หนุ่มญี่ปุ่น โวย ต้องจ่ายค่าเที่ยว 10 เท่าของคนไทย เผยบ้านเขาผิดกฏหมายนะ

Home » หนุ่มญี่ปุ่น โวย ต้องจ่ายค่าเที่ยว 10 เท่าของคนไทย เผยบ้านเขาผิดกฏหมายนะ



หนุ่มญี่ปุ่นโวย ต้องจ่ายค่าเที่ยวมากกว่าคนไทยถึง 10 เท่า ทั้งที่อาศัยในไทยและพูดไทยได้ โอดไม่ยุติธรรม ที่บ้านเขาถือว่าผิดกฏหมาย

ผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกรายหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น ได้ออกมาแชร์ความรู้สึกและประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยที่เขาพบเจอ เขาเผยว่า เสียความรู้สึก หลังสถานที่ท่องเที่ยวเก็บเงินแพงกว่าคนไทย 10 เท่า เขาต้องจ่าย 200 บาท ในขณะที่คนประเทศเพื่อนบ้านจ่ายแค่ 20 บาท เพราะหน้าเหมือนคนไทย ย้ำ “ที่ญี่ปุ่นทำแบบนี้ผิดกฎหมาย”

เขายังย้ำอีกว่า ไม่ได้เสียความรู้สึกที่ต้องจ่ายเงิน แต่รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม แม้ว่าจะชอบที่เที่ยวของไทยมาก เวลาแบบนี้เขารู้สึกอยากออกจากประเทศไทยไปเลย

ทันทีที่เผยแพร่คลิปออกไปไม่นาน ก็มีคนเข้ามาชมเกือบ 5 แสนคน มีคนแสดงความคิดเห็นกว่า 2 พันความเห็น ซึ่งหนุ่มคนนี้เป็นลูกครึ่งอเมริกา-ญี่ปุ่น ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย เขายังบอกอีกว่า “ผมไม่ใช่นักท่องเที่ยวนะ คิดว่าชัดเจนแล้วเพราะว่าผมพูดภาษาไทย ผมจ่ายภาษีเหมือนกัน สมมุติผมเกิดที่พม่าแล้วย้ายมาที่นี่(หน้าตาคนไทย)จะคิดเหมือนกันไหมครับ”

ทำให้เกิดความคิดเห็นจากชาวเน็ตแยกเป็น 2 ทาง ทางแรกมองว่าไม่ยุติธรรมและไม่ถูกต้องจริงๆ ที่คนต่างชาติจะต้องจ่ายมากกว่าถึง 10 เท่า ให้คิดถึงใจเขาใจเรา หากเราไปเที่ยวหรืออาศัยในต่างประเทศ แล้วต้องจ่ายแพงขนาดนี้ก็คงรู้สึกไม่ดีเช่นกัน ส่วนอีกทางมองว่าคนไทยจ่ายถูกเพราะเป็นสวัสดิการ และเสียภาษีหลักแล้ว จึงได้ราคาพิเศษ แต่ราคาคนต่างชาติเป็นราคาปกติที่เรียกเก็บเพื่อบำรุงพื้นที่อุทยาน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ