หนุ่มเกาหลีเหนือ วัย 22 ปี ถูกสั่งประหาร หลัง แอบฟังเพลง K-POP

Home » หนุ่มเกาหลีเหนือ วัย 22 ปี ถูกสั่งประหาร หลัง แอบฟังเพลง K-POP

เกาหลีเหนือ-min

มันส์เกินห้ามใจ! หนุ่มเกาหลีเหนือ วัย 22 ปี แอบฟังเพลง K-POP 70 เพลง ก่อนส่งต่อให้เพื่อน สุดท้ายโดนโทษหนัก ประหารสถานเดียว

วันที่ 30 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา ได้มีข้อมูลจากผู้ใช้ X โพสต์หลังมีข่าวจากสื่อต่างประเทศ ชายหนุ่มจากจังหวัดฮวังแฮใต้วัย 22 ปี ประเทศเกาหลีเหนือ ถูกสั่งประหารชีวิต โทษฐานฟังเพลง K-POP 70 เพลง ก่อนส่งต่อแชร์ให้เพื่อน โดยเน้นย้ำถึงความพยายามอันสิ้นหวังของเปียงยางในการหยุดยั้งกระแสข้อมูลและวัฒนธรรมภายนอก

เกาหลีเหนือ

อย่างที่รู้กันดี ว่าประเทศเกาหลีเหนือมีระบบการปกครองแบบเผด็จการ โดยมีผู้นำ คือ คิม จองอึน โดยนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีประชากรชาวเกาหลีเหนือถูกสั่งประหารชีวิตเพราะเสพสื่อจากต่างประเทศ โดยเฉพาะเกาหลีใต้ โดยกฎหมายของเกาหลีเหนือคือห้ามนำเข้าสื่อต่างประเทศทุกชนิด ต้องฟังเพลงที่มีเนื้อหาอวยพรท่านผู้นำเพียงเท่านั้น

  • สุดอี๋! เกาหลีเหนือ ส่ง บอลลูนขยะ ข้ามเขตแดน เกาหลีใต้ช็อก พยาธิเต็มถุง
  • เกาหลีเหนือ ส่งบอลลูนขยะ 600 ลูก ข้ามแดน ส่งตรงถึงเกาหลีใต้
  • เกาหลีเหนือส่งบอลลูนบรรจุขยะ-สิ่งปฏิกูล รุกล้ำเขตเกาหลีใต้หลายร้อยลูก

นอกจากนี้ยังมี กฎหมาย อีกมากมายภายในประเทศเกาหลีเหนือ ที่คนภายนอกได้ฟังแล้วถึงกับต้องเอะใจ เช่น ห้ามโทรศัพท์ข้ามประเทศติดต่อกับชาวต่างชาติ ห้ามเดินทางออกต่างประเทศ แม้แต่จะข้ามไปยังประเทศเกาหลีใต้ หากออกไปล่ะก็ คุณไม่มีสิทธิ์กลับเข้าประเทศ แถมจะถูกล่าตัวด้วย การแจกคัมภีร์ไบเบิ้ลตามท้องถนน อาจโดนข้อหาก่ออาชญากรรม รับโทษประหารชีวิตได้เลยทีเดียว เกาหลีเหนือมีการอนุญาตให้ใช้อินเตอร์เนตผ่านระบบของรัฐบาลเพียงเท่านั้น หากเข้าใช้ในช่องทางอื่น อาจเจอข้อหาก่ออาชญากรรมได้ เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก POM

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ