หนุ่ม19ปี ปวดท้องบิด หมอแจง ลำไส้เน่า ขาดเลือด เพราะน้ำกระท่อม-กัญชา

Home » หนุ่ม19ปี ปวดท้องบิด หมอแจง ลำไส้เน่า ขาดเลือด เพราะน้ำกระท่อม-กัญชา

2ลำไส่เน่า

พี่สาวแชร์ประสบการณ์ น้องชาย วัย19ปี ปวดท้องบิด 3-4วัน เลยพาหาหมอ หมอชี้เป็น ลำไส้เน่า ขาดเลือด เพราะ น้ำกระท่อมกัญชา

ก่อนหน้านี้มีการประกาศสามารถใช้ กัญชา และ กระท่อม ได้อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งหลังจากประกาศก็ทำให้มีผู้คนจำนวนมากออกมาขายผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าวเป็นจำนวนมากจนมีการแพร่หลายไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้กระท่อม สามารถปลูก ซื้อ ขาย ครอบครองได้ หรือ ต้มกินเอง ต้มแจก ในครัวเรือนได้ แต่น้ำกระท่อมขายเชิงพาณิชย์ไม่ได้

  • ศิธา พรรคไทยสร้างไทย ร่วมลงชื่อฟ้องรัฐบาล แก้ปัญหา ฝุ่น PM2.5 ล้มเหลว
  • เคล็บไม่ลับ! เปิด 4 วิธีดูแลรถหลังกลับจากสงกรานต์ 66
  • เช็กที่นี่! เส้นทาง ยกเว้นค่าด่วน 7วัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เริ่ม 12เม.ย66

เช่นเดียวกับกัญชา กระทรวงสาธารณสุขได้ออกประกาศปลดกัญชาออกจากการเป็นยาเสพติดตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 กัญชาก็ได้กลายเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายไม่ต่างจากพืชผักผลไม้ตามท้องตลาด สามารถซื้อขายเชิงพาณิชย์ได้ แต่ต้องได้รับการอนุญาติ การปลูกกัญชา ผลิต นำเข้า-ส่งออก ต้องขออนุญาตก่อนเช่นเดียวกัน

1681097380998

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชร์ประสบการณ์ของน้องชาย วัย 19 ปี ซึ่งมีอาการปวดท้อง กินอะไรก็อ้วกออกมาหมด พาไปหาหมอหลังจากมีอาการมานาน 3-4 วัน ก่อนทราบว่า ลำใส้ขาดเลือดจนลำใส่เน่า  จากสาเหตุเพราะน้ำกระท่อมและกัญชา โดยหมอเผยว่า อาจจะผ่าตัดลำใส้ แต่ขอให้การผ่าตัดเป็นวิธีทางเลือกสุดท้าย

ประสบการณ์และใส้เน่าเพราะน้ำกระท่อมและกัญชาของน้องชายนะคะ #อายุ19

เริ่มต้นเลยอาการที่เป็น คือ ปวดท้องบิดๆ กินข้าว กินน้ำอ้วกหมดทุกอย่าง กินอะไรไม่ได้ ต้องนอนอย่างเดียว เป็นมา 3-4วัน เลยพาหาหมอ หมอแจ้งว่าคนไข้ท้องติดเชื้อ เลยให้ยากลับมากินที่บ้าน

ผ่านมา1-2วันไม่ไหวอีก ปวดท้องหนักขึ้น ตัวเหลือง หน้าซี้ด รีบพาส่งโรงบาล หมอให้นอนโรงบาลเพื่อดูอาการ สรุป เป็นลำใส้อุดตัน ต้องแอดมิดตรวจดูอาการ หมอแจ้งว่าอาจจะผ่าตัดลำใส้ แต่ขอให้การผ่าตัดเป็นวิธีทางเลือกสุดท้าย หมอให้ใส่สายดูดแก๊สพิษและของเสียในลำใส้ออกมา จนหมอแจ้งว่าอาการดีขึ้น จนให้กลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านตอนบ่ายของวันที่ 5/4/66

ตกตอนเย็นของวันที่5/4/66วันเดียวที่หมอให้กลับบ้านน้องมีอาการปวดอีก ปวดหนักกว่าเดิม เลยรีบพาแอดมิดโรงบาลอีกครั่ง น้องนอนโรงบาล หมอดูและรักษาตามอาการ สรุปวันนี้ หมอแจ้งข่าวอีกว่า น้องเป็น #ลำใส้ขาดเลือดจนลำใส่เน่า อาการแย่ลงไปอีก ปวดท้อง แขน ขา ลำตัว ชา ไม่รู้สึก แต่อาการพวกนี้มาเป็นพักๆ ต้องรอดูต่อไปอีกว่าเป็นยังไง #หมอบอกว่าน้องตายได้เลยนะ

แก้ไขเพิ่มเติมเรื่องกัญชานะคะ

กัญชาบางคนใช่เป็นยารักษา บางคนใช่เพราะสนองความต้องการ(เสพติด)ใช่เกินขนาดมันก็มีโทษ ผลเสียมันมีมากค่ะ และผลดีมันก็มีเช่นกัน ผลเสียนะคะ ของพวกนี้มันมีสารเคมีหลายชนิด ทำลายระบบประสาท ระบบทางเดินอาหาร ระบบหัวใจ ฯ ร่างกายเราถ้ามีอะไรทำงานผิดปกติ มันส่งผลทั่งหมดทั่งร่างกาย หรือง่ายๆโรคแทรกซ้อน ถ้าใครอยากทราบลึกกว่านี้ Google เลยค่ะ มีให้อ่านเยอะ

#ของพวกนี้ใช่ได้นะคะแต่ต้องใช่ให้เป็น

เราเองเคยแชร์ประสบการณ์การเลิกกินน้ำกระท่อมอยู่นะคะ เมื่อปลายปีที่แล้วในติ๊กต๊อก ไปดูได้ค่ะ

https://vt.tiktok.com/ZS8tCP7Ew/

messageImage 1681096065816

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ