หนุ่มสวีเดน65 ดับปริศนา 7วันไม่มีใครู้ อยู่บ้านลำพังกับสุนัขหลังเมียคนไทยตาย

Home » หนุ่มสวีเดน65 ดับปริศนา 7วันไม่มีใครู้ อยู่บ้านลำพังกับสุนัขหลังเมียคนไทยตาย



อุดรธานี หนุ่มสวีเดน65 ดับปริศนา 7วันไม่มีใครู้ อยู่บ้านลำพังกับสุนัขหลังเมียคนไทยตาย ชาวบ้านผ่านมาเห็น ตกใจรีบโทรแจ้งตำรวจ

วันที่ 15 พ.ค.2566 ร.ต.อ.อภิวุฒิ ลีโพนทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.หนองหาน รับแจ้งว่ามีเหตุชาวต่างชาติเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่บ้านหนองบัวแดง ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ส.อ.เอกพันธ์ ลายกิ่ง หน.กู้ภัยส่งเสริมธรรมอ.หนองหาน และแพทย์เวร รพ.หนองหาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชาวต่างชาติ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือมิสเตอร์โจ ฮันสัน อายุประมาณ 65 ปี ชาวสวีเดน นอนเสียชีวิตในห้องนอนไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงในสีดำตัวเดียว นอนหงายบนเตียง ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นข้าวจอวภายในบ้าน ข้างๆ ที่นอนพบเบียร์อีกหลายกระป๋อง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 7 วัน มีสุนัขสีขาว ยืนเฝ้าอยู่หน้าบ้านรู้ว่าเจ้านายตายแต่ช่วยอะไรไม่ได้

ชาวบ้านใกล้เคียง เล่าว่า ผู้ตายแต่ก่อนอยู่กับภรรยาชาวไทย ชื่อบานเย็น แต่ภรรยาเสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อน จากนั้นผู้ตายก็ไปๆมาๆ ระหว่างเมืองไทยและสวีเดน ครั้งนี้ผู้ตายกลับมาอยู่เมืองไทย จะอยู่ในบ้านไม่สุงสิงกับใคร อยู่กับสุนัขอีกตัว ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่มาวันนี้ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้ๆ ได้กลิ่นเหม็นเหมือนสุนัขตาย จึงเดินเข้ามาดูก็พบว่า พบคนตายนอนเสียชีวิตจึงรีบแจ้งตำรวจทันที แต่ที่น่าสงสารเพราะมีสุนัขสีขาวตัวหนึ่งนอนเฝ้าอยู่ประตูกระจกด้านหน้าอยู่ตลอดเวลา

สงสัยจะรักเจ้านายและรู้ว่าเจ้านายตายแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ โดยชาวบ้านบอกอีกว่า หลายวันก่อนสุนัขเห่าหอนทั้งคืนไม่คิดว่าจะมีฝรั่งตายในหมู่บ้าน ขณะเดียวกันหลังเจ้าหน้าที่ฯชันสูตรศพ กู้ภัยส่งเสริมธรรมอ.หนองหาน จะได้นำศพไปเก็บไว้ที่สุสานบ้านปากดง และจะได้ติดตามสถานทูตให้ญาติติดต่อมารับศพเพื่อดำเนินการต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ