[ad_1]

งูเห่ามาได้ไง

จ๊ะเอ๋! หนุ่มเจอ งูเห่า ในเครื่องซักผ้า สุดงง เข้าไปได้ยังไง ทั้งที่ไม่ได้เปิดฝาเครื่องทิ้งไว้ ปิดตลอด ชาวเน็ตแนะ งูน่าจะเข้ามาในท่อน้ำทิ้ง

บนโซเชียลมีเดียมีผู้ใช้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการโพสต์ข้อความในกลุ่มหลังจากพบงูในเครื่องซักผ้า ผู้ใช้โพสต์ถามว่า “นี่ตัวอะไรครับพอดีเจอในเครื่องซักผ้า” และระบุว่า “รบกวนสอบถามครับ อันนี้งูอะไรครับพอดีเจอในเครื่องซักผ้า” สมาชิกกลุ่มหลายคนตอบกลับมาบอกว่าเป็น “งูเห่า” ผู้อื่นเข้ามาถามว่าเคยเปิดฝาไว้หรือไม่ โดยผู้โพสต์ตอบว่า “ปิดไว้ตลอด” นอกจากนี้มีผู้เข้ามาให้คำแนะนำว่า งูน่าจะเข้ามาในท่อน้ำทิ้ง ถ้าใช้เครื่องซักผ้าแล้วควรเก็บรักษาอย่างดี

เกี่ยวกับงูเห่า เป็นงูที่มีความรุนแรงและมีพฤติกรรมที่เป็นอันตรายที่คล้ายกับงูจงอาง เมื่อตกใจหรือถูกข่มขู่ มักทำเสียงขู่ฟู่ ๆ โดยการพ่นลมออกจากทางรูจมูก และขยายแผ่นหนังที่หลังคอออกมาเป็นแผ่นด้านข้างเรียกว่า “แม่เบี้ย” หรือ “พังพาน” โดยบริเวณของแม่เบี้ยนี้จะมีลวดลายเป็นดอกดวงสีขาวหรือสีเหลืองนวลตามรูปแบบต่าง ๆ เช่น เหมือนตัวอักษร V หรือ U หรือวงกลม หรือไม่มีเลยก็ได้ เรียกว่า “ดอกจัน”

งูเห่าในเครื่องซักผ้า

พิษของงูเห่ามีฤทธิ์ทำลายระบบประสาทอย่างรุนแรงและเป็นสาเหตุให้ผู้ที่ถูกกัดเสียชีวิต พิษของงูเห่าถือว่ามีความร้ายแรงมาก งูเห่ามีสีหลากหลาย เช่น ดำ, น้ำตาล, เขียวอมเทา, เหลืองหม่น รวมถึงสีขาว ซึ่งเป็นการหยาดลูกบอลเรียกว่า “งูเห่านวล” หรือ “งูเห่าสุพรรณ” ซึ่งเป็นความหลากหลายทางสีของงูเห่าหม้อ (N. kaouthia) ซึ่งไม่ใช่ตัวเผือก

[ad_2]