หนุ่มเครียด อายุ 43 แม่ไม่ให้มีแฟน บอกจะไปตจว.กับแฟน แม่ดันแกล้งเป็นลม

Home » หนุ่มเครียด อายุ 43 แม่ไม่ให้มีแฟน บอกจะไปตจว.กับแฟน แม่ดันแกล้งเป็นลม



หนุ่มสุดกลุ้ม อายุ 43 แล้ว แต่แม่ยังไม่ยอมให้มีแฟน ที่ผ่านมาต้องแอบคบ กลั้นใจบอกแม่ว่าจะไปเที่ยวต่างจังหวัดกับแฟน แม่ดันแกล้งสลบ ควรทำไงดี?

เป็นกระทู้มาแรง เมื่อสมาชิกหมายเลข 7330188 ได้ตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาชีวิต หลังจากแม่จำกัดการใช้ชีวิตของเขามากเกินไป ไม่ยอมปล่อยให้มีแฟน แม้ว่าเขาจะอายุ 43 ปีแล้วก็ตาม

โดยหนุ่มเจ้าของกระทู้เล่าว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา แม่ไม่ยอมให้มีแฟนเลย เขาเคยพาผู้หญิงมาบ้านเพื่อทำความรู้จักกับแม่ แต่กลับโดนแม่ไล่ตะเพิดออกจากบ้าน ทำให้เวลามีแฟน เขาต้องคอยแอบคบเสมอมา

ล่าสุด เขาลองบอกแม่ไปตรง ๆ ว่า จะไปเที่ยวต่างจังหวัดกับแฟน และเมื่อถึงวันเดินทาง แม่ก็ลงไปนอนตรงพื้น ทำเหมือนเป็นลม เขาจึงพาแม่ไปหาหมอ ซึ่งหมอบอกว่าทุกอย่างปกติ แค่ความดันขึ้นเล็กน้อย เขาควรทำอย่างไรกับแม่ต่อดี

ด้านความคิดเห็นของชาวเน็ต ส่วนใหญ่กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “แม่หวงลูกชายเกินไป” หวงจนกลายเป็นความเห็นแก่ตัว ซึ่งเจ้าของกระทู้อายุมากแล้ว แต่ยังตัดสินใจหรือมีชีวิตเป็นของตนเองไม่ได้ แม่ควรได้รับการปรับทัศนคติอย่างเร็วที่สุด

ชาวเน็ตแนะว่า ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเจ้าของกระทู้ตามใจแม่มาตลอด อีกทั้งเขาไม่เข้มแข็งและเชื่อมั่นในตัวเองมากพอ จึงทำให้ถูกแม่ชักจูงได้ง่าย ดังนั้นเขาต้องทำตัวเป็นผู้นำและมีความเด็ดขาด เพื่อแก้นิสัยอาการหวงลูกชายของแม่ได้โดยเร็ว

นอกจากนี้ เมื่อย้อนดูประวัติการตั้งกระทู้ก็พบว่า เขาเคยปรึกษาเรื่องแม่มาก่อนในกระทู้ “อายุ 42 แม่รู้ว่าเติมเกมไป 6 พัน จะโดนเอาไม้แขวนเสื้อตี” ซึ่งเขียนระบายว่ แม่ปฏิบัติกับเขาผิดปกติมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว แม้อายุ 42 แต่แม่ก็ไม่ยอมปล่อย ทั้ง ๆ ที่รับผิดชอบตัวเองในระดับดี แต่กลับโดนแม่ปฏิบัติเหมือนเด็กมาตลอด จะย้ายไปอยู่ที่อื่นก็ไม่ได้ ควรใช้ชีวิตต่ออย่างไรดี

จากกระทู้ข้างต้น ชาวเน็ตแนะนำเป็นเสียงเดียวกันว่า หนุ่มเจ้าของกระทู้ควรพาแม่ไปพบจิตแพทย์โดยเร็ว หรือพาเข้าวัดฟังธรรม เผื่อช่วยทำให้แม่ใจเย็นและปล่อยวางมากขึ้น แล้วเขาจะได้มีชีวิตส่วนตัวเหมือนกับคนอื่น ๆ บ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ