หนุ่มแชร์ เรื่องจริง ตีแผ่ปัญหาชีวิตอีกด้านของคนที่ทำงานในต่างประเทศ

Home » หนุ่มแชร์ เรื่องจริง ตีแผ่ปัญหาชีวิตอีกด้านของคนที่ทำงานในต่างประเทศ



เพจเฟซบุ๊กดัง โพสต์แชร์เรื่องราวจากชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่เล่าประสบการณ์ชีวิตของคนรู้จัก ที่ทำงานในต่างประเทศ ีแผ่ปัญหาครอบครัว และความจริงที่ไม่สวยหรู

เพจเฟซบุ๊กดัง เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้แชร์โพสต์ของชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่เล่าเรื่องราวตีแผ่ขีวิต อีกด้านของคนที่ทำงานในต่างประเทศ เป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ไปทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กในต่างประเทศ ทำงานส่งเงินมาให้แม่ใช้หนี้เดือนละ 2-3 หมื่น จนในที่สุดก็หมดหนี้หลักแสนไป

พอใช้หนี้จนหมด ก็ส่งเงินมาให้แม่เก็บเพื่อซื้อที่ แต่แม่เอาไปเล่นการพนันจนหมด แถมเป็นหนี้เพิ่มอีก 2 แสน โดยที่ลูกสาวก็ไม่รู้เรื่อง

เวลาผ่านไปจนกระทั่งฝ่ายหญิงพบรักกับแฟนต่างชาติ เป็นข้าราชการไม่ได้มีฐานะร่ำรวย แต่แม่ก็ไปคุยโวว่าลูกได้สามีรวย กระหน่ำเล่นหวย ชวนเพื่อนมาดื่มเหล้าเมาทุกวัน ส่วนฝ่ายลูกสาวก็อยู่เมืองนอกทำงานหาเงินช่วยกับสามี หวังว่าเกษียณแล้วจะกลับมาไทย วันหนึ่งกลับมาเยี่ยมบ้าน ได้รู้ความจริงทั้งหมด ก็ปล่อยโฮ บอกแม่ว่า “แม่หนูไม่ได้รวยนะ หนูทำงานหนักมาก แฟนหนูก็ไม่ได้รวย หนูส่งเงินมา แม่เอาไปไหนหมด”

หลังจากที่ใช้หนี้ที่แม่ก่อใหม่จนหมด ลูกสาวก็บินกลับไปโดยไม่กลับไทยอีกเลยหลายปี แต่ยังส่งเงินมาให้แม่ใช้เดือนละหมื่น นอกนั้นก็เก็บเงินปลูกบ้านที่ไทย แล้วบินกลับมาซื้อบ้านด้วยตัวเอง ไม่ยอมให้เงินผ่านมือแม่อีก ฝ่ายแม่ก็ประจาณลูกว่าทิ้งขว้างแม่ แต่คนไม่รู้ว่าที่ด่าเพราะลูกไม่ส่งเงินมาให้ผลาญแล้วต่างหาก

พร้อมทิ้งท้ายว่า “ผมเห็นมาหลายคนแล้ว คนที่ไปอยู่เมืองนอกแล้วส่งเงินกลับมาบ้าน เวลากลับบ้านก็ทำเป็นร่าเริง สนุกสาน ไม่มีปัญหาทั้งที่ความจริงทำงานหนักมาก เหนื่อยแทบตาย แต่เวลาโทรกลับบ้านก็หลอกแม่ว่าสบายดี ชีวิตโอเค เรื่องแบบนี้คนไทยหลายคนรู้ว่ามันมีอยู่จริงเยอะมาก นี่แค่ยกตัวอย่างคนที่รู้จักเฉยๆ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนกล่าวว่าไม่ต้องคนที่อยู่เมืองนอกหรอก คนไทยหลายคนก็เจอปัญหาที่บ้านแบบนี้ เติมไม่เคยเต็ม

ที่มา: เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ