หนุ่มเตือน อย่าไว้ใจ โดนงูเห่าที่เลี้ยงไว้กัด เกือบไม่รอด พิษทำเนื้อตาย หวิดเสียนิ้ว

Home » หนุ่มเตือน อย่าไว้ใจ โดนงูเห่าที่เลี้ยงไว้กัด เกือบไม่รอด พิษทำเนื้อตาย หวิดเสียนิ้ว


หนุ่มเตือน อย่าไว้ใจ โดนงูเห่าที่เลี้ยงไว้กัด เกือบไม่รอด พิษทำเนื้อตาย หวิดเสียนิ้ว

หนุ่มเตือน อย่าไว้ใจ โดนงูเห่าที่เลี้ยงไว้กัด เกือบไม่รอด พิษทำเนื้อตาย หวิดเสียนิ้ว เผย พยาบาลต้องคอยจับตาดูอาการตลอด ไม่ให้หลับ

วันที่ 2 พ.ย.2565 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวเตือนภัย หลังจากที่ถูกงูเห่าที่ตัวเองเลี้ยงไว้กัดจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด โดยระบุว่า โพสต์นี้ให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนเลี้ยงสัตว์มีพิษทุกชนิด อย่าประมาทกับสัตว์เลี้ยงของท่าน “งูเห่าไทย” ซี้กับลูกรักตัวนี้มาก อยู่ด้วยกันมานาน ถึงขั้นไว้ใจให้เลื้อยบนมือได้ทุกวันจริงๆ(เฉพาะตัวนี้) เพราะน้องนิสัยดีมาก ไม่ก้าวร้าว นิ่งๆ คือเทียบกับปลาไหลได้เลย

คืนวันที่ 24 ต.ค.2565 เวลาประมาณ 22.40 น. ด้วยความที่ไม่ได้สังเกตว่าน้องอยู่ในช่วงกำลังเข้าคราบ อาจหงุดหงิดง่าย เเล้วเราดันไปเล่น ก็เลยโดนกัดเข้าที่นิ้วมือ ก็เลยปฐมพยาบาลเบื้องต้นเองไปก่อนเเละนำงูตัวที่กัดไปด้วย ให้รุ่นพี่ขับรถพาไปส่งรพ. พยาบาลก็คอยดูอาการตลอดไม่ให้หลับ”

พิษ : ส่งผลต่อระบบประสาทเป็นหลัก เเละทำลายเนื้อเยื่อส่วนนั้น อาการโดยตรงที่สัมผัส : ปวดเเสบร้อนสุดจะทน หลังจากโดนกัดทันที ภายหลัง 30นาทีต่อมา รู้สึกเวียนหัว หนังตาเริ่มตก เหงื่อออกมาก เเขนขาเริ่มหมดเเรง กล้ามเนื้อเริ่มขยับไม่ได้ หลังจากนั้นหมอก็ใส่เครื่องช่วยหายใจ ระหว่างรอเซรุ่ม ในใจตอนนั้นคิดเลยว่าคงไม่รอดเเน่ๆเลยทำใจให้ปลงซะ เเต่เเม่งรอดหวุดหวิดเซรุ่มมาทัน ฟื้นตัวได้ดีตั้งเเต่ตอนเช้าวันที่ 25 ต.ค.2565

บอกเลยว่าคืนนั้นเกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะไปถึงรพ.เร็วเเต่ต้องรอเซรุ่มเกือบ 2 ชม. อาการตอนนี้พ้นขีดอันตรายเเล้วครับ เเต่นิ้วมือก็มีในส่วนบนที่เป็นเนื้อตายที่ต้องตัดออกเรื่อยๆ เเต่ก็จะมีเนื้อเยื่อจากส่วนอื่นมาติดเเทนกันได้ หมอบอกว่าเคสอื่นโดนตัดนิ้วไปเเล้ว เพราะส่วนใหญ่เนื้อตายทั้งนิ้ว เเต่เคสนี้โชคดีมากที่ผมปฐมพยาบาลเบื้องต้นไว้ได้ถูกวิธี นิ้วก็ยังมีส่วนที่ใช้งานได้จึงไม่ถูกตัด

“ขอบคุณกำลังใจจากทุกๆคนเลยนะครับบทเรียนชีวิตครั้งนี้ไม่โทษอะไรทั้งนั้นเลยนอกจากตัวเองที่เอามือไปเล่นกับไฟ” ผู้โพสต์ระบุเตือน

cr.Phuthanate Ice

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ