. และยุบสภา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ยังเป็นเพียงข่าว แต่ในความเป็นจริงยังไม่ได้เกิดอะไรขึ้น เช่นเรื่องยุบสภาหลายคนก็ได้ออกมาบอกแล้วว่า ยังไม่มีเหตุอะไรที่สมควรแก่การยุบสภา ยังไม่มีปัจจัย โดยเฉพาะกฏหมายลูกก็ยังไม่เรียบร้อยแล้วจะยุบไปใยมี รัฐบาลยังคงทำงานกันต่อไปเรื่อยๆ ไม่ควรไปคิดถึงอะไรที่ยังไม่เกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่มีส.ส. เสนอให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ทั้งครม. น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ในแง่กฎหมายไม่ได้เป็นเช่นนั้น แล้วถ้าครม. หยุดปฎิบัติหน้าที่ใครจะทำงานบริหารบ้านเมือง ตอนนี้เป็นไปตามครรลองของกฎหมาย ไม่ได้มีอะไรที่เป็นประเด็น จะเรียกร้องอะไรก็ขอให้ดูเรื่องที่เป็นความเหมาะสมด้วย และเป็นไปตามครรลองกฎหมายและกฎกติกาบ้านเมือง

สำหรับที่ว่าสถานการณ์เช่นนี้สนามการเมืองเปลี่ยนไปหรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ไม่เปลี่ยน ยังดำเนินต่อไป ครม. ทำงานไป ส.ส. ก็ทำงานไป ตอนนี้ต้องเรียกว่าเป็นช่วงนับถอยหลังสำหรับการเข้าสู่สนามเลือกตั้ง ต่างคนต่างทำหน้าที่ไม่ได้มีปัญหา

ส่วนจะมาเร็วกว่าเดือนมีนาคม 2566 หรือไม่ คงตอบไม่ได้ เพราะเราไม่ใช่ตัวกำหนด และยังมีปัจจัยอีกหลายอย่าง แต่คนเป็นนักการเมืองก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ