หนุ่มนักวิจัย จบ ป.โท โควิดทำธุรกิจเจ๊ง ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ถือปืนปล้นร้านสะดวกซื้อ

Home » หนุ่มนักวิจัย จบ ป.โท โควิดทำธุรกิจเจ๊ง ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ถือปืนปล้นร้านสะดวกซื้อ

หนุ่มนักวิจัยพันธุ์พืช จบปริญญาโท พิษโควิดทำธุรกิจเจ๊ง ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน จึงถือปืนปล้นร้านสะดวกซื้อ แต่ไม่ได้อะไรไป สุดท้ายถูกจับ

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 22 ส.ค.64 พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก.สภ.แม่ออน พ.ต.ต.วิทยา  ใจคำ สว.สส.สภ.แม่ออน พร้อมชุดสืบสวนสภ.แม่ออน ทำการจับกุมตัว นายวิสุทธิ์ อายุ 47 ปี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืน ไทยประดิษฐ์ขนาดใช้กับกระสุนขนาด เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอกกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 6 นัด พร้อมชุดเสื้อผ้าที่ใช้ใส่ในวันก่อเหตุ นำตัวดำเนินดคีข้อหา “พยายามชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธปืน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว”

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 20 ส.ค.64 ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายสวมชุดไอ้โม่ง หมวก เสื้อผ้าสีดำ ควงอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ บุกจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ (7-11) สาขาแม่ออน ถ.เชียงใหม่-แม่ออน หมู่ที่ 2 ต.บ้านสหกรณ์  อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โดยคนร้ายทำทีเดินเข้ามาในร้าน และชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่พนักงานในร้าน บอกให้เปิดลิ้นชักใส่เงิน และเอาเงินมาทั้งหมด แต่พนักงานไหวตัวทันชิงวิ่งหลบหนีเข้าหลังร้าน และคนร้ายก็เปิดลิ้นชัก ไม่ได้ ทำให้คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินไป ซึ่งหลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนีไปที่เลขที่ 69 หมู่ที่ 11 บ้านออนกลาง ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามมาจับกุมตัวไว้ได้ค้นพบของกลาง ที่ใช้ก่อเหตุ  

จากการสอบสวนผู้ต้องหาได้ความว่าเดิมนั้นผู้ต้องหาเรียนจบปริญญาโท และได้เข้าทำงานเป็นนักวิจัยพันธุ์พืช ให้กับบริษัทเอกชน ในพื้นที่อำเภอแม่ออน ต่อมาคนร้ายได้วิจัยพันธุ์ปลูกข้าวโพด ชนิดใหม่ได้ชื่อ “พันธ์เหนียวหวานกล่ำ” ก่อนจะลาออก เพื่อหวังจะตั้งบริษัท ดำเนินการปลูกข้าวโพดให้กับเกษตรกร และทำแหล่งรับซื้อส่งขาย แต่การดำเนินการตั้งบริษัทก็นำเงินลงทุนที่เก็บมาทั้งชีวิตดำเนินการ แต่ก็ติดปัญหาโควิด ทำให้ธุรกิจล้มเหลว ไม่มีงานไม่มีเงิน จนถึงวันก่อเหตุคนร้ายบอกไม่มีเงินแม้แต่ซื้อข้าวกิน  จึงตัดสินใจนำอาวุธปืนมาก่อเหตุหวังได้เงินมาซื้อของกินเลี้ยงชีพ หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนควบคุมตัวดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ