หนุ่มวัย 25 ลูกยังเล็ก มีเนื้องอกในสมอง แต่หมอยืนยันให้ผ่าไส้ติ่ง สุดท้ายจบเศร้ามาก

Home » หนุ่มวัย 25 ลูกยังเล็ก มีเนื้องอกในสมอง แต่หมอยืนยันให้ผ่าไส้ติ่ง สุดท้ายจบเศร้ามาก

ชายวัย 25 ปี เสียชีวิตเนื่องจากเนื้องอกในสมอง หลังจากแพทย์ยืนยันว่าเขาเป็นไส้ติ่งอักเสบ อีกทั้งยังบอกว่าอาการผิดปกติในการสแกนสมองของเขา เป็นเพียงข้อผิดพลาดของคอมพิวเตอร์

“โจชัว วอร์เนอร์” อายุ 25 ปี อาศัยอยู่ในลอนดอน สหราชอาณาจักร เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลดาเรนท์ วัลลีย์ เมื่อปลายเดือนมิถุนายน เนื่องจากอาการปวดหัวต่อเนื่องเป็นเวลาสองสัปดาห์ แพทย์ให้ทำซีทีสแกน ก่อนวินิจฉัยสรุปว่าเป็น “ไส้ติ่งอักเสบ” และแจ้งว่าต้องผ่าตัดเอาไส้ติ่งออก 

แต่เมื่อกลับบ้านโจชัวยังคงรู้สึกไม่สบาย เขาจึงตัดสินใจกลับไปโรงพยาบาลอีกครั้ง และผลจากการตรวจเพิ่มเติมทำให้เห็นความผิดปกติในสมองของเขา อย่างไรก็ตาม แพทย์ยังคงปฏิเสธผลตรวจนั้น โดยบอกว่าเป็นเพียง “ข้อผิดพลาดของคอมพิวเตอร์” เท่านั้น

และเพียงไม่กี่สัปดาห์ต่อมา โจชัวทรุดถึงขั้นหมดสติในห้องน้ำ เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและทำซีทีแสกนอีกครั้ง ในครั้งนี้ “เนื้องอกในสมอง” ของเขาได้รับการยืนยันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันสอดคล้องกับผลในครั้งก่อน

แต่มันก็สายเกินไปเสียแล้ว เมื่ออีกเพียง 12 วันต่อมา เขาก็จากโลกนี่ไปตลอดกาล… เพราะเนื้องอกขนาดใหญ่ในสมองซีกขวา ซึ่งได้แพร่กระจายไปยังส่วนอื่นๆ ของสมอง

ครอบครัววอร์เนอร์กล่าวว่า พวกเขาตัดสินใจแบ่งปันเรื่องราวของโจชัว “ชายผู้ใจดีและเป็นพ่อที่ยอดเยี่ยม” ด้วยความหวังว่าเรื่องราวที่คล้ายกันนี้จะไม่เกิดขึ้นกับคนอื่นๆ อีก

แม่ของโจชัว กล่าวว่า หลังจากที่แพทย์ที่โรงพยาบาลดาเรนท์ วัลลีย์ ยืนยันว่าความผิดปกติของสมองในการสแกน CT เป็นเพียงข้อผิดพลาดทางคอมพิวเตอร์ และปล่อยให้เขาออกจากโรงพยาบาล โจชัวยังคงกลับไปที่โรงพยาบาลอีกเพราะรู้สึกสงสัยในอาการของตนเอง แต่เขาก็ถูกปฏิเสธเสมอ

กระทั้งล้มหมดสติและถูกทำซีทีแสกนอีกครั้ง เขาถูกย้ายไปที่แผนกเนื้องอกวิทยา ได้รับการตรวจชิ้นเนื้อ และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งไกลโอมา(Glioma) ในระดับ 4 ซึ่งเป็นมะเร็งสมองที่อันตรายอย่างยิ่ง มักจะเกิดขึ้นซ้ำอีกหลังการรักษา เติบโตอย่างรวดเร็ว มีแนวโน้มที่จะแพร่กระจาย และยากต่อการกำจัดด้วยการผ่าตัด

ตามที่แพทย์ระบุ อาการหลักของโรคนี้คือ ปวดศีรษะ คลื่นไส้ เหนื่อยล้า แขนขาอ่อนแรง และรักษาสมดุลขณะเดินได้ยาก โดยเฉลี่ยผู้ป่วยจะมีชีวิตอยู่ได้ประมาณ 8-11 เดือนนับจากการวินิจฉัย ส่วนกรณีของโจชัว ครอบครัวได้รับแจ้งว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ได้ 3 เดือน อย่างไรก็ตาม เพียง 12 วันต่อมาเขาก็เสียชีวิต

แม่ของเขากล่าวว่า “โจชัวต้องการแบ่งปันเรื่องราวของเขา เพราะเขาไม่อยากให้คนอื่นเจอเหมือนที่เขาเคยผ่านมา”

ครอบครัวของเขารู้สึกผิดหวังกับโรงพยาบาล และกำลังยื่นเรื่องร้องเรียน ผู้ตรวจสอบทางการแพทย์บอกกับนางอีฟ ว่ารายงานกำลังถูกส่งไปยังสำนักงานชันสูตรศพ เพื่อพิสูจน์เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของโจชัว

ผู้เป็นแม่ที่เสียลูกชายไปกล่าวว่า “ปัญหาหลักคือลูกชายฉันพลาดโอกาสในการรักษาไปหรือเปล่า”

ทั้งนี้ ผู้คนเปิดระดมทุนได้เกือบ 20,000 ปอนด์ (เกือบ 9 แสนบาท) เพื่อจ่ายค่ารักษาของโจชัว แต่หลังจากเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า เงินที่ได้มาจะถูกเปลี่ยนไปเข้ากองทุนสำหรับลูกชายวัย 4 ขวบของเขาแทน

  •  หมอส่งชาย 62 เข้าห้องเย็นข้ามคืน จนท.ชันสูตรช็อกเจอลืมตามอง ก่อนสุดท้ายตายจริง
  • หนุ่มเวียนหัวบ่อย หมอชี้พักผ่อนน้อย แต่แฟนแนะให้ดูกล้องที่ทำงาน เห็นแล้วช็อก “โดนวางยา” !!!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ