หนุ่มเศร้า คบแฟน 6 ปี ขอเธอแต่งงาน ดันถูกปฏิเสธ เหตุผลเจ็บจี๊ด 'สายตาสั้นเกิน'

Home » หนุ่มเศร้า คบแฟน 6 ปี ขอเธอแต่งงาน ดันถูกปฏิเสธ เหตุผลเจ็บจี๊ด 'สายตาสั้นเกิน'



หนุ่มจีนใจสลาย คบแฟนสาวมา 6 ปี มั่นใจคนนี้คือคู่ชีวิต ขอเธอแต่งงานอย่างดี แต่โดนปฏิเสธ เธอเฉลยเหตุผลเจ็บจี๊ด สายตาสั้นเป็นเหตุ

สำหรับหลายคนแล้ว เหตุผลที่ตัดสินใจแต่งงานอาจจะไม่ใช่แค่เรื่องความรัก แต่ยังมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ยกตัวอย่างจากหนุ่มจีนคนนี้ เขาต้องเผชิญเรื่องช้ำใจหลังพบว่า แฟนสาวที่คบมา 6 ปี ไม่อยากแต่งงานกับเขาเพราะ “สายตา”

ชายหนุ่มคนหนึ่ง ในมณฑลเจียงซู ของจีน ร้องไห้ด้วยความเสียใจหลังจากถูกแฟนสาวทิ้ง เขาสะอึกสะอื้นเหมือนเด็ก ๆ เพราะได้แต่นึกถึงช่วงเวลาในอดีต และเอาแต่ร้องระบายว่า “ไหนบอกว่าจะคบกันตลอดไป ทำไมถึงทิ้งผมไป ตอนที่จะแต่งงาน!”

โดยเขาและแฟนสาวรู้จักกันตั้งแต่สมัยมัธยม ก่อนจะพัฒนามาเป็นคนรัก ซึ่งหลังจากจบมหาวิทยาลัยทั้งคู่ต้องแยกย้ายไปทำงานต่างเมือง แต่ยังคงรักษาความสัมพันธ์อยู่เสมอ ทั้งวิดีโอแชทกันทุกวันเพื่อแบ่งปันเรื่องราว และใช้เวลาร่วมกันในวันหยุดสุดสัปดาห์ให้มากที่สุด

ถึงแม้ว่าช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันจะแสนสั้น แต่ก็เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความสุข ภายใต้อุปสรรคของระยะทาง ความรักของทั้งคู่ยิ่งมั่นคงขึ้น จนทำให้เขาตัดสินใจขอเธอแต่งงาน อย่างไรก็ตาม เธอไม่ตอบตกลงในทันที พร้อมลังเลเหมือนมีอะไรบางอย่างในใจ หลังจากซักถามอยู่หลายครั้ง เขาก็พบคำตอบของเธอ

เหตุผลที่ได้ยินทำเขาอึ้งอย่างหนัก เพราะเธอกังวลว่าการที่เขาสายตาสั้นจะส่งผลต่อลูกในอนาคต จึงทำให้เธอไม่อยากแต่งงานกับเขา ซึ่งก่อนหน้าเขาพยายามคาดเดาเหตุผลของเธอไปต่าง ๆ นานา ไม่คิดเลยว่า “สายตาสั้น” จะเป็นเหตุผลหลัก

“คุณสายตาสั้นเกิน 1,000 ถ้าลูกเกิดมาสายตาสั้นด้วย คุณจะทำอย่างไร” แฟนสาวกล่าว

เมื่อเห็นว่าเขากำลังงุนงง เธอก็บอกเลิกเขาทันที แม้ว่าเขาจะพยายามเกลี้ยกล่อมเท่าใด แต่เธอก็ยังคงหนักแน่นและเดินจากไป ปล่อยให้เขารู้สึกเคว้งคว้างตามลำพัง

ขอบคุณที่มา 163

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ