หนุ่มโหดจัด ใช้ปืนยิง-มีดแทง หนุ่มวิศวกรเสียชีวิต ฉุนขอเบอร์โทรศัพท์เมีย

Home » หนุ่มโหดจัด ใช้ปืนยิง-มีดแทง หนุ่มวิศวกรเสียชีวิต ฉุนขอเบอร์โทรศัพท์เมีย



หนุ่มเมาโหด ใช้ปืนยิง-มีดแทงซ้ำ หนุ่มวิศวกรวัย 42 ที่เพิ่งกลับมาบ้าน ดับคาที่ อ้างหาว่าไปขอเบอร์โทรศัพท์เมีย บอกเฉยพกปืนติดตัวเป็นประจำอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.65 ร.ต.ท.พนมกร เภรีฤกษ์ รองสารวัตร สอบสวน สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณด้านหน้าขนำไม่มีเลขที่ ภายในซอย 12 บางแฟบพัฒนา ม.2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงรายงาน พ.ต.อ. อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รองผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.วราพงศ์ หะยีหวัง รองผกก.สอบสวน สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6บก.ป.

นำกำลังลงพื้นที่ตรวจพร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ ชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เจ้าหน้าที่ สพฐ.9 พร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.หาดใหญ่ หน่วยกู้ชีพ ควนลัง หน่วยกู้ชีพมิตรภาพสามัคคีทงเซียเซี่ยงตึ่งหาดใหญ่ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตคือ นายกฤตณะ หรือบอล อายุ 42 ปี ชาว ม.3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ สภาพนอนหงาย พบบาดแผลถูกยิงที่ไหล่ซ้าย และมีรอยมีดแทงบริเวณหน้าอก หลายแผล สวมเสื้อกีฬาสีขาวแดง กางเกงขาสั้นลายทหาร เจ้าหน้าที่จะนำร่างผู้เสียชีวิต ไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบถามพยานที่อยู่ในเหตุเล่าว่า ตอนแรกตนเองมานั่งที่ขนำก่อนจะกลับไป และขับรถกลับมาอีกรอบ เพื่อจะมาหาบัตรประชาชนที่ขนำดังกล่าว และถามคนที่อยู่บนขนำว่าเห็นบัตรประชาชนของตนหรือไม่ สักพักผู้ก่อเหตุก็ขับรถจักรยานยนต์มา และถามตน ว่าหาบัตรประชาชนอะไร จะมาหลอกอะไรน้าเค้าอีก ตนก็บอกว่าไม่ได้หลอก ผู้ก่อเหตุง้างมือกำลังจะตบตน และชักปืนออกมา จึงวิ่งหนีขึ้นไปด้านบนขนำ

นายกฤตณะผู้เสียชีวิต บอกว่า มีเรื่องกันเหรอ งั้นกลับก่อน หลังจากนั้นเดินออกจากขนำกำลังจะกลับ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เจ้าของขนำออกไปดูและมาบอกว่านายกฤตณะโดนยิงแล้ว

พยานบอกอีกว่า นายกฤตณะผู้เสียชีวิตเป็นวิศวะกรที่เกาะสมุยเพิ่งกลับมาบ้าน และไม่เคยรู้จัก ไม่เคยมีเรื่องกับผู้ก่อเหตุเลย นายบอลไม่ได้มาที่นี่หลายเดือนแล้ว เพิ่งจะมาเป็นวันแรก

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายอรชัย เพชรคง หรือบังดัน อายุ 41 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ภายในซอย 12 บางแฟบพัฒนา บ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร หลังจากก่อเหตุก็ขี่รถจยย.หายตัวไปประมาณ 1ชั่วโมง ก่อนขับรถเข้ามาบ้าน และเมื่อนายอรชัยขี่รถเข้ามา มีชาวบ้านตะโกนบอกว่า ผู้ก่อเหตุขับรถมาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้ารวบตัวเอาไว้ได้ทันที พร้อมด้วยอาวุธมือ 9 มม.และ มีดพกสั้น ที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบถามนายอรชัย เบื้องต้นยังอยู่ในสภาพเมาอย่างหนัก โดยดื่มเบียร์ไปหลายขวด ที่ก่อเหตุไปเพราะคนตายไปขอเบอร์โทรศัพท์เมียตน ด้วยความโมโหจึงใช้อาวุธปืนยิงนายอรชัย ยังบอกอีกว่าปืนนั้นพกติดตัวเป็นประจำอยู่แล้ว

พยานอีกคนซึ่งเล่าว่า ก่อนหน้านี้นายอรชัย ผู้ก่อเหตุเคยตบหัวตนมาแล้ว หาว่าตนใส่หมวกกันน็อคเข้ามาในซอยนี้ทำไม ก่อนที่จะเคลียร์กัน ซึ่งเป็นขณะเดียวกันที่ผู้ก่อเหตุขับรถเข้ามาพอดีจนเกิดเหตุชุนลมุนขึ้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนอย่างละเอียดที่สภ.หาดใหญ่ และรวบรวมพยายานหลักฐานในที่เกิดเหตุก่อนที่จะตั้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ก่อนเหตุต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ