หนุ่ม 26 แต่งเมีย 53 โดนแซะขายตัวเพื่อเงิน แต่เห็นสภาพ "รังรัก" ขาเมาส์หุบปากฉับ

Home » หนุ่ม 26 แต่งเมีย 53 โดนแซะขายตัวเพื่อเงิน แต่เห็นสภาพ "รังรัก" ขาเมาส์หุบปากฉับ
หนุ่ม 26 แต่งเมีย 53 โดนแซะขายตัวเพื่อเงิน แต่เห็นสภาพ "รังรัก" ขาเมาส์หุบปากฉับ

เมื่อมีข่าวการแต่งงานของคู่รักต่างวัย ที่มีอายุต่างกันมากๆ มักทำให้ผู้คนรู้สึกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแต่งงานเพื่อ “เงิน” อย่างไรก็ตาม กรณีของคู่รักเวียดนามซึ่งอายุซึ่งห่างกันมากถึง 27 ปี เป็นอีกหนึ่งคู่ที่พิสูจน์แล้วว่าพวกเขามีความรักที่แท้จริง

ตามรายงานพบว่า “อาชิง” ชายวัย 26 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่หุบเขาอันห่างไกลของหว่างซูปี จังหวัดฮาซาง สูญเสียพ่อและแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก เขาและน้องชายได้รับการเลี้ยงดูจากชาวบ้าน บุคลิกเรียบง่ายและซื่อสัตย์ทำให้ได้รับความรักและเอ็นดูจากทุกคน อย่างไรก็ดีเมื่อ 5 ปีก่อน อาซิงได้เลือกที่จะจากบ้านเกิดเข้าไปทำงานในฮานอย และล่าสุดก็พา “เกีย” คนรักอายุ 53 ปี กลับมาบ้านเกิดด้วย ทำให้เกิดกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงในหมู่บ้าน ชาวบ้านที่แต่เดิมไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานของพวกเขา

อาชิงเล่าว่า ตอนที่ทำงานเป็นคนงานก่อสร้างในฮานอย เขาได้พบกับเกียซึ่งตอนนั้นอายุ 48 ปี เธอเป็นคนที่มีความอ่อนโยน คอยดูแลสมาชิกในครอบครัว ทำให้เขาค่อยๆ ตกหลุมรัก “ผมรวบรวมความกล้าที่จะถามเธอว่าเธอแต่งงานกันไหม ตอนแรกเธอลังเลว่าจะตอบตกลงหรือไม่ แต่สุดท้ายก็ตอบตกลง”

ในขั้นตอนเตรียมแต่งงานไม่มีการเรียกร้องสินสอดใดๆ และอาชิงไม่เคยเล่าเรื่องราวชีวิตให้อีกฝ่ายฟัง จนกระทั่งเธอตอบรับคำขอแต่งงาน อย่างไรก็ตาม อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการแต่งงานของพวกเขากลับกลายเป็นชาวบ้านที่เฝ้าดูอาชิงและน้องชายเติบโตขึ้นมา หลายคนไม่เชื่อว่าความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาคือรักแท้ อาชิงถึงกับเคยถูกคนภายนอกหัวเราะเยาะและกล่าวหาว่า “ขายตัวเพื่อเงิน” 

“ถ้าเป็นผู้หญิงอายุเยอะและยากจน การแต่งงานกับชายหนุ่มก็เป็นแค่เรื่องหลอกลวง มีคนบอกว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเขาจะทิ้งฉันไปหาเด็กสาวๆ” เกีย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ความเฉยเมยและการวิพากษ์วิจารณ์ของผู้คน รวมถึงการใช้ชีวิตตามแบบฉบับครอบครัวที่ยากจน ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเงินที่เกือบจะย่ำแย่ รังรักที่มีเฟอร์นิเจอร์เรียบง่าย และไม่มีแม้แต่น้ำหรือไฟฟ้าให้ใช้งาน สิ่งเหล่านี้ไม่ได้หยุดยั้งทั้งสองไม่ให้ตกหลุมรักกัน กระทั่งความมั่นคงของคู่รักก็ทำให้ชาวบ้านมีท่าที่อ่อนลง

ปัจจุบัน อาชิงออกไปทำงานกับเพื่อนๆ เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว ในขณะที่เกียอยู่บ้านเพื่อเลี้ยงลูกๆ และคอยดูแลสามีของเธอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ