"หนุ่ม กรรชัย" ตัดแว่นพร้อมทำประกันชีวิตให้ "ลุงต๋อย" สัปเหร่อใจสู้ ลั่นเป็นสิ่งที่ลุงควรได้รับ

Home » "หนุ่ม กรรชัย" ตัดแว่นพร้อมทำประกันชีวิตให้ "ลุงต๋อย" สัปเหร่อใจสู้ ลั่นเป็นสิ่งที่ลุงควรได้รับ

พิธีกรชื่อดัง “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้โพสต์คลิปสุดซึ้งจาก “ลุงต๋อย สุรเสก” สัปเหร่อใจสู้ผู้ทำหน้าที่ด่านสุดท้ายของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ด้วยการมอบแว่นอันใหม่ และยังทำประกันชีวิตให้ลุงต๋อยอีกด้วย ซึ่ง หนุ่ม กรรชัย ได้โพสต์คลิปลุงต๋อยที่ส่งคำขอบคุณมาให้ พร้อมระบุข้อความว่า

“ลุงต๋อย สุรเสก ฝากคลิปนี้มากับตัวแทนประกันชีวิต…ผมดูแล้ว ผมอยากบอกลุงว่า ลุงไม่ต้องขอบคุณผมเลยครับ มันเป็นสิ่งที่ลุงควรจะได้รับ

เพื่อเป็นการดูแลตัวเองในการทำหน้าที่ (ที่ลุงจะไม่ทำก็ได้) ผมและประชาชนทุกคนต่างหากครับ ที่ต้องเป็นฝ่ายขอบคุณลุงที่ช่วยทำหน้าที่เป็นด่านสุดท้ายให้กับผู้ติดเชื้อโควิดที่เสียชีวิต

โดยไม่เรียกร้องอะไรเลย … ขอบคุณครับลุง ปล. สุขสันต์วันเกิดนะครับลุงต๋อย #สัปเหร่อนักสู้แห่งวัดใหม่ตาสุต #ลุงต๋อยสุรเสก”

ก่อนหน้านี้ ลุงต๋อย ได้ไปออกรายการโหนกระแส เปิดใจถึงสิ่งที่สัปเหร่อและเจ้าหน้าที่วัดต้องเผชิญในสถานการณ์โควิด-19 ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และด่านสุดท้ายที่จะรองรับก็คือวัด แต่ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่วัดกลับไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ส่วนลุงต๋อยเองที่ตอนแรกไม่ฉีดวัคซีนเพราะกลัวมีผลข้างเคียงจนทำให้ปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ อีกทั้งชุด PPE และถุงมือก็ยังขาดแคลนจนต้องเปิดรับบริจาค 

ลุงต๋อยเป็นสัปเหร่อ อยู่ที่วัดสุทธาวาส (ใหม่ตาสุต) ในย่านธนบุรี มานาน 30 กว่าปี เริ่มต้นจากการเข้ามาบวชเณรอยู่ที่วัดเมื่อปี 2527 ก่อนจะบวชเป็นพระในปี 2528 และกลายมาเป็นสัปเหร่อในปี 2529 เพราะระหว่างที่เป็นพระได้มีโอกาสช่วยเป็นสัปเหร่อให้กับศพผู้ยากไร้ที่ญาติไม่มีแม้แต่เงินที่จะซื้อโลง และหลังจากลาสิกขาแล้ว ลุงต๋อยก็ยังอยู่กับวัดทำหน้าที่ในพิธีศพตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

  • ด่านสุดท้ายก็ไม่ไหว! สัปเหร่อเปิดใจเมรุใกล้แตกแล้ว เผยบางวัดไม่ยอมเผาศพโควิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ