หนุ่มไลฟ์โวย โดนจนท. โรงพยาบาลไล่กลับบ้าน เพราะเสี่ยงติดโควิด ทั้งที่เป็นเพียง ทอนซิลอักเสบ

Home » หนุ่มไลฟ์โวย โดนจนท. โรงพยาบาลไล่กลับบ้าน เพราะเสี่ยงติดโควิด ทั้งที่เป็นเพียง ทอนซิลอักเสบ

หนุ่มไลฟ์โวย โดนจนท. โรงพยาบาลไล่กลับบ้าน เพราะมีอาการ เป็นไข้ ตัวร้อน ไอ มีเสมหะ เหมือนโควิด ทั้งที่เป็นเพียง ต่อมทอนซิลอักเสบเท่านั้น

เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 เผยเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่ง โพสต์อ้างว่าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. ไม่รับรักษา เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง จึงไม่รับรักษาให้กลับบ้านไป โดยเจ้าของคลิประบุว่า ตนมีอาการปวดหัว เป็นไข้ ตัวร้อน ไอ มีเสมหะ จึงเดินทางโรงพยาบาล เพื่อจะตรวจอาการและขอด้ยามากิน ซึ่งก่อนหน้าตนได้ติดต่อไปที่ สปสช.

และความว่าสามารถรักษาที่โรงพยาบาลนี้ได้เพราะเป็นเคสเร่งด่วน อีกทั้งตนเองยังมีสิทธิบัตรทองรักษาในโรงพยาบาลนี้ด้วยเช่นกัน แต่พอมาถึงทางโรงพยาบาลกลับได้รับการแจ้งว่าไม่รับรักษาให้เพราะจากอาการที่ป่วยนั้นถูกจัดว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ตนจึงไม่เข้าใจว่า จะเป็นโควิดหรือว่าไม่เป็น โรงพยาบาลก็ต้องรับรักษา และหากว่าตนเป็นโควิดจริงก็ต้องรีบรักษา

ไม่ใช่ไล่ให้กลับไปนอนตายที่บ้านยาก็ไม่มีให้กิน หลังจากถูกปฏิเสธไม่ให้รักษาจากโรงพยาบาล จึงตัดสินใจเขียนกระดาษแล้วไลฟ์พร้อมไปนั่งในจุดห้ามนั่งของโรงพยาบาล เพื่อประท้วง โดยได้ระบุว่าเป็นโรงพยาาลที่ไม่ค่อยรับรักษาผู้ป่วย เข้าทำการรักษายากมาก ก่อนหน้านี้ก็เคยพาเพื่อนมาก็เป็นแบบนี้ ต่อมามีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเข้ามาพูดคุย พร้อมถ่ายรูปตน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าเพราะตนเสี่ยงติดโควิดจึงไม่รักษาให้

ภาพจาก Pisitpon Arunpee 

จนเวลาล่วงเลยไปกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ออกมาจากจุดห้ามนั่งก่อนรับปากว่าจะได้รักษา หลังจากได้รับการตรวจในเวลาต่อมา ในห้องผู้ป่วยที่ติดโควิด ซึ่งผลตรวจออกมาว่าไม่ได้ติดโควิด 19 เพียงแค่ต่อมทอนซิลอักเสบเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่โรงพยาบาลไล่ผู้บ่ายเสี่ยงติดโควิดกลับบ้านนั้นก็คงต้องรอทางโรงพยาบาลชี้แจง ว่าเหตุใดถึงไม่รับรักษา

ภาพจาก Pisitpon Arunpee 

ขอบคุณข้อมูล/ ภาพจาก Pisitpon Arunpee  / อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ