หนุ่มแพะคุก 16 ปี ไม่ทันได้เจอแม่ ถูกรองนายอำเภอหัวร้อนยิงดับ ขณะขับรถไปเยี่ยม

Home » หนุ่มแพะคุก 16 ปี ไม่ทันได้เจอแม่ ถูกรองนายอำเภอหัวร้อนยิงดับ ขณะขับรถไปเยี่ยม

นายเลเนิร์ด เคียวร์ (Leonard Cure) ชายชาวสหรัฐวัย 53 ปี ที่เป็นแพะรับบาปติดคุกนาน 16 ปี และเพิ่งถูกปล่อยตัวเมื่อไม่นานมานี้ ถูกรองนายอำเภอยิงดับขณะขับรถไปเยี่ยมแม่

เหตุนี้เกิดเมื่อเช้าตรู่วันจันทร์ (16 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นของรัฐจอร์เจีย สหรัฐ นายเคียวร์ขับรถบนถนนเชื่อมรัฐหมายเลข 95 แต่มีรถนายอำเภอท้องถิ่นเรียกให้จอด และต่อมารองนายอำเภอที่ขับรถคันดังกล่าวก็อ้างว่าชายคนนี้ขับรถด้วยความเร็ว 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งที่บริเวณดังกล่าวให้ขับได้ไม่เกิน 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นายเคียวร์จึงลงจากรถตามที่รองนายอำเภอสั่งและให้ความร่วมมือในการตรวจ แต่หลังจากนั้นกลับได้รับแจ้งว่าต้องถูกจับกุมตัว ทำให้ชายคนนี้ขัดขืน จนรองนายอำเภอต้องใช้ปืนช็อตไฟฟ้าและกระบองมาควบคุมตัวนายเคียวร์เอาไว้

สำนักงานนายอำเภออ้างอีกว่า นายเคียวร์ยังฝ่าฝืนคำสั่งรองนายอำเภอ จนสุดท้ายต้องใช้ปืนยิงชายวัย 53 ปีรายนี้ ก่อนจะเรียกหน่วยกู้ภัยมายังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยชีวิตนายเคียวร์ แต่ก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายเลเนิร์ด เคียวร์นายเลเนิร์ด เคียวร์

ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่ารองนายอำเภอคนนั้นเป็นใคร และไม่ชัดเจนว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับความเกลียดชังระหว่างสีผิวหรือไม่ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนของสำนักงานสอบสวนของรัฐจอร์เจีย

ไม่ใช่แค่นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุ รองนายอำเภอเปิดกล้องติดตัวเอาไว้หรือไม่ และถ้าเปิดไว้ ก็ยังไม่ทราบว่าจะนำมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชนหรือไม่

เมื่อ 3 ปีครึ่งก่อนหน้านี้ นายเคียวร์ได้รับการปล่อยตัวหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นแพะรับบาปในคดีปล้นชิงทรัพย์ร้านขายยาแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดา หลังติดคุกไปนานถึง 16 ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ